web analytics

ติดต่อเรา

“ฮิตาชิ ออโตโมทีฟ ซิสเท็มส์ ชลบุรี” คว้ารางวัลดีเด่น ด้านอนุรักษ์พลังงาน

บริษัท ฮิตาชิ ออโตโมทีฟ ซิสเท็มส์ ชลบุรี จำกัด โดย นายประภู พรประภากรรมการผู้จัดการผู้นำด้านการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ของประเทศไทย คว้ารางวัลดีเด่น ด้านอนุรักษ์พลังงาน ประเภทโรงงานควบคุมติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ในเวทีการประกวดThailand Energy Awards 2015โดยปีนี้มีบริษัทที่เข้าร่วมโครงการมากกว่า 291 บริษัทและรับรางวัลเพียง 83 บริษัทเพื่อสนับสนุนความสำเร็จด้านพลังงานทดแทนและการอนุรักษ์พลังงานสอดคล้องแผนบูรณาการพลังงานชาติ สร้างความมั่นคงอย่างยั่งยืน

บริษัท ฮิตาชิ ออโตโมทีฟ ซิสเท็มส์ ชลบุรี จำกัด ให้ความสำคัญกับเรื่องการอนุรักษ์พลังงาน ในการป้องกันการสูญเสียพลังงานอันสิ้นเปลืองโดยควบคุมการใช้พลังงานและทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ภายใต้มาตรฐาน ISO 50001 :2011มีการแต่งตั้งคณะทำงานด้านสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยและการจัดการพลังงาน โดยประชุมร่วมกัน เพื่อหามาตรฐานการควบคุมการใช้พลังงานสนับสนุนให้พนักงานกล้าคิดกล้าแสดงออกเชิงสร้างสรรค์ เข้ามามีส่วนร่วมผ่านการสร้างจิตสำนึก รณรงค์ อบรมให้ความรู้ และทางกิจกรรมกลุ่มย่อยอาทิ กิจกรรม QCC,5 ส., Kaizenการตรวจติดตามภายใน เป็นต้น พร้อมทั้งดำเนินการจัดการมลพิษและของเสียที่เกิดขึ้นจากกระบวนการผลิตอย่างเป็นระบบ ภายใต้มาตรฐาน ISO 14001 :2004 มีการดำเนินมาตรการอนุรักษ์พลังงานทั้งที่ใช้เงินลงทุนและไม่ใช้เงินลงทุน ได้ถึง 19 มาตรการในช่วงปี 2555-2557 อาทิ การติดตั้งชุดควบคุมการทำงานMulti Controller Air Compressorการเปลี่ยนเป็นหลอด LED กว่า 2,000 หลอด การติดตั้งชุดควบคุมการทำงาน (VSD) ทำให้สามารถลดการใช้พลังงานลงได้ถึงร้อยละ12.7 คิดเป็นพลังงานไฟฟ้า 1.58GWh.หรือคิดเป็นค่าใช้จ่ายด้านพลังงานที่ลดลงได้มากถึง 5.84 ล้านบาท ด้วยเงินลงทุน 7.42 ล้านบาท

“ฮิตาชิ ออโตโมทีฟ ซิสเท็มส์ ชลบุรี”โชว์ศักยภาพและคุณภาพการในการเป็นผู้นำทางด้านการอนุรักษ์พลังงานหรือทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *