web analytics

ติดต่อเรา

Caltex Fuel Your School : คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชน ปี 4 : Smart Life for All

บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับโลกภายใต้แบรนด์ “คาลเท็กซ์” ร่วมกับ มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (มูลนิธิ EDF) เดินหน้าเปิดโครงการเพื่อสังคม “Caltex Fuel Your School : คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชน ปี 4 : Smart Life for All” เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนไทย กล้าคิด กล้าแสดงออก ในการทำประโยชน์ให้แก่สังคม ผ่านกิจกรรมการประกวดแผนงานเพื่อพัฒนาชุมชนแบบชาญฉลาด โดยมุ่งเน้นเยาวชนระดับชั้นอุดมศึกษาทั่วประเทศ 

นายซาลมาน ซาดัต ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “โครงการ Caltex Fuel Your School: คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเชฟรอน “Energy for Learning” ซึ่งเป็นโครงการช่วยเหลือสังคมที่สำคัญของคาลเท็กซ์ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก โดยเป็นกิจกรรมที่เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของทุกๆ ฝ่าย ที่ช่วยเหลือพัฒนาสังคมเพื่อการเรียนรู้ของไทยอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก ที่ได้รับความร่วมมือจาก มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (มูลนิธิ EDF) ในการพัฒนาโครงการ “Caltex Fuel Your School: คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชน ปี 4 : Smart Life for All” เพื่อสร้างโอกาสในการเรียนรู้และสร้างเสริมศักยภาพให้กับเยาวชนไทย โดยมุ่งเน้นให้เด็กในระดับมหาวิทยาลัย เสนอแนะแนวคิดในการจัดทำแผนงานเพื่อพัฒนาชุมชนและสังคมไทย ภายใต้แนวคิด “Smart Life for All”

โดยเราคิดว่าคำว่า “Smart” นั้นมิได้มีคำจำกัดความเพียงหนึ่งเดียว นั่นหมายความว่าการพัฒนาชุมชนให้เป็น Smart Community ก็ไม่ได้มีเพียงวิธีการเดียว ผลลัพธ์ก็มิได้จำเป็นต้องเหมือนกัน เราเชื่อว่า Smart Community หมายถึงชุมชนที่มีวิสัยทัศน์อันกว้างไกลในด้านการพัฒนาซึ่งสอดคล้องกับค่านิยมและการยกระดับคุณภาพของชุมชนหรือท้องถิ่นนั้น เราจึงเชื่อมั่นว่าการพัฒนาชุมชนหรือท้องถิ่นบ้านเกิดจะสามารถสัมฤทธิ์ผลได้จากทีมนิสิตนักศึกษา ที่ผนึกความร่วมมือกับชาวบ้านหรือพลเมืองในบ้านเกิดของตนเอง อันเป็นจุดเริ่มต้นให้ชุมชนและสังคมไทยเข้มแข็งอย่างยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ “Smart Value for All” ขับเคลื่อนองค์กรสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนเต็มรูปแบบ ด้วยการสร้างคุณค่าเหนือความคาดหมายอย่างชาญฉลาด”

“โครงการ Caltex Fuel Your School: คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชน ปี 4 : Smart Life for All ในครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะเข้าถึงเยาวชนไทยในระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ นำความรู้ที่เป็นทฤษฎีและประสบการณ์จากการศึกษามาคิดสร้างสรรค์ ผ่านการจัดการเรียนรู้ การแก้ไขปัญหาสังคมและยกระดับคุณภาพชีวิต เพื่อพัฒนากระบวนการคิด วิเคราะห์ การสื่อสาร และการจัดการแก้ไขปัญหาอย่างมีระบบ สามารถนำความรู้ที่ได้จากการพัฒนาแผนงานมาปรับใช้กับการดำเนินชีวิตได้จริง โดยโครงการจะมีขึ้นในระหว่างเดือนสิงหาคม ถึง เดือนธันวาคม 2561 ซึ่งกลุ่มนักศึกษาจะได้เข้าร่วมกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมในการดำเนินโครงการ และโอกาสในการรับทุนการศึกษาและเงินทุนเพิ่มเติมสำหรับพัฒนาชุมชนอีกด้วย” นายซาลมาน กล่าว

ด้าน นายสรรเพชร นิลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (มูลนิธิ EDF) กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ ว่า “โครงการ “Caltex Fuel Your School: คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชน ปี 4 : Smart Life for All” นับเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ได้รับการสนับสนุนการพัฒนาด้านการศึกษาจากองค์กรภาคเอกชนอย่างคาลเท็กซ์ โดยในครั้งนี้ถือเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญ ที่จะช่วยกันพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยให้เป็นไปในแนวทางที่เป็นที่ยอมรับ รวมถึงการสร้างคุณลักษณะที่ดีของเยาวชน ให้มีจิตสำนึกในการทำประโยชน์ต่อสังคม เราเชื่อว่า เยาวชน คือ รากฐานสำคัญของชาติ การพัฒนาศักยภาพของเยาวชนคนรุ่นใหม่ จะช่วยสร้างความเจริญทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคมของประเทศได้ โดยโครงการนี้ถือเป็นส่วนสำคัญในการเปิดโอกาสให้ได้มีเวทีในการแสดงออก รวมถึงการฝึกทักษะการเรียนรู้ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในระดับประเทศหรือนานาชาติ และนำมาซึ่งชื่อเสียงและความภาคภูมิใจของตนและประเทศชาติต่อไปในอนาคต”

โครงการ “Caltex Fuel Your School: คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชน ปี 4 : Smart Life for All” ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งโครงการเพื่อสังคมที่บริษัทจัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยโครงการนี้เกิดขึ้นจากความตั้งใจ และความร่วมมือร่วมใจของทุก ๆ ฝ่าย ที่อาสาช่วยเหลือพัฒนาสังคมเพื่อการเรียนรู้ของไทย อันเป็นจุดเริ่มต้นของการเสริมสร้างศักยภาพเยาวชน และพัฒนาชุมชนและสังคมไทยให้เข้มแข็ง โดยสอดคล้องกับพันธกิจของการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน

โดยโครงการจะเริ่มเปิดรับสมัครเยาวชนในระดับมหาวิทยาลัย ทีมละ 2-8 คน ผู้ที่สนใจสามารถส่งใบสมัคร พร้อมแผนในการจัดทำโครงการเพื่อพัฒนาชุมชนและสังคมไทยแบบชาญฉลาด ผ่านทางอีเมล [email protected] จนถึงวันที่ 17 กันยายนนี้ ซึ่งทีมที่ผ่านเข้ารอบคัดเลือกจะได้รับทุนในการดำเนินโครงการ มูลค่าสูงสุด 50,000 บาท พร้อมร่วมกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมในการดำเนินโครงการ และโอกาสในการรับทุนการศึกษาเพิ่มเติมสำหรับทีมที่ชนะการประกวด สามารถติดตามรายละเอียดและดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัคร ได้ทาง http://gg.gg/fuelyourschool4 หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ 09-2506-2515, 09-0994-3761 โดยบริษัทมุ่งหวังว่าโครงการ Caltex Fuel Your School: คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชน ปี 4 : Smart Life for All จะเป็นรากฐานที่สำคัญต่อการพัฒนาเยาวชนให้สามารถนำทักษะต่างๆ ไปประกอบการดำรงชีวิต และเสริมสร้างอนาคตอันชาญฉลาดให้กับเยาวชนไทย ผู้เข้าร่วมโครงการได้อย่างมีประสิทธิผล และยั่งยืน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *