web analytics

ติดต่อเรา

“บางกอกโคมัตสุ” 20 ปี แห่งความสำเร็จ

ดร.พรเทพ พรประภา ประธาน และนายสมศักดิ์ เตชชีวพงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางกอกโคมัตสุ จำกัด พร้อมด้วย Mr.Yasushi Takahashi President of Procurement บริษัท โคมัตสุ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น จัดงานครบรอบ 20 ปี แห่งความสำเร็จบางกอกโคมัตสุ โรงงานผลิตและประกอบรถขุดไฮดรอลิก ยี่ห้อ “โคมัตสุ” แต่เพียงแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ผลิตสินค้าคุณภาพมาตรฐาน โดยฝีมือคนไทยขายดีอันดับหนึ่งของประเทศไทย และส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ มีการรับรองระบบการบริหารคุณภาพ ISO 9001 และระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001 มีการพัฒนาคุณภาพสินค้าจนเป็นยอมรับทั่วโลก และนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการผลิต เช่น Global Robot ของ Komatsu ได้รับความไว้วางใจจากโคมัตสุ ประเทศญี่ปุ่น และขยายฐานการส่งออกเติบโตอย่างต่อเนื่อง

“บางกอกโคมัตสุ” ได้ริเริ่มมาจากบริษัท บางกอกมอเตอร์เวอคส์ จำกัด ที่ให้ความสำคัญของสินค้ากับการมีส่วนพัฒนาประเทศชาติ และขับเคลื่อนธุรกิจก้าวหน้าสู่ความเป็นสากล เช่น โครงการก่อสร้างอาคาร, สำนักงาน, เหมืองแร่, โรงงานไฟฟ้า เป็นต้น ซึ่งในยุคแรกมีกำลังการผลิตอยู่ 3,000 คันต่อปี ปัจจุบัน มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 9,000 คันต่อปี และในปี 2008 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ได้เปิดโรงงาน เฟส 2 เพื่อขยายกำลังการผลิตส่งออกไปยังประเทศต่างๆ อาทิ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ออสเตรเลีย ปาปัวนิวกินี อินโดนีเซีย เมียนม่าร์ สิงคโปร์ สปป.ลาว กัมพูชา ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย แอฟริกาใต้ ภูฐาน เนปาล เวียดนาม และศรีลังกา
นอกจากนี้ บริษัทฯ มีการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น Global Robot ของ Komatsu มาใช้ในการผลิต และได้รับความไว้วางใจจากโคมัตสุ ประเทศญี่ปุ่น ให้ผลิตรถขุดโคมัตสุรุ่น Euro4 เน้นมาตรฐานสิ่งแวดล้อม อีกทั้ง มีการส่งเจ้าหน้าที่วิศวกรไปศึกษาระดับปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยโอซาก้า และฝึกงานต่อในศูนย์วิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ของโคมัตสุ เพื่อนำมาพัฒนาคุณภาพสินค้าจนได้รับรางวัลจาก Komatsu Limited อาทิ President Award, QCC Presentation Award, การแข่งขันทักษะฝีมือ All Komatsu Olympic และแข่งขันทักษะฝีมือ Kansai Olympic ที่ Osaka Plant

ในอนาคต บางกอกโคมัตสุ พร้อมที่ก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างมั่นคง และมีการพัฒนาร่วมกันอย่างยั่งยืนเพื่อครองความเป็นเจ้าตลาดอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลหนักในประเทศไทย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *