web analytics

ติดต่อเรา

MCL เร่งสร้างแบรนด์และตอกย้ำคุณภาพสินค้าไทยในประเทศจีน !

จิรัฏฐ์ รุ่งสินเดชาพัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท หมอจุฬา จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแบรนด์ เอมซีแอล และจุฬา ออริจิ้น เปิดเผยว่า เมื่อไม่นานมานี้บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับพันธมิตรชาวจีนที่ให้ความสนใจในการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าทุกกลุ่มของแบรนด์เอมซีแอลและจุฬาออริจิ้นทั้งปลีกและส่ง โดยได้แต่งตั้งให้เป็น Master Dealer ประจำกรุงเซี่ยงไฮ้

เนื่องจากผู้บริโภคชาวจีนจำนวนมากที่ให้ความไว้วางใจสินค้าประเภทเครื่องสำอางจากประเทศไทย เนื่องจากทั้งกระบวนการผลิต รวมทั้งวัตถุดิบที่มีคุณภาพ รวมทั้งมีส่วนผสมที่เป็นสมุนไพรจากธรรมชาติฯลฯ จึงทำเครื่องสำอางแบรนด์ MCL และ Jula Origin ถูกเลือกไปจำหน่ายในประเทศดังกล่าว

“เพื่อเป็นการตอกย้ำแบรนด์และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคในประเทศจีน บริษัทฯ จึงได้ร่วมกับเอเจนซี่แห่งหนึ่งที่มีความเชี่ยวชาญในการทำการตลาดออนไลน์ในประเทศจีน เพื่อสื่อสารแบรนด์เอมซีแอลและจุฬาออริจิ้นให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในวงกว้าง โดยเฉพาะกลุ่มคนวัยทำงานและวัยรุ่นในประเทศดังกล่าว ที่ให้ความสนใจซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ไม่แพ้ช่องทางอื่น ๆ

ดังนั้น บริษัทฯ จึงต้องให้ความสำคัญกับการโปรโมทและทำการตลาด เพื่อสร้างแบรนด์และสร้างการรับรู้ในด้านคุณภาพให้กับลูกค้า”นายจิรัฏฐ์กล่าวและเปิดเผยเพิ่มเติมถึงรูปแบบในการทำการตลาดว่า บริษัทฯ จะใช้กลยุทธ์ในการทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งผ่านเน็ตไอดอลที่มีชื่อเสียงในประเทศจีน โดยทางตัวแทนในการทำการตลาดจะคัดเลือกเน็ตไอดอลที่มีบุคลิกและคุณสมบัติที่สอดคล้องกับแบรนด์จำนวน 7-10 คน เพื่อทำหน้าที่ในการโปรโมทและทำกิจกรรมต่าง ๆ ในการสื่อสารแบรนด์

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีความมั่นใจว่ากลยุทธ์ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งผ่านการใช้เน็ตไอดอล จะเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพในการเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากทางบริษัทฯ ที่เป็นตัวแทนในการทำการตลาดได้ให้ความสำคัญในการคัดเลือกเน็ตไอดอลที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของสังคมออนไลน์

โดยในเร็ว ๆ นี้จะมีการสรุปรูปแบบการทำงาน ซึ่งจะมีการเดินทางมาถ่ายทำและทำงานในกระบวนการต่าง ๆ ที่ประเทศไทย ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะใช้กลยุทธ์ดังกล่าวในประเทศเพื่อนบ้านทั้งเวียดนาม ลาว และกัมพูชา เพื่อเป็นการสนับสนุนด้านการตลาดให้กับตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศ โดยคาดว่านโยบายในการทำการตลาดเชิงรุกทั้งในและต่างประเทศ จะมีส่วนช่วยเพิ่มผลประกอบการในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ และน่าจะทำให้ยอดขายทั้งปีเป็นไปตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *