web analytics

ติดต่อเรา

ไทยบริดจสโตนรวมพลังจิตอาสา ปลูกป่าตามรอยพ่อ “Green Hands Special : คิด ทำ ตามคำพ่อ”

ยาสุฮิโระ โมริตะ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารบริษัทฯ สรัชชา สุริยกุล ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรี และ ขวัญใจ น้อยนารายณ์ หัวหน้า สวนพฤกษศาสตร์พุแค กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

นำคณะจิตอาสากว่า 300 คน ได้แก่ ตัวแทนพนักงาน บริดจสโตนและครอบครัว ตัวแทนองค์กรภาครัฐท้องถิ่น นักเรียนและชาวบ้านจากตำบลพุแค พร้อมด้วยสื่อมวลชนร่วมปลูกป่า (ไม้ใช้อยู่, ไม้ใช้สอย และไม้ใช้กิน)

พร้อมสร้างค้างสำหรับไม้เลื้อยและสร้างบ่อกักเก็บน้ำในโครงการ “Green Hands Special : คิด ทำ ตามคำพ่อ (ปลูกป่า 3 อย่างประโยชน์ 4 อย่าง ตำมแนวพระรำชดำริ)” เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2559 ณ สวนพฤกษศาสตร์ พุแค จังหวัดสระบุรี

โครงการ Green Hands Special : คิด ทำ ตามคำพ่อ (ปลูกป่า 3 อย่างประโยชน์ 4 อย่างตามแนวพระราชดำริ) เป็นโครงการที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างบริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด และสวนพฤกษศาสตร์พุแค จังหวัดสระบุรี

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนองแนวพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการอนุรักษ์ผืนป่าอันเป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร สร้างแหล่งเรียนรู้ในการอนุรักษ์ ทรัพยากรธรรมชาติให้กับชมุชนในท้องถิ่น พร้อมส่งเสริมให้ชุมชนรู้จักนำทรัพยากรป่าไม้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการดำเนินชีวิต

นอกจากนี้ยังเป็นการรวมพลังจิตสาธารณะของภาคเอกชนอย่างบริดจสโตน ภาครัฐและภาคประชาชนได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรม เพื่อสิ่งแวดล้อม

ยาสุฮิโระ โมริตะ กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ กล่าวว่า “ขอขอบคุณจิตอาสาทุกท่านที่ร่วมเป็นพลังขับเคลื่อนตอบแทนสังคม และสิ่งแวดล้อม ป่าที่ปลูกในวันนี้จะเป็นป่าต้นแบบให้ชมุชนและเยาวชนได้เรียนรู้ และเห็นความสำคัญของการรู้จักนำทรัพยากรป่าไม้ มาใช้และพัฒนาให้เกิดประโยชน์อย่างยั่งยืน”

โครงการ Green Hands Special เป็นหนึ่งในโครงการด้านสิ่งแวดล้อมของไทยบริดจสโตน ที่มุ่งมั่นตอบแทนสังคมไทยตลอดมา จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี

โดยหนึ่งในความตั้งใจของบริษัทฯ คือ การอนุรักษ์ความหลากหลากทางชีวภาพและสิ่งแวดล้อม ให้คงอยู่อย่างยั่งยืน รักษาไว้ซึ่งความอุดมสมบูรณ์ของฐานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อเอื้อประโยชน์ทั้งต่อคนรุ่นปัจจุบัน และคนรุ่นต่อ ๆ ไปในอนาคต

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *