web analytics

ติดต่อเรา

ซัมซุงทุ่ม 8 พันล้านเหรียญ ประกาศซื้อกิจการ “ฮาร์แมน”

ซัมซุงและฮาร์แมน อินเทอร์เนชั่นแนล อินดัสทรี้ส์ (Harman International Industries) ร่วมกันแถลงข้อตกลงสำคัญทางธุรกิจ โดยซัมซุงจะซื้อกิจการของฮาร์แมนด้วยเงินสด 112 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้นหรือคิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อกระบวนการเข้าซื้อหุ้นสิ้นสุดลง ซัมซุงจะก้าวเข้ามามีบทบาทในอุตสาหกรรมที่สำคัญยิ่งคืออุตสาหกรรมของอุปกรณ์อัจฉริยะต่าง ๆ

โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ซึ่งถือเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักของซัมซุงตามกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของบริษัท อีกทั้งยังเป็นอุตสาหกรรมที่คาดว่าจะมีมูลค่ารวมกว่า 1 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายในปี 2025

ปัจจุบันฮาร์แมนเป็นผู้นำตลาดโซลูชั่นอัจฉริยะภายในห้องโดยสารของรถยนต์ โดยมีรถยนต์กว่า 30 ล้านคันที่ติดตั้งโซลูชั่นอัจฉริยะภายในห้องโดยสารรูปแบบต่าง ๆ ที่ผลิตโดยฮาร์แมน ทั้งแบบระบบอินโฟเทนเมนต์บนคอนโซล ระบบโทรมาตรสำหรับการนำทาง และระบบเพื่อความปลอดภัยของรถแบบอัจฉริยะ

ฮาร์แมนเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์ทั้งด้านการออกแบบและการผสมผสานเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ติดตั้งอยู่ภายในห้องโดยสารของรถยนต์ อีกทั้งยังเป็นบริษัทที่มีสายสัมพันธ์อันดีกับผู้ผลิตรถยนต์ระดับชั้นนำของโลกหลายราย

ทั้งประสบการณ์และความสัมพันธ์ทางธุรกิจเหล่านี้จะช่วยเสริมสร้างการเติบโตและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับซัมซุง เนื่องจากการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยพัฒนาความเชี่ยวชาญในธุรกิจและบริการประเภทต่าง ๆ ทั้งการพัฒนาอุตสาหกรรมของอุปกรณ์อัจฉริยะต่าง ๆ สารกึ่งตัวนำ ประสบการณ์การใช้งาน หน้าจอ และช่องทางการจัดจำหน่ายในระดับสากลให้กับซัมซุง

นอกเหนือไปจากนี้ การผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านเสียงรวมทั้งแบรนด์ต่าง ๆ ที่มีชื่อเสียงในเครือฮาร์แมนเข้ากับความเชี่ยวชาญในธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือนของซัมซุงยังจะช่วยมอบผลประโยชน์หลากหลายประการให้กับผู้บริโภค และยกระดับประสบการณ์การใช้งานผลิตภัณฑ์หรือโซลูชั่นต่าง ๆ ของซัมซุงทั้งในระดับผู้ใช้ทั่วไปและผู้ใช้มืออาชีพ

ในโอกาสนี้ โอ-ฮยุน ควอน รองประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซัมซุง อิเลคโทรนิคส์กล่าวว่า “ฮาร์แมนเป็นบริษัทที่สามารถช่วยเติมเต็มองค์ประกอบต่าง ๆ ที่ซัมซุงขาดไปได้ ทั้งทางด้านเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่น

การเข้าซื้อกิจการของฮาร์แมนในโอกาสนี้จะช่วยให้ซัมซุงพัฒนากลยุทธ์สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เราพยายามพัฒนามาระยะหนึ่งแล้ว ทั้งนี้ ฮาร์แมนเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์สำหรับยานยนต์ในระดับเทียร์ 1 ที่มีความสัมพันธ์อันดียิ่งกับผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำหลายราย

นอกจากนี้ ฮาร์แมนยังมีแบรนด์ในเครือที่แข็งแกร่ง มีเทคโนโลยีระดับสูง และยังเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ชั้นเลิศมากมาย ดังนั้นการเข้าซื้อกิจการของฮาร์แมนจะส่งผลให้ซัมซุงมีรากฐานที่แข็งแรงสำหรับการเสริมสร้างการเติบโตในอุตสาหกรรมยานยนต์

ยิ่งไปกว่านี้ ดิเนช พาลิวาล ประธาน ประธานบริหาร และกรรมการผู้จัดการของบริษัทฮาร์แมน ยังเป็นผู้บริหารองค์กรที่เก่งกาจอย่างยิ่ง ซัมซุงให้ความเคารพทั้งตัวเขา ผู้บริหารท่านอื่น ๆ และบุคลากรทุกคนของฮาร์แมนเป็นอย่างมากหลังจากพูดคุยกันหลายต่อหลายครั้ง

การเติบโตอย่างรวดเร็วของฮาร์แมนเป็นผลลัพธ์จากเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำและกระบวนการสรรสร้างโซลูชั่นอัจฉริยะภายในห้องโดยสารของรถยนต์ที่สะท้อนให้เห็นถึงการสรรสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ตามความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง”

ในโอกาสเดียวกัน ยัง ซอห์น ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ด้านกลยุทธ์ของซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวเสริมว่า “รถยนต์แห่งยุคอนาคตจะเป็นรถยนต์ที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะมากมายและคุณสมบัติด้านการเชื่อมต่อที่หลากหลาย การเปลี่ยนแปลงนี้จะคล้ายคลึงกับการเปลี่ยนผ่านจากฟีเจอร์โฟนสู่สมาร์ทโฟนที่เกิดขึ้นในทศวรรษที่ผ่านมา

ซัมซุงมองเห็นโอกาสสำหรับการเติบโตระยะยาวที่ยั่งยืนในอุตสาหกรรมการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับรถยนต์เนื่องจากซัมซุงได้รับคำสั่งซื้อชิ้นส่วนอิเลคโทรนิคส์และโซลูชั่นที่มีรูปแบบเฉพาะเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าการทำงานร่วมกันระหว่างเราและฮาร์แมนจะส่งผลให้เราก้าวขึ้นไปเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์สำหรับยานยนต์ในระดับเทียร์ 1 ได้สำเร็จด้วยการนำเสนอโซลูชั่นที่มีคุณภาพและรองรับการเชื่อมต่อหลากหลายรูปแบบในอนาคต”

ดิเนช พาลิวาล ประธาน ประธานบริหาร และกรรมการผู้จัดการของบริษัทฮาร์แมน กล่าวเสริมว่า “การเข้าซื้อกิจการของฮาร์แมนด้วยเงินสดในครั้งนี้มอบผลประโยชน์มหาศาล ให้กับผู้ถือหุ้นของเราและยังช่วยเปิดโอกาสให้พนักงานของเราได้เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทที่มีขนาดใหญ่และมีธุรกิจที่หลากหลายยิ่งขึ้น

การประกาศเข้าซื้อกิจการโดยซัมซุงในวันนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จของเราและยังสะท้อนถึงคุณค่าของบริษัทของเราที่ผู้ถือหุ้นของเราสามารถสัมผัสได้ ซัมซุงเป็นพันธมิตรที่เยี่ยมยอดของฮาร์แมนและการเข้าซื้อกิจการของซัมซุง จะช่วยมอบสิ่งที่ดียิ่งขึ้นให้กับทั้งผู้บริโภคทั่วโลกและผู้ผลิตรถยนต์ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา

การผสานการทำงานระหว่างหน้าจอชั้นแนวหน้าที่ผลิตโดยซัมซุง โซลูชั่นที่สร้างสรรค์โดยบริษัทของเรา และความสัมพันธ์อันดีต่อคู่ค้าของทั้ง 2 องค์กรสามารถช่วยให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์สำหรับรถยนต์สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าได้

เราตระหนักดีว่าการเป็นพันธมิตรกับองค์กรอื่นและการเพิ่มศักยภาพในการผลิตผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้เราเป็นผู้นำในตลาดนวัตกรรมในห้องโดยสารของรถยนต์

เนื่องจากผู้ผลิตรถยนต์ในปัจจุบันที่ต้องการติดตั้งนวัตกรรมอัจฉริยะในห้องโดยสารหรือระบบการขับขี่อัตโนมัตินั้นมีอัตราที่สูงขึ้นอย่างมาก การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ช่วยให้ซัมซุงและฮาร์แมนใช้จุดแข็งของแต่ละองค์กรเพื่อเสริมสร้างศักยภาพของอีกฝ่ายหนึ่ง ซึ่งความร่วมมือนี้จะช่วยพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ อีกมากในอนาคต

ยิ่งไปกว่านี้ การลงทุนซื้อกิจการของเรายังแสดงให้เห็นว่าซัมซุงเล็งเห็นถึงความสามารถของพนักงานของฮาร์แมน รวมไปถึงความสำเร็จของเราและสถานการณ์เป็นผู้นำในหลากหลายท้องตลาด ท้ายที่สุดนี้ เราหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกับซัมซุงต่อไปเพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานของผู้บริโภคทั่วโลกต่อไปในอนาคต”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *