web analytics

ติดต่อเรา

นครปฐม…จังหวัดนี้น่าเที่ยวเสมอ

ในสภาวะปัจจุบันที่สถานการณ์เริ่มกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลังจากที่ผู้คนต้องหวาดระแวงไปกับโรคระบาด ก็เริ่มเห็นการกลับมาท่องเที่ยวกันอย่างครึกครื้นบ้างแล้ว ตัวเราเองก็ไม่รอช้า สตาร์ทรถออกไปเที่ยวบ้างดีกว่า… “ส้มโอหวาน ข้าวสารขาว ลูกสาวงาม” คำพูดติดปากเมื่อนึกถึงนครปฐม หนึ่งในห้าจังหวัดที่อยู่ในพื้นที่ปริมณฑล ด้วยความที่ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 2 ชั่วโมง ขับรถไปได้แบบสบายๆ และเป็นจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์เก่าแก่ยาวนาน ทำให้จังหวัดนครปฐมเป็นจังหวัดที่คุ้มค่าแก่การไปเที่ยวเสมอ…

แน่นอนว่าการจะออกทริปแต่ละครั้ง คาเฟอีนคือคู่หูร่วมเดินทางที่ดีมากๆ เลยล่ะ… เราแวะมาซื้อกาแฟกันที่ Rolling Roasters ร้านกาแฟที่อยู่เส้นพุทธมณฑลกันก่อน ด้วยความที่ทางร้านใส่ใจทุกรายละเอียด บาริสต้ามีความเชี่ยวชาญและรู้จัก taste note กาแฟแต่ละชนิดของทางร้านตัวเองดี ทำให้ทุกๆ แก้วที่เสิร์ฟมานั้น คุณภาพคับแก้วทุกเมนูเลยค่ะ

Rolling Roasters

จันทร์ – ศุกร์ เปิด 07.00 – 17.30 และเสาร์ – อาทิตย์ เปิด 08.00 – 17.30 ปักหมุดเส้นทาง https://goo.gl/maps/T1Rf6GhShwzgM4vp7

มาถึงนครปฐม ก็ต้องมากราบไหว้สักการะขอพระ “พระปฐมเจดีย์” กันก่อน หนึ่งในปูชนียสถานสำคัญของประเทศไทย และยังเป็นสัญลักษณ์ของเมืองนครปฐมอีกด้วย ลักษณะของเจดีย์นั้นจะเป็นเจดีย์ขนาดใหญ่รูประฆังคว่ำ มีวิหารทั้ง 4 ทิศ และกำแพงแก้ว 2 ชั้น เป็นพระเจดีย์ทรงลังกาในแบบสุโขทัย ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าอยู่ด้านใน ตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางเมืองสามารถมองเห็นได้แต่ไกล โดยเฉพาะในเวลากลางคืนงดงามยิ่งนัก

“พระปฐมเจดีย์” ตั้งอยู่ภายใน วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร ถ.เทศา ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม เปิด-ปิด เวลา 05.00 – 19.00 น. ปักหมุดเส้นทาง https://goo.gl/maps/vWzRFTtRhE4Znh49A

Woodland (เมืองไม้) หรือเรียกอีกนัยหนึ่งคือพิพิธภัณฑ์ไม้หายากนั่นเอง ตั้งอยู่บนสถานที่กว่า 100 ไร่ ที่นี่มีทั้งงานไม้และไม้แกะสลักหรูหราที่หาดูยาก และยังเพิ่มความเก๋ไก๋ด้วยการใส่เรื่องราวเข้าไปจนกลายเป็น Modern Museum ที่น่าสนใจในชื่อนิทานเมืองไม้ ซึ่งแบ่งการจัดแสดงออกเป็น 10 ห้อง แต่ละห้องมีเรื่องราว ความงดงามและความโดดเด่นแตกต่างกันไป ส่วนภายนอกก็ยังแบ่งออกเป็นโซนต่าง ๆ รวมถึงโซนหมู่บ้านไทย ที่เป็นร้านอาหาร-กาแฟสด สามารถทานอาหารหรือดื่มกาแฟไปพร้อม ๆ กับการนั่งชมบรรยากาศริมแม่น้ำนครชัยศรี ซึ่งการจะเข้าไปชมด้านในนั้นต้องเสียค่าเข้าชมท่านละ 100 บาท

Woodland (เมืองไม้) บ้านคุณณรงค์ ตั้งอยู่ที่ ถ.ดอนแฝก-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เปิดทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00 – 17.00 น. / เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 09.00 – 21.00 น. ปักหมุดเส้นทาง https://maps.app.goo.gl/wMaTSW8eTQS15EEm8

แวะมาเอาใจสายมู กันที่ “วัดหนองพงนก” หรือ “วัดเจริญราษฎร์บำรุง” วัดดังแห่งปี 2022 สถานที่ที่ใครมานครปฐมต้องแวะมาเช็คอินและชมความสวยงามอลังการของวัดแห่งนี้

สายบุญต้องไม่พลาดแวะมากราบสักการะขอพร ขอโชค ขอลาภ “สมเด็จองค์ปฐมปางมหาจักรพรรดิ์ พระประธานในพระอุโบสถ และ “หลวงพ่อมงคลนิมิต” พระพุทธรูปปางมารวิชัย อายุเก่าแก่กว่า 400 ปี เสริมสร้างสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว พร้อมทั้งชมศิลปวัฒนธรรมอันงดงาม  ซึ่งภายในพระอุโบสถทำด้วยไม้สักทองแกะสลักที่งดงามให้ความรู้สึกเหมือนเราไหว้พระอยู่ที่พม่าเลย บริเวณหน้าด้านอุโบสถ ยังมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่โดยรอบอีกด้วย

วัดเจริญราษฎร์บำรุง (วัดหนองพงนก) ตั้งอยู่ที่ ถ.มาลัยแมน ต.สระพัฒนา อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เปิด-ปิด เวลา 08.00 – 17.00 น. ปักหมุดเส้นทาง https://maps.app.goo.gl/96NNaNHHaBA3dSmH6

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *