web analytics

ติดต่อเรา

TVT แรงต่อเนื่อง โชว์กำไร 9 เดือนปี 58 โต 484%

นายพิรัฐ เย็นสุดใจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TVT เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทฯ ประจำงวด 9 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2558 บริษัทฯมีกำไรสุทธิอยู่ 24.90 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 20.64 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วง 9 เดือนของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 4.26 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 484.50% และมีรายได้รวม348 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 324ล้านบาทหรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 7.4%

โดยการเติบโตของทั้งกำไร และรายได้เกิดจากการที่บริษัทฯ ในรอบ 9 เดือนแรกของปีนี้มาจากการขยายฐานรายได้จากค่าโฆษณาที่เพิ่มสูงขึ้นตามจำนวนรายการออกอากาศที่เพิ่มมากขึ้น ในขณะที่รายได้จากการรับจ้างผลิตรายการโทรทัศน์รายการใหม่เพื่อป้อนให้กับช่องทีวีดิจิทัลก็ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่น รายการ Hidden Singer ที่ออกอากาศในไตรมาสที่ 2 และ The price is rights ที่ออกอากาศในไตรมาสที่ 3 เป็นต้น รวมถึงรายการโทรทัศน์เดิมที่บริษัทฯได้ผลิต และขายโฆษณาก็ยังสามารทำรายได้ที่ดีอย่างต่อเนื่อง เช่น มาสเตอร์คีย์ เวทีแจ้งเกิด, Take me out และ Dance your fat off เป็นต้น

‘แน่นอนว่าการที่เรารับงานเพิ่มมากขึ้นในช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมาของปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นการรับจ้างผลิตรายการ หรือรายการที่เราขายสปอนเซอร์เอง ได้สะท้อนออกมาให้เห็นจากตัวเลขรายได้ และกำไรที่เพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้นเราจะเดินหน้าหาคอนเทนต์ใหม่ๆที่มีคุณภาพมาออกอากาศ เพื่อสร้างรายได้ และผลกำไรให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง’

ด้านบริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน จำกัด(มหาชน) หรือ CNS ได้เปิดเผยในบทวิเคราะห์ว่า แนวโน้มในไตรมาสสุดท้ายของ TVT คาดว่าจะเป็นไตรมาสที่จะสามารถทำกำไรสุทธิได้สูงที่สุดของปี เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยที่คาดว่าจะสามารถทำกำไรสุทธิได้ราว 15-20 ล้านบาท จากการเริ่มออกอากาศละครโทรทัศน์จำนวน 2 เรื่องคือ ‘ทางผ่านกามเทพ’ และ ‘สาวน้อยร้อยล้าน ’ในไตรมาสสุดท้าย รวมถึงประเด็นการควบรวมกิจการของTVT ที่คาดว่าจะสามารถเห็นความชัดเจนได้ภายในปีนี้

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *