web analytics

ติดต่อเรา

ดุสิตธานี การโรงแรม ต้อนรับครูแนะแนว ชี้เรียนการโรงแรมรายได้ดี ไม่มีตกงาน

เพิ่งจัดงานแถลงข่าวประกาศความพร้อม ปั้นแรงงานฝีมือดีป้อนตลาดเออีซี ผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาคในการผลิตบุคลากรคุณภาพ ป้อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและธุรกิจการโรงแรมไปได้ไม่นาน ล่าสุด โรงเรียนดุสิตธานีการโรงแรม สถาบันฝึกอบรมด้านการโรงแรมมาตรฐานอาเซียนเต็มรูปแบบแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ในเครือดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล

เดินหน้าสร้างการรับรู้อย่างต่อเนื่อง กับกิจกรรม “เปิดบ้าน Open House ทางเลือกศึกษาต่อด้านสายอาชีพ” รอบพิเศษ ครั้งที่ 3 เพื่อคุณครูแนะแนวจากทั่วกรุงเทพฯ

ดร.ธงชัย สวัสดิสาร ผู้บริหารโรงเรียนดุสิตธานีการโรงแรม ระบุว่า ปัจจุบันการเลือกศึกษาต่อสายอาชีพด้านการโรงแรมได้กลายเป็นทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจ สำหรับเยาวชนที่กำลังตัดสินใจเลือกเส้นทางอาชีพในอนาคต เนื่องจากสายงานด้านการท่องเที่ยวและโรงแรมยังคงมีความต้องการสูงและประสบปัญหาขาดแคลนแรงงานมีฝีมือ สวนทางกับอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

ซึ่งปีที่แล้วสร้างรายได้สูงเป็นประวัติการณ์รวม 2.23 ล้านล้านบาท ประกอบกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนยังนำมาซึ่งโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจและการเคลื่อนย้ายแรงงานในภูมิภาค

งานนี้จึงเกิดขึ้นเปิดโอกาสอย่างเต็มที่ ให้คุณครูฝ่ายแนะแนวคุณครูฝ่ายการงานอาชีพและเทคโนโลยี และคุณครูฝ่ายกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯได้เข้ามาทำความรู้จักกับหลักสูตรการเรียนการสอนทั้ง 3 สาขาของโรงเรียนฯ ได้แก่ สาขาการให้บริการฝ่ายห้องพัก (งานแม่บ้านและงานต้อนรับส่วนหน้า) สาขาการให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม และสาขาการผลิตอาหารและขนมอบ

เพื่อเป็นข้อมูลแนะแนวการศึกษาต่อแก่น้อง ๆ นักเรียนที่กำลังจะจบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ซึ่งขอบอกว่างานด้านการโรงแรมในปัจจุบันนั้น มีรายได้ สวัสดิการที่มั่นคง และโอกาสก้าวหน้าในอาชีพ ไม่แพ้ผู้ที่จบการศึกษาสายสามัญเลยทีเดียว

อาจารย์สุดาพร เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา จากโรงเรียนจันทร์หุ่นบำเพ็ญ หนึ่งในผู้เข้าร่วมงาน กล่าวว่า “รู้สึกประทับใจกับหลักสูตรระยะสั้นที่นี่มาก เพราะเน้นให้นักเรียนลงมือปฏิบัติจริงถึง 70% อุปกรณ์การเรียนก็ทันสมัย ต้องยอมรับว่าการศึกษาเป็นใบเบิกทางอนาคตให้กับทุกคน หลักสูตรของที่นี่ถือว่าตอบโจทย์มาก สำหรับเด็กที่อาจไม่มีทางเลือกในชีวิตมากนักและต้องการทำงานมีรายได้ช่วยเหลือตัวเองและครอบครัว โดยใช้เวลาเรียนไม่นาน

รวมถึงเด็กที่มีความมุ่งมั่นอยากเติบโตในสายอาชีพนี้อยู่แล้ว ก็จะได้ต่อยอดความรู้และมีอนาคตที่สดใส เสียดายที่ตนเองไม่ได้มาเรียนเพราะเกิดเร็วไปด้วยซ้ำ” คุณครูแนะแนวหัวเราะทิ้งท้าย

บรรยากาศ 1              บรรยากาศ 2

นอกจากคุณครูทุกคนจะประทับใจกับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และอิ่มอร่อยกับของว่าง และน้ำสมุนไพรเพื่อสุขภาพจากฝีมือของนักเรียนโรงเรียนดุสิตธานีการโรงแรมแล้ว แต่ละคนยังได้ทดลองปฏิบัติกับการทำเวิร์กชอปอาหารคาว หวานและการจัดดอกไม้ ที่ทางโรงเรียนฯได้จัดเตรียมเป็นพิเศษ เรียกได้ว่าได้ครบถ้วน ทั้งข้อมูล ความรู้ และความสนุกในงานเดียว

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *