web analytics

ติดต่อเรา

นับถอยหลังสู่งาน “In Style • Hong Kong” กรุงเทพฯ

องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (Hong Kong Trade Development Council: HKTDC) นำทัพจัดงานมหกรรม “In Style • Hong Kong” ครั้งแรกในประเทศไทย เริ่มแล้วเดือนนี้

โดยแคมเปญจะนำเสนอความหลากหลายของสินค้าและบริการด้านไลฟ์สไตล์ที่เปี่ยมไปด้วยความสร้างสรรค์และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของฮ่องกง พร้อมบริการด้านธุรกิจระดับโลกต่าง ๆ แก่ผู้บริโภค นักธุรกิจ และผู้ประกอบการชาวไทย

แดนนี่ ชิว ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง เผยว่า “ประเทศไทยมีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศไทย ยังเป็นศูนย์กลางทางการค้าในภูมิภาคเอเชียที่มีตลาดค้าปลีกที่เจริญรุ่งเรืองอีกด้วย เมื่อประกอบกับการเปิดตัวกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เราจึงเล็งเห็นศักยภาพทางการค้าในอนาคตจากการร่วมมือกับไทย

ซึ่งการจัดงาน “In Style • Hong Kong” ในครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจและการค้าระหว่างฮ่องกงและประเทศไทย อีกทั้งสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจจากทุก ๆ โอกาสการเติบโต โดยเรามีความตั้งใจที่จะนำบริการทางธรุกิจและผลิตภัณฑ์ฮ่องกงต่าง ๆ มาสู่ประเทศไทย เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีของ HKTDC ในปีนี้”

ในส่วนของงานประชุมสัมมนา “In Style • Hong Kong” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ จะชูจุดเด่นของฮ่องกงในฐานะเมืองศูนย์กลางผู้นำเทรนด์ใหม่ ๆ และข้อได้เปรียบทางธุรกิจจากการใช้บริการระดับโลกต่าง ๆ ของฮ่องกงสำหรับบริษัทสัญชาติไทยในการต่อยอดการขยายธุรกิจ

นอกจากนี้ยังมีงานกาล่าดินเนอร์ที่จัดขึ้นโดยเฉพาะสำหรับเหล่าบรรดานักธุรกิจชั้นนำกว่า 450 คน ขณะที่งาน Citywide promotion พร้อมนำเสนอสินค้า และอาหารรสเลิศมากมายในกรุงเทพฯ ให้สำหรับผู้บริโภคชาวไทย โดยผู้จัดมหกรรมครั้งนี้มีความมุ่งมั่นจะช่วยส่งเสริมการค้าระหว่างไทยกับฮ่องกง ซึ่งได้รับการขนานนามให้เป็นเมืองที่มีเศรษฐกิจเสรีที่สุด จาก United States-based Heritage Foundation ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ประกอบกับในปีพ.ศ. 2558 การค้าทวิภาคีระหว่างสองประเทศนั้นมีมูลค่าสูงถึง 17.18 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *