web analytics

ติดต่อเรา

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ปลื้ม “บัตรกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม” เติบโตทะลุเป้า !

กรุงศรี คอนซูมเมอร์เผยบัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม เติบโตทะลุเป้ากว่า 30% คาดฐานลูกค้าใหม่ทะลุ 100,000 ใบภายในสิ้นปี เตรียมต่อยอดรุกตลาดครึ่งปีหลัง ส่งแคมเปญ Krungsri JCB WOW (กรุงศรี เจซีบี ว้าว) ตอกย้ำสิทธิประโยชน์ครบทุกประสบการณ์ สะใจสไตล์ญี่ปุ่น

วรรวิมล กนกธนาพร กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด กล่าวว่า “นับตั้งแต่บริษัท จับมือกับเจซีบี เปิดตัว บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยชูจุดเด่น “อิสระแห่งการจับจ่าย ครบทุกประสบการณ์สะใจสไตล์ญี่ปุ่น” ก็ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม โดยในปัจจุบันมีจำนวนบัตรสูงถึงกว่า 60,000 ใบ หรือเติบโตสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ถึง 30% และยอดใช้จ่ายผ่านบัตร ตั้งแต่เปิดตัวจนถึงเดือนกรกฎาคม สูงถึง 1,000 ล้านบาท หรือสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 20% หลังจากเปิดตัวได้เพียงหกเดือน”

“ปัจจัยหลักที่ทำให้บัตรเครดิต กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงทั้งในแง่ของยอดลูกค้าใหม่ และยอดการใช้จ่ายผ่านบัตร สืบเนื่องมาจาก สิทธิประโยชน์หลักของบัตร เน้นการมอบทั้งส่วนลด และสิทธิประโยชน์ในด้าน ต่าง ๆ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์แบบญี่ปุ่น สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นกลุ่มวัยทำงานอายุระหว่าง 25-40 ปี ซึ่งนิยมการรับประทานอาหาร และช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์ญี่ปุ่น รวมทั้งสนใจส่วนลด และโปรโมชั่นพิเศษ ทั้งในประเทศไทย และระหว่างที่เดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้ฐานลูกค้าใหม่ของบัตรเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้จากข้อมูลพฤติกรรมการใช้จ่าย แสดงให้เห็นว่าสมาชิกบัตรของเราส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่นิยมการท่องเที่ยวในญี่ปุ่น ดังจะเห็นได้จาก ยอดใช้จ่ายในต่างประเทศของบัตรกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม มากกว่า 20% เป็นยอดใช้จ่ายในประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวที่คนนิยมไปท่องเที่ยว เช่น ช่วงเดือนมีนาคม ถึงพฤษภาคม”

“นอกจากนี้ อีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลให้ธุรกิจของบัตรกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม เติบโตเป็นอย่างมาก ก็คือ แคมเปญโปรโมชั่นพิเศษ ที่ตรงใจลูกค้า โดยบริษัทฯ เน้นการทำโปรโมชั่นร่วมกับร้านค้าที่ลูกค้าชื่นชอบ ซึ่งช่วยกระตุ้นยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง เช่นแคมเปญมอบคะแนนสะสมพิเศษเมื่อใช้จ่ายตามเงื่อนไขในร้านอาหารญี่ปุ่นทั้งในไทยและญี่ปุ่น ซึ่งช่วยกระตุ้นยอดใช้จ่ายในหมวดร้านอาหาร โดยอัตราเติบโตของยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดดังกล่าว ตั้งแต่เปิดตัวบัตรจนถึงเดือนกรกฎาคม 2559 สูงถึง 100%”

ทั้งนี้ พฤติกรรมการใช้จ่ายของสมาชิกบัตร กรุงศรี เจซีบี แพลทินัม สอดคล้องกับสิทธิประโยชน์หลักของบัตร กล่าวคือ ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ 1. หมวดร้านอาหาร 2. หมวดแฟชั่น (ช้อปปิ้ง) 3. หมวดท่องเที่ยว (สายการบินและโรงแรม) โดยยอดใช้จ่ายผ่านบัตร รวมทุกหมวดการใช้จ่าย ตั้งแต่เปิดตัว จนถึงเดือนกรกฎาคม 2559 สูงถึง 1,000 ล้านบาท

“สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ จะมุ่งเน้นการรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการเพิ่มยอดใช้จ่ายโดยให้ความสำคัญกับการมอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าในหมวดที่ลูกค้าชื่นชอบ เช่น ร้านอาหาร ท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง และ ผ่อนชำระ รวมทั้งออกแคมเปญเพื่อกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด “Krungsri JCB WOW” โดยมอบโปรโมชั่นพิเศษ เช่น รับฟรี บัตรเข้าชม Universal Studio Japan เมื่อซื้อตั๋วเครื่องบินสายการบิน Japan Airlines เส้นทาง กรุงเทพฯ – โอซาก้าแบบไปกลับ ในราคาพิเศษสำหรับสมาชิกบัตร เริ่มต้น 16,000 บาท พร้อมส่วนลดพิเศษอีก 1,000 บาท ตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงธันวาคม 2559”

“จากอัตราการเติบโตของธุรกิจที่แข็งแกร่งในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทฯ จึงคาดว่าจะสามารถสร้างผลการดำเนินงานได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือ ยอดผู้ถือบัตรใหม่ 100,000 ใบ และยอดใช้จ่ายผ่านบัตร 3,000 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2559 ทั้งนี้บัตรกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม ตั้งเป้าจะก้าวเป็นผู้ครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับหนึ่ง โดยเพิ่มจำนวนบัตรให้ได้มากกว่า 500,000 ใบ ภายในระยะเวลา 5 ปี” วรรวิมล กล่าวสรุป

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *