web analytics

ติดต่อเรา

Facebook เปิดตัวเครื่องมือและแหล่งข้อมูลใหม่ มุ่งยกระดับธุรกิจไทยให้เติบโตระดับสากล

ในยุคที่ทั้งโลกเชื่อมต่อถึงกันเช่นปัจจุบัน เทคโนโลยีโดยเฉพาะอย่างยิ่งโทรศัพท์มือถือ กำลังสร้างโอกาสให้ธุรกิจต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น ในการค้นหาลูกค้ารายใหม่ ๆ ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ใดบนโลกก็ตาม อันที่จริงคาดการณ์ว่าจะมีผู้คนจำนวนมากถึง 2.3 พันล้านคน ใช้อินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือของพวกเขาภายในปี พ.ศ. 2561

ผู้คนใช้มือถือและ Facebook เพื่อมีส่วนร่วมกับสิ่งต่างๆ ที่สำคัญต่อพวกเขา แม้ว่าจะอยู่ห่างไกลคนละประเทศ ผู้ใช้งาน Facebook มากกว่า 1 พันล้านคนเชื่อมต่อกับธุรกิจอย่างน้อยหนึ่งรายในต่างประเทศ โดยยอดผู้ใช้งาน Facebook บนมือถือต่อเดือน มีมากกว่า 1.57 พันล้านคน สำหรับประเทศไทย มีผู้ใช้ Facebook มากกว่า 47 เปอร์เซ็นต์ที่เชื่อมต่อกับธุรกิจในต่างประเทศ

รฐิยา อิสระชัยกุล ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจเอสเอ็มอี Facebook ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ในประเทศไทย เราทราบดีว่าธุรกิจขนาดเล็กคิดเป็นสัดส่วนถึง 98.5 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนธุรกิจทั้งหมด ซึ่งมีส่วนช่วยขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจและสร้างงานจำนวนมาก เทคโนโลยีโดยเฉพาะอย่างยิ่งโทรศัพท์มือถือ ช่วยธุรกิจต่าง ๆ ให้เติบโตจากการเชื่อมต่อพวกเขากับผู้คนทั่วโลก สำหรับประเทศไทย มีผู้ใช้ Facebook มากกว่า 42 ล้านคนและ 47 เปอร์เซ็นต์ของพวกเขา เชื่อมต่อกับธุรกิจในต่างประเทศอย่างน้อยหนึ่งราย เราจึงมุ่งมั่นที่จะช่วยบรรดาธุรกิจขนาดเล็กให้เข้าถึงพลังของโทรศัพท์มือถือ เพื่อต่อยอดธุรกิจเหล่านั้นให้เติบโตในระดับสากลและก้าวสู่การเป็นธุรกิจระดับโลกในที่สุด”

Facebook มีความตั้งใจช่วยเหลือธุรกิจทุกรายให้เติบโตในระดับสากล และได้แนะนำแหล่งความรู้และตัวช่วยใหม่ ๆ ที่ช่วยตอบโจทย์ธุรกิจต่าง ๆ ให้สามารถขยายตัวตนไปยังทั่วโลก ไม่ว่าพวกเขาจะตั้งอยู่ที่ใดก็ตาม ธุรกิจต่าง ๆ สามารถใช้ฟีเจอร์ใหม่ที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกัน (Lookalike Audiences) เพื่อเข้าถึงลูกค้าในประเทศใหม่ ๆ ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับลูกค้าที่พวกเขามีอยู่ในปัจจุบัน เพียงแค่อัพโหลดรายชื่อของลูกค้าที่มีอยู่ หรือรายชื่อของกลุ่มคนที่มีศักยภาพ (high-potential leads)

นอกเหนือจากนี้ ผู้ลงโฆษณาที่มีวัตถุประสงค์ในการเพิ่มยอดการเข้าชมเว็บไซต์ หรือจำนวนการติดตั้งแอพพลิเคชั่นบนมือถือยังสามารถเจาะจงกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ที่กว้างขึ้นกว่าเดิม โดยเลือกจากภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก หรือตามเขตการค้า จากนั้น Facebook จะนำเสนอโฆษณาไปยังผู้คนในบริเวณที่เลือกไว้ และปรับการนำเสนอโฆษณาไปยังบรรดาประเทศที่จะส่งผลลัพธ์ยอดเยี่ยมที่สุด Facebook ยังแนะนำตัวช่วยใหม่ให้ธุรกิจเสริมประสิทธิภาพในการดำเนินกลยุทธ์สำหรับแคมเปญระดับโลกได้อย่างเหมาะสมและชาญฉลาด ซึ่งรวมถึงสัมมนาออนไลน์มากมายเกี่ยวกับการตลาดระหว่างประเทศบน Facebook และคู่มือเกี่ยวกับการค้นหากลุ่มลูกค้าที่ใช่ในประเทศใหม่ ๆ

ธุรกิจต่างๆ ที่ใช้งาน Facebook เพื่อต่อยอดธุรกิจในระดับโลก ยกตัวอย่างเช่น ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บรรดาอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคนี้ต่างก็ใช้พลังของมือถือและ Facebook เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจของพวกเขาให้เติบโตได้อย่างไร้พรมแดน

เกียรติสิริ เจริญศิริ ผู้ก่อตั้งบริษัทอินชอนกรุ๊ป ประเทศไทย และบริษัท DiAd Agency จำกัด กล่าวว่า “เราเชื่อว่า Facebook ช่วยสร้างความต้องการให้กับผลิตภัณฑ์ใหม่ได้จริง ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมกราคม ปี 2558 ซึ่งเราเพิ่งเริ่มธุรกิจยังไม่มีแบรนด์ใดเป็นที่รู้จักสำหรับธุรกิจฝักบัวน้ำแร่ แต่ปัจจุบัน Seoul Stone เป็นแบรนด์โด่งดังที่สร้างยอดขายได้มากกว่า 200,000 ชิ้นทั้งในประเทศไทย อังกฤษ สหรัฐอเมริกา ฮ่องกง สิงคโปร์ และออสเตรเลีย ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปี โดย 95 เปอร์เซ็นต์ของงบการลงทุนสื่อของแบรนด์อยู่บนแพลตฟอร์ม Facebook ซึ่งได้รับผลตอบแทนสูงกว่าเงินลงทุนถึง 2.5 เท่า ในอนาคตเรากำลังจะขยายไปยังประเทศอื่นๆ ทั้งในทวีปเอเชียและยุโรป แน่นอนว่าผ่านช่องทาง Facebook”

เดวิด โจว ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแบรนด์ Pomelo เผยว่า “Facebook เป็นพันธมิตรที่ ยอดเยี่ยม ซึ่งช่วยเราสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราสามารถบริหารจัดการตลาดในหลากหลายประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยอาศัยทีมงานที่มีเพียงไม่กี่คน อีกทั้งยังได้ผลลัพธ์ทางธุรกิจที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก Facebook ยังจัดโครงสร้างของเพจเป็นอย่างดี จนทำให้รู้สึกว่าทีมงานของคุณเป็นหนึ่งเดียวกัน ถึงแม้ว่าจะดูแลตลาดในหลากหลายประเทศที่มีความแตกต่างกันก็ตาม”

เรียนรู้ว่าธุรกิจของคุณสามารถใช้ Facebook เพื่อนำเสนอโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าในต่างประเทศที่ประสบความสำเร็จได้อย่างไร ผ่านคำแนะนำด้านการใช้งานของเรา ซึ่งคุณสามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการตลาดระหว่างประเทศบน Facebook รวมถึงเคล็ดลับการนำเสนอแคมเปญที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทั่วโลก

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *