web analytics

ติดต่อเรา

“อิเดมิตสึ” ทุ่มงบ 200 ลบ. หวังกระตุ้นยอดขายน้ำมันหล่อลื่นอันดับ 1

‘อิเดมิตซึ’ ผู้นำตลาดน้ำมันหล่อลื่นจากประเทศญี่ปุ่น ทุ่มงบ 200 ล้าน จัดกิจกรรม “สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง” มุ่งเน้นเป้าหมายหลัก “ผู้ใช้รถญี่ปุ่น” ในไทย เจาะกลุ่มผู้ใข้รถญี่ปุ่นทั่วประเทศ ผ่านการแข่งขันกีฬายอดฮิตทั้ง “มอเตอร์ไซค์ รถยนต์ ฟุตบอล” ล่าสุดประกาศตัวเป็นผู้จัดการแข่งขัน “IDEMITSU Thailand Autocross 2018” ปีแรก และยังเป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับสโมสรฟุตบอล “ชลบุรี-FC” หวังกระตุ้นยอดขายมากกว่า 20%

ดร.ภาวัต กัลล์ประวิทธ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่น ภายใต้ชื่อ “IDEMITSU” (อิเดมิตสึ) และ “DAPHNE” (ดาฟเน่) ในประเทศไทย เปิดเผยว่า  ในปี 2561 บริษัทได้วางงบส่งเสริมการตลาดด้านกีฬาหรือใช้กลยุทธ์ Sport Marketing เพื่อสร้างเสริมภาพลักษณ์แบรนด์สินค้าของบริษัทให้ชัดเจน แข็งแรงและตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากปีที่ผ่านมาได้สนับสนุนกิจกรรมการแข่งขัน “สุพรรณบุรี โมโตครอส แลนด์ 2017” และประสบความสำเร็จ สามารถผลักดันแบรนด์ “IDEMITSU” (อิเดมิตสึ) ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในปีนี้ บริษัทได้วางงบการตลาดไว้ที่ 200 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการทำการตลาดรูปแบบต่าง ๆ ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์ตลอดทั้งปี อาทิ สนับสนุนการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ต ทั้งการแข่งขันรถจักรยานยนต์วิบาก “IDEMITSU Thailand Supercross 2018” ที่บริษัทเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการทั่วประเทศเป็นปีแรกร่วมกับทางสมาคมกีฬาจักรยานยนต์ 360 องศา ภายใต้แนวคิด “Motorsport Tourism” ที่ชูการแข่งขันกีฬาควบคู่ไปกับการผลักดันการท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัดที่จัดการแข่งขัน โดยจะจัดขึ้นทั้งหมด 12 สนาม กระจายครบทุกภาค ประเดิมแข่งสนามแรกในวันที่ 27-28 ม.ค.นี้ ที่จ.เชียงใหม่

ในการนี้ ทางบริษัทยังได้พัฒนารถ “IDEMITSU โมบายเซอร์วิส” ที่นำรถบรรทุกขนาดใหญ่มาตกแต่งใหม่ พร้อมด้วยพื้นที่สำหรับการจัดกิจกรรม และเป็นจุดบริการขายแบบเบ็ดเสร็จภายในรถดังกล่าว เพื่อให้สะดวกต่อการเดินทางไปโรดโชว์ตามสนามแข่งทั้งหมด ตลอดจนเป็นจุดบริการลูกค้านอกสถานที่ได้อย่างทันท่วงทีและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น

“แบรนด์อิเดมิตสึยังเตรียมเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันทางฝุ่น “IDEMITSU Thailand  Auto Cross 2018” ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาหาข้อสรุปในเร็ว ๆ นี้  ขณะเดียวกัน เราได้ร่วมเป็นสปอนเซอร์ให้กับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ IDEMITSU Superturbo Thailand 2018 ซึ่งจัดแข่ง 4 สนามตลอดปีนี้ เริ่มที่สนาม พีระเซอร์กิต จ.ชลบุรี และแข่งขันอีก 3 สนามที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสนามแข่งเดียวกันกับศึก Thai GP ซึ่งการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก หรือ Motor GP 2018 จะมาทำการแข่งขันเป็นสนามที่ 15 ในเดือนตุลาคมนี้ รวมถึงงานการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Bangsaen Grand Prix 2018 บนสนามบางแสน สตรีทเซอร์กิตชลบุรี ซึ่งทางแบรนด์ได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันนี้ด้วยเช่นกัน” ดร.ภาวัต กล่าวทิ้งท้าย

ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ปีนี้นับเป็นปีแรกที่เราได้เข้าเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์สนับสนุนนักกีฬาและทีมสโมสรฟุตบอลระดับท็อปของไทยลีก คือ สโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี ตั้งแต่ช่วงไตรมาสแรกของปี 2561 นานต่อเนื่อง 3 ปี เพื่อช่วยสื่อสารให้น้ำมันหล่อลื่นแบรนด์ “อิเดมิตสึ” เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยจะมีการนำโลโก้ของแบรนด์ “IDEMITSU” ไปติดอยู่บนชุดสำหรับการแข่งขันของทั้งนักเตะและทีมงานของสโมสรฟุตบอลชื่อดังของไทยที่มีฐานแฟน ๆ ติดตามเป็นจำนวนมาก โดยแบรนด์อิเดมิตสึ จะปรากฏอยู่ในสนามซ้อม, ในงานแถลงข่าว, ระหว่างทัวร์และในช่วงวอร์มอัพทั้งเกมกระชับมิตรและเกมการแข่งขันแมตช์ใหญ่ๆ รวมถึงสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ของสโมสรด้วย

นอกจากนี้ บริษัทยังได้มีการใช้กลยุทธ์ Digital Marketing เข้ามาใช้เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายปี 2560 ที่ผ่านมา โดยทางบริษัทสามารถเพิ่มฐานแฟนจากช่องทางโซเชี่ยล เน็ตเวิร์คของแบรนด์ได้เป็นจำนวนมากจากการจัดงานศิลป์แสงแห่งแรงบันดาลใจ ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมของบริษัทที่ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อคืนความสุขให้กับคนไทยผ่านสวนไฟ LED เรืองแสงกว่า 2 ล้านดวง ในช่วงปลายปีอย่างต่อเนื่องยาวนานเป็นเวลากว่า 1 เดือน ซึ่งถือเป็นงานที่ประสบความสำเร็จและสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้อย่างรวดเร็วและตรงจุดมากกว่า โดยบริษัทวางแผนจะใช้ช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ในการประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่าง ๆ ของบริษัท ภายใต้ธีม “The Journey of Idemitsu” รวมไปถึงการเปิดช่องทางการขายแบบ E-Commerce เพิ่มเติมผ่านทาง Facebook Page ของ Apollo (Thailand) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าได้มากขึ้น ตลอดจนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ โปรโมชั่น และข้อมูลของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทที่มีอยู่หลากหลายประเภทให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นด้วย ซึ่งทางแบรนด์เชื่อว่า กลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดและการประชาสัมพันธ์ที่เข้าถึงง่ายผ่านช่องทางออนไลน์ดังกล่าวทั้งหมด จะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาดสำคัญที่มีบทบาทควบคู่กับสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ที่จะช่วยผลักดันให้ยอดขายของอิเดมิตสึเพิ่มขึ้นได้ตามเป้า 20% ที่วางไว้ในที่สุด

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *