web analytics

ติดต่อเรา

เปิดตัวรายการท่องเที่ยวออนไลน์ Hey! Asean โปรโมทการท่องเที่ยวอาเซียน

พลกฤษณ์ ถมยา (อาร์ท ถมยา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ท อินสไปร์ จำกัด ร่วมกับ ฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทยและรองประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และ สาธิตา โสรัสสะ ประธานมีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับ ได้ฤกษ์เปิดตัวรายการท่องเที่ยว “Hey! Asean” (เฮย์ อาเซียน)

ซึ่งออกอากาศผ่านทาง YouTube นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมที่น่าสนใจในภูมิภาคอาเซียน ดำเนินรายการโดย “อาร์ท ถมยา” อดีตนักเรียนทุนโครงการเรือเยาวชนอาเซียน โครงการรัฐบาลเกาหลี-อาเซียน ทุนทูตสันถวไมตรีโรตารีสากล นักร้องนำวง Sing Out Asia ที่โปรโมทมิตรภาพระหว่างประเทศผ่านการแสดงดนตรีทั่วอาเซียน เจ้าของบทเพลง “มหัศจรรย์เมืองไทย” ที่แต่งให้กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหนึ่งในสมาชิกก่อตั้ง Google ประเทศไทย ฯลฯ

รายการ Hey! Asean ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการขึ้นที่ ศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียและแปซิฟิก ถ.พระราม 6 ภายในงานมีกิจกรรมเสวนาในหัวข้อ “ทำไมต้องเดินทางมาสัมผัสวิถีแห่งอาเซียนตอนนี้” โดยมีผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องมาร่วมพูดคุยและให้ความรู้ที่น่าสนใจ

นำโดย ศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), กฤตธกร สิรภาพจน์ ผู้อำนวยการส่วนโฆษณาและสร้างสรรค์ฝ่ายพาณิชย์ สายการบินบางกอกแอร์เวยส์

ดร. ศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการพัฒนาที่ดิน การรถไฟแห่งประเทศไทย และ วิมลรัตน์ รัชชุกูล ผู้อำนวยการกองอาเซียน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ การจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

พลกฤษณ์ ถมยา กล่าวว่า “…วัตถุประสงค์ ในการจัดทำรายการ Hey! Asean คือการโปรโมทการท่องเที่ยวไทยและอาเซียนไปทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ เน้นในเรื่องข้อมูลการเดินทางท่องเที่ยว อาหารและกิจกรรมที่น่าสนใจ ที่แนะนำโดยคนท้องถิ่นจากเมืองต่าง ๆ ในอาเซียน

โดยมี บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เป็นผู้ร่วมสนับสนุนอย่างเป็นทางการ…” โดย กัปตันพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “…รายการ Hey! Asean จะช่วยเผยแพร่ข้อมูลท้องถิ่นในอาเซียนซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตสูงด้านการท่องเที่ยวสู่นักเดินทางจากทั่วโลกผ่านช่องทางออนไลน์…”

รายการ Hey! Asean ดำเนินรายการเป็นภาษาอังกฤษผ่านทาง YouTube.com/ArtThomyaJourney  โดยซีซั่นแรก จะออกอากาศตั้งแต่ 25 มิถุนายน 2559 – 21 มกราคม 2560 ทุกวันเสาร์เวลา 21:00 น. รวมทั้งสิ้น 30 ตอน

ซึ่งจะพาผู้ชมไปสัมผัสจุดหมายปลายทางในอาเซียน 10 แห่ง อาทิ สุโขทัย หลวงพระบาง พนมเปญ พร้อมแขกรับเชิญซึ่งเป็นคนท้องถิ่น โดยในแต่ละแห่ง จะมีช่วงรายการแบ่งเป็น 3 ช่วงคือ 7 สถานที่ห้ามพลาด (7 Must-Sees) 7 กิจกรรมห้ามพลาด (7 Must-Dos) และ 7 อาหารท้องถิ่นต้องชิม (7 Must-Eats)

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *