web analytics

ติดต่อเรา

เคเอฟซีชวนนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ ช่วยสร้างสรรค์สังคม โครงการ ‘KFC Community Hero’

ตลอด 32 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เคเอฟซีมุ่งมั่นจัดกิจกรรมเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยการเติมเต็มด้านอาหารและโภชนาการแก่เด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ หรือการสนับสนุนให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ผ่านกีฬา และล่าสุดเคเอฟซี ประเทศไทย พลิกบทบาทใหม่ของแบรนด์โดยมุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยเป็นตัวเองอย่างมั่นใจ ภายใต้แบรนด์ดีเอ็นเอ “KFC Always Original”

พร้อมแนวคิด “เป็นตัวจริง…เป็นสิ่งที่ดีที่สุด” และได้ต่อยอดสู่กิจกรรมหลากรูปแบบ รวมถึงพันธกิจใหม่กับโครงการประกวดแผนกิจกรรมพัฒนาสังคม “KFC Community Hero เป็นตัวจริงเพื่อสังคม” เชิญชวน คนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นนิสิต นักศึกษาอายุระหว่าง 17-25 ปี กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีและระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ใช้ความเป็นตัวจริงมาทำประโยชน์เพื่อชุมชนและสังคมของตนเองอย่างสร้างสรรค์

ณิชารัศมิ์ อาชญาสิทธิวัตร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ส่วนบริหารแบรนด์และการสื่อสารการตลาด เคเอฟซี ประเทศไทย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงที่มาของโครงการว่า “โครงการ KFC Community Hero เป็นตัวจริงเพื่อสังคม มีแนวคิดที่ต่อยอดมาจากแบรนด์ดีเอ็นเอ KFC Always Original ที่สนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ เป็นตัวของตัวเองอย่างสร้างสรรค์ เราเชื่อว่าเด็กรุ่นใหม่เปี่ยมไปด้วยพลังและความคิด

ซึ่งหากได้นำพลังเชิงบวกนั้นมาใช้ในการมุ่งมั่นทำสิ่งดี ๆ เพื่อสังคม พวกเขาก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนได้ เราจึงจัดโครงการนี้ขึ้นเพื่อเปิดพื้นที่ให้นิสิตนักศึกษาได้แสดงความคิดสร้างสรรค์และความเป็นตัวของตัวเองมาช่วยแก้ปัญหาในชุมชน ให้สอดคล้องกับแนวคิด Always Original และการดำเนินชีวิตของผู้พันแซนเดอร์ส ผู้ก่อตั้งแบรนด์เคเอฟซีที่ตามความฝันในการคิดค้นไก่ทอดสูตรต้นตำรับ โดยไม่เคยกลัวหรือย่อท้อต่อความล้มเหลว”

นิสิตและนักศึกษาสามารถมีส่วนร่วมกับโครงการนี้โดยการหยิบยกปัญหาหรือความท้าทายที่เกิดขึ้นจริงในชุมชน ครอบคลุมหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับอาหารและโภชนาการ (Passion for Food) การดำเนินชีวิตในชุมชน (Passion for Life) หรือเอกลักษณ์วัฒนธรรมของชุมชนนั้นๆ (Originality) จากนั้นนำความรู้ ความสามารถหรือทักษะทั้งในและนอกห้องเรียน ผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์ นำเสนอเป็นแผนเพื่อแก้ไขหรือบรรเทาปัญหา นำไปสู่การพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน

ดร. ธีรพันธ์ โล่ห์ทองคำ ที่ปรึกษาและนักกลยุทธ์การสื่อสาร หนึ่งในคณะกรรมการตัดสินการประกวดโครงการ แนะเคล็ดลับสำหรับนิสิตนักศึกษาที่สนใจส่งแผนเข้าร่วมว่า “ควรเน้นการปลูกจิตสำนึก กระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน และสามารถกระทำอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ส่วนเทคนิคในการเขียนแผนนำเสนอโครงการนั้น ควรอธิบายแผนงานหลักให้กระชับ มีที่มาของโครงการและวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน เพื่อให้ผู้พิจารณาสามารถเข้าใจและเห็นภาพรวมของโครงการ”

อีกหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินการประกวดโครงการเช็ค หรือ สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ ผู้ดำเนินรายการคนค้นฅน ได้แบ่งปันเรื่องราวการทำประโยชน์ให้แก่สังคม พร้อมฝากข้อคิดถึงน้อง ๆ นิสิตนักศึกษาว่า “เราดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขได้ทุกวัน เพราะเรามีสังคมและเป็นส่วนหนึ่งของสังคม เราทุกคนจึงต้องทำสิ่งดี ๆ ตอบแทนให้แก่สังคมบ้าง น้อง ๆ เยาวชนสามารถร่วมพัฒนาชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืนได้ โดยนำทักษะ ความรู้ ความสามารถที่มีอยู่ในตัวออกมาช่วยเหลือหรือคิดโครงการดี ๆ ที่นำไปต่อยอดปฏิบัติได้”

กรมณัฐ เจริญสุข หรือน้องกาย นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาเทคโนโลยี สารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ผู้สนใจเข้าร่วมประกวดโครงการ “KFC Community Hero เป็นตัวจริงเพื่อสังคม”

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัวจริงเพื่อสังคมว่า “เมื่อเรามีความคิดสร้างสรรค์และตั้งใจทำสิ่งดี ๆ เพื่อส่วนรวม เราควรมั่นใจที่จะแสดงออกโดยอย่าอาย เพราะการที่เราร่วมกันกล้าแสดงออกในสิ่งที่ควรกล้า และมั่นใจทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเปรียบเหมือนกับเราได้จ่ายค่าจ้างคืนให้สังคม ซึ่งจะสามารถช่วยเปลี่ยนแปลงสังคมของเราไปในทางที่ดีขึ้นได้”

โครงการ “KFC Community Hero เป็นตัวจริงเพื่อสังคม” เปิดรับสมัครนิสิต นักศึกษาอายุระหว่าง 17-25 ปีที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีและระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ตั้งแต่วันนี้ถึง 4 พฤศจิกายน ศกนี้

และพบกับโร้ดโชว์ ณ มหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วประเทศ ทีมนิสิต นักศึกษาที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศมีสิทธิ์ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท บัตรกำนัลรับประทานเคเอฟซีฟรี ภายในระยะเวลา 1 ปี และโอกาสเข้าร่วมฝึกงานหรือร่วมงานกับเคเอฟซี ประเทศไทย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook.com/KFCCommunityHero

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *