web analytics

ติดต่อเรา

พาณิชย์ จัดงาน “STYLE” ดัน SMEs สู่ตลาดโลก

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์  อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากการมอบนโยบายของรองนายกรัฐมนตรี (นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์) เพื่อผลักดันให้กระทรวงพาณิชย์ทำงาน  บูรณาการร่วมกับทุกฝ่ายและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างเป็นรูปธรรม กระทรวงจึงได้มอบหมายให้อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเป็นผู้รับผิดชอบหลักในการขับเคลื่อนงานเศรษฐกิจสร้างสรรค์ หรือ  “Creative Economy” ซึ่งที่ผ่านมา กรมมีโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้ประกอบการให้เพิ่มมูลค่าสินค้าด้วยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสร้างเวทีเพื่อให้ผู้ประกอบการไทยได้แสดงศักยภาพต่อผู้ซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยกำหนดจัดงานแสดงสินค้า STYLE เมษายน 2561 ระหว่างวันที่ 19-23 เมษายน 2561 นี้ ณ อาคาร 98-105 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

“ภายในงาน STYLE เมษายนนี้ กรมเน้นเปิดเวทีให้กับผู้ประกอบการรายเล็ก (SMEs) กลุ่มCreative Start-ups และผู้ประกอบการหน้าใหม่ (The New Faces) ที่มีสินค้าที่มีคุณภาพและสร้างสรรค์ พร้อมเปิดตลาดต่างประเทศ เพื่อให้ผู้ซื้อและผู้นำเข้าต่างประเทศได้เลือกชมมากกว่าครั้งที่ผ่านมา ซึ่งสอดรับกับนโยบายรัฐบาลที่ให้ความคิดสร้างสรรค์เป็นพลวัตขับเคลื่อนและยกระดับเศรษฐกิจไปสู่ประเทศไทย 4.0 โดยอาศัยความเข้มแข็งจากเศรษฐกิจภายในและเชื่อมโยงสู่เศรษฐกิจโลก (Local to Global)”

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจัดงานแสดงสินค้า STYLE ครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม 2560 ซึ่งเป็นงานที่รวมงานแสดงสินค้า 3 งานของกรมที่เป็นที่รู้จักดีและมีแฟนคลับเหนียวแน่น ได้แก่ งานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง (BIFF&BIL) งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (BIG+BIH) และงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ (TIFF) ไว้ในงานเดียว  การยกระดับงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ของกรมเป็นงาน STYLE 2017 ได้รับผลตอบรับอย่างดีจากผู้ซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศ ว่าเป็นงานที่สนใจ มีสินค้าหลากหลายมากขึ้น  มีจุดให้บริการการค้าและโลจิสติกส์การค้าที่ครบวงจร ก่อให้เกิดการจับคู่ธุรกิจใหม่ๆ ระหว่างผู้ขายด้วยกันเพื่อสรรหาวัตถุดิบในการสร้างสรรค์ผลงาน ความสำเร็จของงานสะท้อนให้เห็นได้จากมูลค่าคำสั่งซื้อภายใน 1 ปี สูงกว่า 3,490 ล้านบาท มีผู้ประกอบการเข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 2,000 คูหา และผู้เข้าชมงานประมาณ 52,000 ราย ตลอดระยะเวลา 5 วัน

“จากผลตอบรับที่ดีในครั้งแรก ทำให้กรมขยายพื้นที่การจัดงานเดือนเมษายนเพิ่มขึ้นครอบคลุมพื้นที่กว่า 47,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับผู้ประกอบการจากหลากหลายสินค้าไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าแฟชั่น กระเป๋า รองเท้า เครื่องหนัง เฟอร์นิเจอร์ ของขวัญ ของเล่น ของใช้ในบ้าน ของใช้ในครัว สินค้าสมุนไพร สินค้า OTOPผลิตภัณฑ์สปา คาแรคเตอร์ ตลอดจนสินค้าเฉพาะกลุ่ม เช่น สินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง สินค้าสำหรับแม่และเด็ก ผู้สูงอายุ  กรมเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า งาน STYLE จะตอบโจทย์ในการเป็นจุดเริ่มต้นให้กับผู้ประกอบการไทยที่จะประกอบธุรกิจระหว่างประเทศได้อย่างครบถ้วน และเสริมภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ได้”

งานแสดงสินค้า “STYLE เมษายน 2561” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในภูมิภาคกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 เมษายนนี้ (วันเจรจาธุรกิจ : 19-21 เมษายน 2561 เวลา 10.00-18.00 น.
วันจำหน่ายปลีก : 22–23 เมษายน 2561 เวลา 10.00 -21.00 น.) ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่บัดนี้ผ่านภาคเอกชนและสมาคมที่เกี่ยวข้อง 24 หน่วยงาน  ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ 0 2507 8361,8364, 8404 หรือเว็ปไซด์ www.stylebangkokfair.com

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *