web analytics

ติดต่อเรา

“MG ZS EV” รถไฟฟ้าที่มาพร้อมความ EASY

MG สร้างความฮือฮาให้กับวงการยานยนต์อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว “NEW MG ZS EV” รถยนต์เอสยูวีพลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของเอ็มจี ที่มาพร้อมนวัตกรรมและความทันสมัยเต็มรูปแบบ ชูโรงประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือกว่าและ “ง่าย” ขึ้น ในราคา 1,190,000 บาท

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  “NEW MG ZS EV” เป็นนวัตกรรมยานยนต์ที่สะท้อนถึงการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่งของ MG ซึ่งนอกจากจะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกแล้ว รถยนต์รุ่นนี้ยังคงไว้ซึ่งแนวคิดของ MG ในการที่จะสร้างและส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ที่จะทำให้ชีวิตง่ายขึ้น ด้วย 5 Easy คือ Easy Drive, Easy Charging, Easy Connect, Easy Maintenance และ Easy Own โดดเด่นทั้งในด้านคุณภาพ สมรรถนะความอัจฉริยะ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของโลกปัจจุบัน

“NEW MG ZS EV” โดดเด่นด้วยสีตัวถังแบบพิเศษอันเป็นเอกลักษณ์คือ “สีฟ้า Copenhagen Blue” ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่แบบ 5 ก้าน 17 นิ้ว ที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากใบพัดกังหันลม ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยโทนสีดำ พวงมาลัยทรงสปอร์ตหุ้มหนังแบบมัลติฟังก์ชั่น ควบคุมการใช้งานในรถที่เชื่อมกับหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และที่โดดเด่นไม่เหมือนใครคือ มีการติดตั้งระบบกรองอากาศที่สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็ก PM 2.5 ไว้บริเวณที่เก็บของด้านหน้าอีกด้วย มาพร้อมกับพาโนรามิคซันรูปที่มีพื้นที่ถึง 90 % ของพื้นที่หลังคาทั้งหมด

ด้วยความที่ “NEW MG ZS EV” เป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ต้องบอกว่าเวลาสตาร์ทเงียบมาก แทบจะไม่ได้ยินเสียงรบกวนเลย เนื่องจากใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent Magnet Synchronous Motor ถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบา และยังคงให้กำลังมากขึ้น ออกตัวได้อย่างรวดเร็วและยังเพิ่มความสามารถในการระบายความร้อนได้ดีมากขึ้น ในส่วนของแบตเตอรี่เป็นแบบลิเธี่ยม ไอออน (Lithium-ion) ความจุ 44.5 kWh วิ่งได้ไกลถึง 337 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้งและหากวิ่งด้วยความเร็ว 60 กม./ชม. สามารถทำระยะทางได้ไกลมากขึ้นถึง 428 กม. มาพร้อมกับขุมพลัง 110 กิโลวัตต์ เทียบเท่ากับ 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตรตั้งแต่ออกตัว อัตราเร่ง 0-50 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใช้เวลาแค่ 3.1 วินาทีเท่านั้น และไม่ต้องกังวลเรื่องฝนตกน้ำท่วมขัง เพราะแบตเตอรี่ของรถรุ่นนี้ถูกออกแบบให้มีระบบการปกป้องแบตเตอรี่แบบ 360 องศา สามารถวิ่งผ่านน้ำที่มีความสูงได้ถึง 40 เซนติเมตร ในขณะที่แบตเตอรี่ยังสามารถทำงานได้ตามปกติ

ในเรื่องของสถานีชาร์จก็ไม่ต้องกังวล เพราะทาง MG ได้ลงนามความร่วมมือกับ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ในการติดตั้งสถานีชาร์จ EA Anywhere ให้กับทางโชว์รูม MG ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 107 แห่งทั่วประเทศ และกำลังจะขยายเป็น 130 แห่งภายในปีนี้ ซึ่งทาง EA เองก็มีแผนที่จะติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าให้ครบ 1,000 แห่งภายในปีนี้เช่นกัน และเพื่อลดความกังวลใจสำหรับผู้บริโภคที่กลัวว่าเวลาเดินทางไปต่างจังหวัดแล้วจะหาสถานีชาร์จยาก ทาง MG เองยังได้ลงนามความร่วมมือกับทางการไฟฟ้านครหลวง และกำลังเจรจากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในการติดตั้งสถานีชาร์จด้วยเช่นกัน

ส่วนเรื่องค่าไฟคิดยังไงนั้น?? เราได้หาคำตอบมาให้แล้วเพราะเชื่อว่าหลายท่านก็คงอยากรู้เหมือนกัน พูดกันแบบเข้าใจง่าย ๆ คือ กิโลละประมาณ 70 สตางค์ หรือจ่ายค่าไฟในการชาร์จ 200  บาท รถจะวิ่งได้ประมาณ 300 กว่ากิโลนั่นเอง

แว่ว ๆ มาว่าหลังจบงาน Fast Auto Show Thailand 2019 ยอดจองเกิน 460 คันไปแล้ว แต่ที่พิเศษยิ่งไปกว่านั้น ทาง MG ยังมอบข้อเสนอสุดพิเศษให้กับลูกค้า 1,000 คนแรก ที่จะได้รับ ฟรี !! ประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี ฟรี !! ชุดอุปกรณ์ชาร์จไฟในบ้าน หรือ MG Home Charger มูลค่า 45,000 บาท ฟรี !! ค่าติดตั้ง MG Home Charger มูลค่า 20,000 บาท การรับประกันคุณภาพรถยนต์นาน 4 ปี หรือ 120,000 กม. การรับประกันแบตเตอรี่แบบไม่จำกัดระยะทาง ตลอดระยะเวลา 8 ปี แบบนี้ไม่เรียกว่าคุ้มก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว

ผู้ที่กำลังมองหารถยนต์ SUV ที่ใช้พลังงานทางเลือกใหม่อย่าง “NEW MG ZS EV” ลองแวะไปทดลองขับกันดูก่อนได้ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *