web analytics

ติดต่อเรา

“PUMA Start Stop Series” แบตเตอรี่น้องใหม่ ไฟแรง ประหยัดน้ำมัน ลดก๊าซ CO2

บริษัท เอ็ม เอฟ ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก่อตั้งมาตั้งแต่ 2547 โดยเป็นผู้นำเข้าแบตเตอรี่รถยนต์ ชนิด Maintenance free แบบฝาปิดสนิท (SMF) ภายใต้แบรนด์ PUMA เป็นรายแรกที่ทำตลาดในประเทศไทยอย่างจริงจังอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 14 ปี จนเป็นที่ยอมรับของผู้ใช้รถยนต์ชั้นนำและทำให้ผู้ผลิตในประเทศเริ่มทำการผลิตแบตเตอรี่ชนิด SMF จนเป็นที่แพร่หลายในปัจจุบัน

คุณบุญชัย เมธีดุลสถิต กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บริษัท เอ็ม เอฟ ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่ชั้นนำของประเทศไทย  มีสินค้าแบรนด์ต่าง ๆ ได้แก่ PUMA Black, PUMA Gold, MF Power, OPTIMA Battery, Index, MF Charger และ Midtronics Tester และขณะนี้อุตสาหกรรมรถยนต์ได้มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงการทำงานของเครื่องยนต์และระบบไฟฟ้าภายในรถยนต์เป็นอย่างมาก ทำให้แบตเตอรี่ก็ต้องมีการพัฒนา เพื่อตอบสนองการทำงานของเครื่องยนต์ จึงเป็นเวลาอันเหมาะสมที่บริษัทจะเริ่มแนะนำผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่ PUMA Start Stop Series ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงช่วยให้รถยนต์ประหยัดน้ำมันและลดการปล่อยไอเสียอย่างมีประสิทธิภาพ

หลักการทำงานของระบบไดชาร์จอัฉริยะและระบบ Start Stop 

ในรถยนต์จะมีแม่เหล็กไฟฟ้า 2 ตัว คือ คอมเพรสเซอร์แอร์และไดชาร์จทำงานอยู่และจะหน่วงการทำงานของเครื่องยนต์เอาไว้ ทำให้รถยนต์สิ้นเปลีองน้ำมันเชื้อเพลิง เมื่อเราปิดแอร์รถยนต์จะประหยัดน้ำมันได้ประมาณ 10-15% แต่เราไม่สามารถปิดแอร์ได้เพราะอากาศร้อน ผู้ผลิตรถยนต์จึงออกแบบให้ไดชาร์จหยุดทำงาน ซึ่งเป็นการลดภาระของเครื่องยนต์และขณะที่ไดชาร์จหยุดการทำงาน แบตเตอรี่จะทำหน้าที่ในการจ่ายกระแสไฟฟ้าแทนไดชาร์จและจะชาร์จไฟกลับทุกครั้งที่เราถอนคันเร่ง ระบบนี้จะทำให้ช่วยให้ประหยัดน้ำมันและลดก๊าซ CO2 ได้ (การทำงานเช่นนี้ เรียกว่า ระบบไดชาร์จอัจฉริยะ ; Alternator Management System: AMS) และในรถยนต์บางรุ่นจะมีระบบ Start Stop ซึ่งเครื่องยนต์จะหยุดทำงานทุกครั้งที่รถจอดหยุดนิ่ง โดยแบตเตอรี่จะเป็นผู้รับภาระจ่ายกระแสไฟฟ้าให้อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดขณะเครื่องยนต์หยุดทำงาน ซึ่งทำให้ลดการปล่อยก๊าซ CO2 ได้มาก และช่วยให้ประหยัดน้ำมันเช่นกัน

จากการทำงานเช่นนี้ ทำให้แบตเตอรี่ต้องรับภาระการทำงานหนักมากกว่าเดิมหลายเท่า จึงมีอายุการใช้งานสั้นกว่าเดิมมาก

แบตเตอรี่ PUMA Start Stop ออกแบบเพื่อให้รองรับการทำงานของระบบไดชาร์อัจฉริยะ และ Start Stop และมีอายุใช้งานยืนยาว ผลที่ลูกค้าจะได้คือ รถประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นลดการปล่อยก๊าซ CO2 และอายุใช้งานยืนยาว

คุณสมบัติพิเศษของ PUMA Start Stop Series

PUMA Start Stop Series เป็นแบตเตอรี่ ที่ออกแบบให้มีแผ่นธาตุแบบพิเศษให้สารเคลือบแผ่นธาตุมีความหนาแน่นสูง โดยมีการเพิ่มสารคาร์บอนและไฟเบอร์ลงไปในสารเคลือบแผ่นธาตุ ทำให้มีคุณสมบัติในการรับกระแสชาร์จกลับได้เร็วและมีการคายประจุไฟฟ้าได้นานขึ้น จึงทำให้มีอายุการใช้งานยาวนาน โดยได้ผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน SBA S0101 ซึ่งเป็นมาตรฐานที่รองรับการทำงานของระบบ Start Stop ที่แบตเตอรี่รุ่นใหม่ต้องผ่านการทดสอบให้ได้มากกว่า 30,000 Cycles และ ทำให้เครื่องยนต์ลดการทำงานลงได้ประมาณ 3-5% มีผลให้ประหยัดน้ำมัน และ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (CO2) ได้

PUMA Start Stop จะมี 2 ประเภท คือ PUMA EFB ใช้สำหรับรถยนต์ที่วางแบตเตอรี่ไว้ในห้องเครื่องที่มีความร้อนสูง โดยมากใช้กับรถยนต์ญี่ปุ่นและปิคอัพ PUMA AGM ใช้สำหรับรถยุโรป ที่ติดตั้งแบตเตอรี่ไว้ภายในห้องโดยสารหรือช่องสำภาระ และ รถที่มีการติดตั้งระบบ Start Stop แบบ Advance ซึ่งจะทำให้แบตเตอรี่ ต้องรับภาระหนักกว่าแบบปรกติ ซึ่ง AGM แบตเตอรี่จะสามารถคายประจุไฟฟ้าได้ยาวนานกว่า EFB และมีอายุใช้งานยาวนานกว่า  EFB

ที่สำคัญ ความพิเศษของแบตเตอรี่ PUMA Start Stop อยู่ที่อายุใช้งานยาวนานผ่านมาตรฐาน SBA S0101 ได้มากกว่า 30,000 Cycles และช่วยให้รถยนต์ ลดการปล่อยก๊าซ คาร์บอนไดอ๊อกไซด์ (CO2) 3-10% และยังช่วยให้รถยนต์ ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ 3-10%

คุณบุญชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนเป้าหมายการตลาด ผลิตภัณฑ์ PUMA Start Stop Series มีเป้าหมายเจาะกลุ่มผู้ใช้รถรุ่นใหม่ที่ผลิตในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งเป็นรถยนต์ที่เริ่มมีการติดตั้งไดชาร์จอัจฉริยะและระบบ Start Stop โดย PUMA Start Stop ได้รับประกันคุณภาพแบตเตอรี่ 18 เดือน หรือ 60,000 กม. ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ในคุณภาพของแบตเตอรี่  PUMA Start Stop และทำให้บริษัทสร้างการเติบโตสู่ยอดขายระดับ 400 ล้านบาท/ปี ได้ในระยะเวลา 2 ปี แบตเตอรี่ PUMA ทุกรุ่น ผลิตโดยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่มีการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้งทั้งในด้านรูปแบบแผ่นธาตุ ความจุกระแสไฟฟ้าและวัสดุที่ใช้จึงทำให้มีความคงทนต่อทุกสภาพอากาศ เหมาะสำหรับรถยนต์ที่ใช้กำลังแรงสูง แรงม้าที่สูง และรถยนต์ที่แต่งเครื่องเสียงระดับเทพในปัจจุบันสำหรับคนใช้รถยนต์ญี่ปุ่นทั่วไปเริ่มรับรู้ว่า แบตเตอรี่ PUMA ป้อนกระแสไฟที่แรงให้กับรถยนต์ได้ดีและอายุงานยาวนานจึงทำให้มีเสียงกระแสการตอบรับเพิ่มมากขึ้นอย่างเป็นนัยสำคัญมาโดยตลอด

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *