web analytics

ติดต่อเรา

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ! ให้คุณ “แรง…แซงทุกคำท้า”

New Ford Focus Media Drive_11แม้ว่า ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยไปสักระยะแล้ว และเชื่อว่าคอแฟนพันธ์ฟอร์ดก็น่าจะได้ติดตามและเห็นปรากฏการณ์ความสมบูรณ์แบบอีกขั้นของ ฟอร์ด โฟกัส ตัวใหม่ล่าสุด ทว่าสำหรับคนที่ยังไม่ได้ลองหรือยังไม่แน่ใจ วันนี้ทีมงาน Benewsonline จะขออาสาพาไปสัมผัสอย่างใกล้ชิด ให้คุณได้เห็นว่าฟอร์ด โฟกัส ตัวใหม่มีดีอย่างไรบ้าง ?

เริ่มด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ให้โดดเด่น สมรรถนะการขับขี่ที่คล่องตัว อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะและเครื่องยนต์ขุมพลังที่แรงยิ่งขึ้น จึงเป็นปัจจัยหลักที่มอบประสบการณ์ความสนุกสนานในการขับขี่ให้แก่ลูกค้าฟอร์ดในประเทศไทยเป็นอย่างมาก โดยทีมงานฟอร์ดการันตีว่า ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ได้กลายเป็นหนึ่งในรถยนต์นั่งขนาดคอมแพคที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ทั้งยังได้รับการพัฒนาให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น ด้วยเทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะใหม่สุดล้ำสมัย เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการถอยจอดรถแบบเข้าซองและช่วยออกตัวจากช่องจอด

ซึ่งฟอร์ด โฟกัส ใหม่ มีสีให้เลือก 5 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน วินนิ่ง บลู (Winning Blue), สีแดง แคนดี้ เรด (Candy Red), สีดำ แพนเทอร์ แบล็ก (Panther Black), สีเทา แม็คเนติก เกรย์ (Magnetic Grey) และสีขาว โฟรเซ่น ไวท์ (Frozen White) โดย ฟอร์ด โฟกัส อีโค่บูสท์ เทอร์โบ 1.5 ลิตร รุ่น 5 ประตู สปอร์ต เปิดรับจองและพร้อมส่งมอบแล้ววันนี้ ที่ผู้จำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศในราคา 1,099,000 บาท

“ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ยังคงไว้ซึ่งจุดแข็งของโฟกัสรุ่นก่อนหน้า และได้รับการพัฒนาให้ล้ำสมัยขึ้นในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบเทคโนโลยีอัจฉริยะ ความคล่องตัวในการขับขี่ เครื่องยนต์ทรงพลัง รวมถึงความประณีตในทุกๆ รายละเอียด” ยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “เราเชื่อว่าลูกค้าในประเทศไทยจะประทับใจและชื่นชอบฟอร์ด โฟกัส ใหม่ และเราคาดหวังว่ารถยนต์รุ่นใหม่นี้ จะเป็นตัวเลือกที่สำคัญสำหรับผู้ที่รักสมรรถนะและหลงใหลในการขับรถ”

รูปลักษณ์โดดเด่นและทันสมัย

การออกแบบภายนอกที่โฉบเฉี่ยวและเน้นความประณีตของฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ช่วยยกระดับให้รถดูทันสมัยยิ่งขึ้น ตัวฐานที่ต่ำลงและกว้างมากขึ้น ช่วยเน้นความกว้างขวางของตัวรถ กระโปรงหน้าแบบใหม่ที่ครอบคลุมต่อกับกระจังหน้ารถแบบสี่เหลี่ยมคางหมูอันเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์ฟอร์ด ช่วยให้รถดูโดดเด่นและปราดเปรียวเมื่อโลดแล่นอยู่บนถนน

New Ford Focus Media Drive_42             New Ford Focus Media Drive_47

ไฟหน้าได้รับการดีไซน์ให้ทรงแคบและยาวขึ้นเพื่อเชื่อมต่อกับส่วนหน้ารถอย่างลงตัว เส้นด้านข้างตัวรถไหลลื่นไปจนถึงกระจกหลัง เพิ่มความโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยไฟตัดหมอกหน้าทรงสี่เหลี่ยม กันชนและกระโปรงท้ายที่ได้รับการปรับใหม่ พร้อมไฟท้ายที่ถูกออกแบบให้บางลงเพื่อเพิ่มความโฉบเฉี่ยว สปอยเลอร์หลังออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อช่วยให้ลู่ลมได้ดียิ่งขึ้น

New Ford Focus Media Drive_27              New Ford Focus Media Drive_38

ภายในได้รับการออกแบบใหม่เพื่อสอดคล้องรูปลักษณ์ภายนอก ทั้งนี้ ทีมนักออกแบบของฟอร์ดให้ความใส่ใจกับความคิดเห็นของลูกค้าเกี่ยวกับฟอร์ด โฟกัส รุ่นปัจจุบัน ที่ต้องการการใช้งานที่ง่ายขึ้น ภายในฟอร์ด โฟกัส ใหม่ จึงถูกปรับโฉมให้การตกแต่งภายในรถ ดูเรียบง่ายและปราณีต ลดปุ่มควบคุมลง เพื่อให้ผู้ขับขี่ใช้งานฟังก์ชั่นต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น

การออกแบบภายในที่เรียบง่ายขึ้น สามารถช่วยเพิ่มพื้นที่และรูปแบบการจัดเก็บของที่สะดวกมากขึ้น บริเวณคอนโซลกลางสามารถปรับและจัดวางขวดน้ำหรือแก้วน้ำได้หลายรูปแบบ โดยสามารถปรับให้วางขวดน้ำขนาด 1 ลิตร และแก้วน้ำขนาด 400 มิลลิลิตร ได้พร้อมกัน นอกจากนั้น ภายในห้องโดยสารยังเพิ่มความเงียบสงบด้วยการใช้วัสดุป้องกันเสียงคุณภาพสูง รวมถึงกระจกบังลมด้านหน้าแบบป้องกันเสียงรบกวน กระจกด้านข้างที่มีความหนาขึ้น พรมปูพื้นและแผงประตูเก็บเสียงที่หนาขึ้น พร้อมฉนวนป้องกันเสียงรบกวนจากเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อให้ห้องโดยสารเงียบยิ่งขึ้น

เทคโนโลยีเชื่อมต่อภายในรถรุ่นล่าสุด และเทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะที่ล้ำกว่าเดิม

New Ford Focus Media Drive_33             New Ford Focus Media Drive_36

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ยังเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยยิ่งกว่าเดิม ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงทุกการเชื่อมต่อและควบคุมรถยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยฟอร์ด โฟกัส ใหม่ เป็นรถฟอร์ดรุ่นแรกในประเทศไทยที่มาพร้อมระบบการสั่งงานด้วยเสียงรุ่นล่าสุด ซิงค์ 3 (SYNC 3) เพื่อเชื่อมต่อระบบความบันเทิงภายในรถ และการใช้งานโทรศัพท์มือถือผ่านการสั่งงานด้วยเสียง ซิงค์ 3 มาพร้อมหน้าจอทัชสกรีนแบบสมาร์ทโฟนขนาด 8 นิ้ว หน้าจอแสดงผลที่อ่านและใช้งานง่ายขึ้น ด้วยปุ่มเมนูลัดที่ด้านใต้ของหน้าจอ นอกจากนี้ ซิงค์ 3 ยังสามารถรองรับแอพพลิเคชั่น แอปเปิ้ล คาร์เพลย์ (Apple Car Play) และ Siri Eyes Free สำหรับไอโฟน รวมถึง แอนดรอยด์ ออโต้ (Android Auto) ในมือถือที่ใช้ระบบแอนดรอยด์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ขับขี่ยุคใหม่ที่ต้องการเข้าถึงทุกการเชื่อมต่อตลอดเวลา

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ มาพร้อมระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Enhanced Active Park Assist) ที่ถูกพัฒนาขึ้นอีกขั้น ด้วยระบบช่วยจอดอัจฉริยะแบบถอยเข้าซอง (Perpendicular Park Assist) ที่ได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมจาก ระบบช่วยจอดอัจฉริยะแบบเทียบข้าง (Parallel Park Assist) ใน ฟอร์ด โฟกัส รุ่นก่อนหน้า โดยระบบทำงานด้วยเซ็นเซอร์แบบอัลตราโซนิคอันล้ำสมัยสองจุดที่ติดตั้งอยู่ที่ด้านท้ายของตัวรถ ซึ่งทำหน้าที่สแกนหาที่ว่างรอบ ๆ ตัวรถสำหรับจอดและช่วยควบคุมการหมุนพวงมาลัยเพื่อนำรถเข้าจอดในที่ว่างนั้น ๆ โดยผู้ขับขี่เพียงควบคุมการเข้าเกียร์และเหยียบเบรค โดยไม่ต้องใช้มือบังคับพวงมาลัย

นอกจากนี้ ยังมี ระบบช่วยนำรถออกจากช่องจอด (Park Out Assist) ซึ่งช่วยลดความกังวลในการนำรถออกจากที่จอดแบบคู่ขนาน โดยระบบจะควบคุมการหมุนของพวงมาลัย เพื่อช่วยนำรถออกจากช่องจอดในขณะที่ผู้ขับขี่ควบคุมเพียงเบรคและคันเร่งเท่านั้น

New Ford Focus Media Drive_50ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ยังมี ระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ (Active City Stop) เพื่อช่วยชะลอการชน สำหรับการขับขี่ในสภาวะการจราจรที่เคลื่อนตัวที่ความเร็วต่ำ ระบบได้รับการปรับปรุงให้ทำงานที่ความเร็วไม่เกิน 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเซ็นเซอร์ที่ติดอยู่บริเวณกระจกหน้ารถจะช่วยตรวจจับรถด้านหน้า ในกรณีที่รถเข้าใกล้รถคันหน้าเร็วเกินไป โดยผู้ขับขี่ไม่สามารถควบคุมรถได้ทันท่วงที ระบบจะลดแรงบิดของเครื่องยนต์และทำการเบรคอัตโนมัติเพื่อชะลอการชน

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ยังมาพร้อม MyKey ระบบที่ช่วยกำหนดค่าการใช้งานของรถ เช่นระดับความเร็วสูงสุดหรือกำหนดระดับเสียงสูงสุดจากวิทยุ เพื่อป้องกันการใช้งานเกินความจำเป็นของนักขับวัยรุ่นในครอบครัว

“ไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ หลาย ๆ เทคโนโลยีที่มีในฟอร์ด โฟกัส ใหม่ มีอยู่ในรถยนต์หรูราคาแพงเท่านั้น แต่สำหรับฟอร์ด โฟกัส ใหม่ เราได้นำเอาเทคโนโลยีล้ำสมัยเหล่านั้นมาให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสกันมากยิ่งขึ้นในวงกว้างซึ่งผู้บริโภคชาวไทยจะได้มีโอกาสสัมผัสกับประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยีอันคุ้มค่าเหล่านี้ เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยในการขับขี่ ซึ่งเรามั่นใจว่าลูกค้าจะสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเหล่านี้ พร้อมทั้งยังสามารถเพลิดเพลินกับการขับขี่ที่สนุกสนาน อันเป็นจุดเด่นสำคัญของรถฟอร์ด โฟกัส ใหม่” ยุคนธร กล่าวสรุป

เครื่องยนต์อีโค่บูสท์ เทอร์โบ ทรงพลัง เปี่ยมประสิทธิภาพ และขับสนุก

New Ford Focus Media Drive_37

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์อีโค่บูสท์ เทอร์โบ อันทรงพลัง ขนาด 1.5 ลิตร แบบ 4 ลูกสูบ ที่รองรับการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 เครื่องยนต์อีโค่บูสท์ เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที และแรงบิด 240 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 5,000 รอบต่อนาที ซึ่งมอบพละกำลังที่ดีกว่าเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตรทั่วไป นอกจากนี้ยังประหยัดน้ำมันในอัตราประมาณ 14 กิโลเมตร ต่อ 1 ลิตร

ตัวเครื่องยนต์ยังคงเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีหลักของอีโค่บูสท์ ประกอบไปด้วยระบบเทอร์โบชาร์จ ระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงแบบไดเรคอินเจคชั่น และระบบแปรผันแคมชาฟท์แบบอิสระคู่ เพื่อให้เครื่องยนต์สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้บล็อกเครื่องยนต์อะลูมิเนียมใหม่ ยังช่วยลดน้ำหนักของเครื่องยนต์ รวมถึงช่วยเพิ่มสมรรถนะและประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

กระบอกลูกสูบใหม่ที่ช่วยเพิ่มการระบายความร้อนและท่อไอเสียแบบรวม ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยใช้การส่งผ่านปริมาณอากาศที่พอเหมาะไปยังเครื่องยนต์ ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในอุณหภูมิที่เหมาะสมที่สุด นอกจากนี้ ท่อไอเสียแบบรวมยังช่วยลดระยะการส่งก๊าซไอเสียจากกระบอกสูบไปยังเทอร์โบชาร์จ ซึ่งจะช่วยลดอาการรอรอบเทอร์โบ (Turbo-lag) ตอนที่รถต้องการแรงบิดอย่างรวดเร็ว การปรับปรุงพัฒนาระบบควบคุมเครื่องยนต์ใหม่ยังช่วยยกระดับการทำงานของเครื่องยนต์ เพื่อความเงียบและประสิทธิภาพการทำงานที่ดียิ่งขึ้น

New Ford Focus Media Drive_41เครื่องยนต์อีโค่บูสท์ เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด รุ่นใหม่ ที่มีน้ำหนักเบา พร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัยที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ โดยไม่ต้องปล่อยมือจากพวงมาลัย นอกจากนี้ ระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า (Electric Power Assisted Steering – EPAS) จะช่วยมอบการควบคุมที่แม่นยำและง่ายดายยิ่งขึ้น ช่วยลดแรงหน่วงที่ไม่ต้องการและเพิ่มการตอบสนองที่ดีเยี่ยมให้กับผู้ขับขี่

นอกจากนี้ ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ยังมาพร้อมกับโครงสร้างนิรภัยของตัวถังที่ออกแบบโดยระบบคอมพิวเตอร์ ประกอบด้วยตัวถังที่ขึ้นรูปด้วยเหล็กกล้าโบรอน ที่มีความแข็งแกร่งกว่าเหล็กกล้ามาตรฐานถึง 4 เท่า แต่น้ำหนักเบากว่า พร้อมระบบถุงลมนิรภัยรวม 6 จุด ได้แก่ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 จุด ถุงลมนิรภัยด้านข้างตอนหน้า 2 ข้าง และม่านถุงลมนิรภัย 2 ข้าง

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *