web analytics

ติดต่อเรา

อีซูซุสร้างสถิติใหม่ด้วย “นวัตกรรมประหยัดน้ำมันเปลี่ยนโลก” !

IFEC-868อีซูซุจับมือผู้ใช้รถอีซูซุตัวจริงจัดทริปประวัติศาสตร์ สร้างสถิติใหม่ของการประหยัดน้ำมันด้วย “นวัตกรรมเปลี่ยนโลก” ให้เป็นที่ประจักษ์ในภารกิจสุดท้าทาย “ครั้งแรก! อีซูซุ ดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ น้ำมันถังเดียว… เที่ยวไกลสุด คุนหมิง-กวางโจว 1,405 กม.” ทุบสถิติการเดินทางระยะไกลด้วย “น้ำมันถังเดียว” ครั้งก่อน โดยครั้งนี้เพิ่มความท้าทายขึ้นไปไกลกว่าเดิมอีก 87 กิโลเมตร ตอกย้ำความประหยัดน้ำมันเหนือชั้นกว่ารุ่นเครื่องยนต์ 2,500 ซีซีถึง 19% ในสภาพการจราจรจริง ท่ามกลางสักขีพยานมากมาย โดยอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงดีที่สุดอยู่ที่ 24.38 กม./ลิตร เติมเต็มความเชื่อมั่นในความประหยัดน้ำมันของ “อีซูซุ ดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” และวิธีขับรถประหยัดน้ำมันในชีวิตประจำวันนั้นทำได้ไม่ยาก

“ครั้งแรก! อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ น้ำมันถังเดียว… เที่ยวไกลสุด คุนหมิง-กวางโจว 1,405 กม.” เป็นคาราวานท่องเที่ยวทางรถยนต์ที่มีเอกลักษณ์ของอีซูซุ ด้วยการพิสูจน์ความประหยัดน้ำมันในแบบฉบับเหนือชั้นของอีซูซุ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 2-4 กันยายนที่ผ่านมา นับเป็นเส้นทางที่ไกลที่สุดในประวัติศาสตร์การจัดคาราวาน “น้ำมันถังเดียว” ของอีซูซุ ด้วยความเชื่อมั่นในสมรรถนะและความประหยัดน้ำมันอย่างเหนือชั้นของ “นวัตกรรมเปลี่ยนโลก” ใน “อีซูซุ ดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะ “อีซูซุอินไซท์” (Isuzu Insight) หนึ่งเดียวแห่งวงการรถปิกอัพที่สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมการขับขี่ในชีวิตประจำวัน เพื่อช่วยให้ผู้ใช้รถอีซูซุสามารถพัฒนาการขับขี่ให้มีประสิทธิภาพปลอดภัย และขับได้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น เดินทางทั้งสิ้น 3 วัน โดยใช้รถปิกอัพ “อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” จำนวน 5 คัน รถทุกคันล้วนเป็นรถมาตรฐานโรงงาน ครบทุกรุ่น ครบทุกระบบขับเคลื่อน

IFEC-472และผู้ใช้รถอีซูซุตัวจริงจากการแข่งขันขับประหยัดน้ำมันในกิจกรรม “อีซูซุไดร์ฟวิ่งคลับ” (Isuzu Driving Club) ครั้งล่าสุด จำนวน 10 ท่าน ขับตามสภาพการจราจรจริงของประเทศจีนที่ไม่คุ้นเคย บนเส้นทางที่ยาวไกลเต็มไปด้วยอุปสรรคหลากหลาย ทั้งเส้นทางขึ้น-ลงภูเขาสูง ทางโค้ง การซ่อมถนน รถบรรทุกขนาดเล็ก-ใหญ่ที่หนาแน่น สภาพการจราจรที่แออัดในเขตเมือง และฝนที่ตกหนักในบางช่วง อย่างไรก็ตามรถทุกคันถูกกำหนดให้เปิดแอร์ตลอดเส้นทาง โดยใช้ความเร็วเฉลี่ย 80-90 กม./ชม. แบบเดียวกับการขับในชีวิตประจำวัน และเป็นความเร็วที่ประเทศจีนกำหนดโดยมีกล้องตรวจจับความเร็วตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ยังมีการแวะพักเข้าห้องน้ำ และรับประทานอาหารในแต่ละวัน ที่สำคัญใช้น้ำมันเพียง 1 ถังเท่านั้น นับเป็นสร้างประวัติศาสตร์การประหยัดน้ำมันบนเส้นทางที่ยาวไกลกว่าทุกครั้ง โดยมีสักขีพยานทั้งคณาจารย์จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ และสื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์คาราวานในครั้งนี้ตลอดเส้นทาง รวมทั้งสิ้น 3 วัน โดยแบ่งระยะทางดังนี้

  • 2 กันยายน 2559 : คุนหมิง (KUNMING) – ป่ายเซ่อ (BAISE) ระยะทาง 578 กม.
  • 3 กันยายน 2559 : ป่ายเซ่อ (BAISE) – หลัวติ้ง (LUODING) ระยะทาง 599 กม.
  • 4 กันยายน 2559 : หลัวติ้ง (LUODING) – กวางโจว (GUANGZHOU) ระยะทาง 228 กม.

IFEC-817เพื่อยืนยันการใช้น้ำมันเพียง 1 ถัง ตลอดการเดินทาง ฝาถังน้ำมันของรถทุกคันจะถูกปิดด้วยสติกเกอร์พิเศษที่มีลายเซ็นจากสักขีพยานกำกับตั้งแต่วันแรกที่ออกเดินทางและจะไม่ได้รับการเปิดออกจนกว่าจะถึงที่หมาย อีกทั้งเมื่อจบการเดินทางในแต่ละวันคณะกรรมการสักขีพยานได้เข้ามาตรวจสอบความเรียบร้อยของสติกเกอร์บนจุดต่าง ๆ ของรถ ก่อนที่จะใช้สติกเกอร์พิเศษปิดประตู กระจก และเก็บกุญแจรถพร้อมปิดสติกเกอร์ไว้ เพื่อเป็นการยืนยันว่าจะไม่มีผู้ใดสามารถเข้าไปในรถได้อีก จนในที่สุดภารกิจการเดินทางที่ยาวไกลก็ประสบความสำเร็จเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาสักขีพยาน และผู้คนที่อยู่ ณ HAIXINSHIA ASIAN GAME PARK ซึ่งอยู่ใกล้กับ CANTON TOWER หรือหอคอยเมืองกวางโจว เมื่อรถ “ อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” ทั้ง 5 คันที่ขับฝ่าสายฝนที่ตกพรำในช่วงเช้าได้มาถึงจุดหมายปลายทางเป็นผลสำเร็จ โดยรถทุกคันไม่มีสัญญาณไฟเตือนน้ำมันใกล้หมดปรากฏเลยสักคันเดียว!

จากนั้นได้มีการดึงข้อมูล “อีซูซุอินไซท์” (Isuzu Insight) จากรถทั้ง 5 คันเพื่อนำมาวิเคราะห์พฤติกรรมการขับขี่เป็นรายคันและสรุปออกมาเป็นผลคะแนนจากการวิเคราะห์ 5 ด้าน ได้แก่ความเร็วและอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง การใช้ช่วงรอบเดินเบา การใช้รอบเครื่องยนต์ การใช้เบรกและการเหยียบคันเร่ง ที่ส่งผลให้เกิดสถิติการประหยัดน้ำมันอันน่ามหัศจรรย์เฉลี่ยสูงถึง 22.40 กม./ลิตร ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยสูงสุดเท่าที่อีซูซุเคยจัดกิจกรรมคาราวานท่องเที่ยวด้วย “น้ำมันถังเดียว” โดยมีคันที่ได้คะแนนเต็ม 100 มากถึง 3 คัน ส่วนอีก 2 คันได้คะแนน 98 และ 97 ตามลำดับ จบภารกิจอีซูซุได้นำผู้ขับพร้อมครอบครัวตะลุยแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในเมืองกวางโจว อย่างสนุกสนาน

IFEC-428โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยความรู้สึกต่อความสำเร็จครั้งนี้ว่า “ผมขอขอบคุณนักขับทุกท่านที่มีส่วนช่วยสร้างสถิติประหยัดน้ำมันใหม่อันโดดเด่นให้แก่วงการรถยนต์เมืองไทย ด้วยความสำเร็จในการเดินทางจากเมือง คุนหมิงสู่เมืองกวางโจว ระยะทาง 1,405 กิโลเมตร โดยใช้น้ำมันไม่ถึงหนึ่งถังนับเป็นคาราวานประหยัดน้ำมันระยะทางไกลที่สุดในประวัติศาสตร์ที่อีซูซุเคยจัดมา และยังเป็นครั้งแรกที่รถร่วมขบวนทุกคันเป็นรถปิกอัพ “อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” ซึ่งเป็นที่ยอมรับในความประหยัดน้ำมันและสมรรถนะเครื่องยนต์อันยอดเยี่ยม กิจกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นได้ด้วยความมั่นใจใน “นวัตกรรมเปลี่ยนโลก” เพราะ “อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม 2500 ซีซี ที่มีชื่อเสียง ทั้งแรงม้า และแรงบิดสูงกว่ารุ่นเดิมมาก ๆ

จึงอยากจะให้สมรรถนะเรื่องความประหยัดน้ำมันของรถปิกอัพ “อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” ทุกรุ่น พร้อมทั้ง “อีซูซุอินไซท์” (Isuzu Insight) เทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการขับขี่ที่ประหยัดน้ำมันและปลอดภัย เอกลักษณ์ของรถปิกอัพอีซูซุ เป็นที่ประจักษ์ชัดแก่สาธารณชน โดยเฉพาะเรื่องความประหยัดน้ำมันที่มากกว่าถึง 19 % เพราะว่าเมื่อ 2 ปีก่อน อีซูซุเคยจัดคาราวานประหยัดน้ำมันระยะทาง 1,318 กม. สำเร็จมาแล้ว ดังนั้นด้วยสมรรถนะ “อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” ที่เหนือชั้นกว่ารุ่น 2500 ซีซี ในทุกด้าน ผมจึงคิดว่าระยะทาง 1,405 กม. นั้นไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด อีกทั้งรถทุกคันไม่มีคันไหนเลยที่ไฟเตือนน้ำมันใกล้หมดปรากฏให้เห็น เป็นสิ่งที่อีซูซุภาคภูมิใจมาก นอกจากนี้ความสำเร็จของคาราวานประหยัดน้ำมันครั้งนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมให้คนไทยตระหนักถึงการขับรถแบบประหยัดน้ำมันและพัฒนาการขับขี่ให้มีประสทธิภาพ เพื่อช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติที่มีค่าของโลกให้เหลือใช้ต่อกันไปได้นาน ๆ”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *