web analytics

ติดต่อเรา

เจ้าพระยาเป็นสีชมพู ! เพื่อสนับสนุนเดือนแห่ง มะเร็งเต้านม

Chao Phraya River Turns Pink3            Chao Phraya River Turns Pink6

บางกอก ริเวอร์ พาร์ตเนอร์ส (Bangkok River Partners หรือ BRP) องค์กรไม่แสวงกำไรที่นำหลายสถาบันชั้นนำและสมาชิกเครือข่ายต่าง ๆ ของกรุงเทพฯ มาร่วมสร้างแม่น้ำเจ้าพระยาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำระดับโลก ร่วมกับมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ

ได้จัดกิจกรรมส่องไฟฟลัดไลต์บนอาคารที่เป็นเอกลักษณ์ของชุมชนริมเจ้าพระยาให้เป็นสีชมพูตลอดทั้งเดือนตุลาคมนี้ เพื่อสนับสนุนเดือนแห่งการรณรงค์เพื่อต่อต้านมะเร็งเต้านม

การประยุกต์แคมเปญระดับโลกนี้ให้เข้ากับความไทยในครั้งนี้มีจุดประสงค์ที่จะย้ำเตือนผู้คนทั้งหญิงและชาย ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการวิจัยเกี่ยวกับมะเร็งเต้านม ตลอดจนให้ตระหนักถึงความสำคัญของการตรวจเช็กและการนัดตรวจที่ศูนย์มะเร็งเต้านมด้วย

ทั้งนี้ จากสถิติชี้ว่าผู้หญิงไทย 1 ใน 10 คน มีโอกาสเป็นมะเร็งเต้านม การให้ความรู้และทำความเข้าใจกับโรคดังกล่าวจึงเป็นอาวุธที่ทรงพลังที่สุด ในการต่อสู้กับโรคร้ายที่เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตของผู้หญิงไทยมากเป็น อันดับ 1

นอกจากโรงแรมพันธมิตรและสถาบันที่ได้เข้าร่วมโครงการครั้งนี้แล้ว สถานที่อื่น ๆ ที่ประกาศร่วมกิจกรรมด้วย ได้แก่ เดอะ คิวบ์ แอต เดอะ ริเวอร์ คอนโดมิเนียม โดย ไรมอน แลนด์ ทำเนียบเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประเทศไทย และทำเนียบเอกอัครราชทูตโปรตุเกสประเทศไทย

ร่วมชมทิวทัศน์อันเป็นเอกลักษณ์ของโรงแรม อาคารประวัติศาสตร์ และสถานเอกอัครราชทูตริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จะท่วมท้นไปด้วยแสงไฟสีชมพูในช่วงเดือนแห่งการรณรงค์เพื่อต่อต้านมะเร็งเต้านม

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *