web analytics

ติดต่อเรา

เป๊ปซี่ ส่งแคมเปญใหม่ “อร่อยซ่า…มื้อนี้ เป๊ปซี่เลย”

image003เครื่องดื่ม “เป๊ปซี่” โดย บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด นำโดย สมชัย เกตุชัยโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม และ ลัดดาวรรณ เลิศวศิน ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด เปิดตัวแคมเปญล่าสุด “อร่อยซ่า…มื้อนี้ เป๊ปซี่เลย” ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำ 5 ปีซ้อน ในฐานะแบรนด์เครื่องดื่มน้ำอัดลมอันดับหนึ่งที่คนไทยชื่นชอบมากที่สุดเมื่อดื่มคู่กับมื้ออาหาร โดยชู 3 กลยุทธ์หลักเตรียมดันยอดในไตรมาสสุดท้าย ด้วยกิจกรรมการตลาดครบวงจรที่ได้สองซุป’ตาร์คู่ขวัญสุดฮอต ‘เจมส์ มาร์’ และ ‘คิมเบอร์ลี’ มานั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ ควบการผนึกพันธมิตรกับตัวจริงของวงการอาหารอย่าง WONGNAI (วงใน) FOOD PANDA (ฟู้ดแพนด้า) และ LINE MAN (ไลน์แมน) เพื่อเจาะเข้าถึงพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ พร้อมรุกสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้บริโภคผ่านกิจกรรมออนกราวด์อย่างฟู้ดอีเว้นท์ “เป๊ปซี่อร่อยซ่า…ตามล่าร้านเด็ด” ที่รวบรวม 30 สุดยอดร้านอร่อยแห่งปี! (WONGNAI Users’ Choice 2016) ในกรุงเทพฯ และกิจกรรมโรดโชว์ในต่างจังหวัด

สมชัย เกตุชัยโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “หลังประสบความสำเร็จกับแคมเปญ ‘เป๊ปซี่ ดิชคัฟเวอรี่ ชวนคุณซ่า ท้ามื้ออร่อย’ (Pepsi Dishcovery) ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากผู้บริโภคในปีที่ผ่านมา ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ เป๊ปซี่กลับมาอีกครั้งกับฟู้ดแคมเปญที่ยิ่งใหญ่กว่าเคยในชื่อ ‘อร่อยซ่า…มื้อนี้ เป๊ปซี่เลย’ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดน้ำอัดลมที่คนไทยชื่นชอบมากที่สุดเมื่อดื่มคู่กับมื้ออาหารต่อเนื่องตลอด 5 ปีซ้อน โดยเราเตรียมขนทัพกิจกรรมการตลาดที่มีสีสันมากขึ้นและเข้าถึงพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ผ่าน 3 กลยุทธ์หลักด้วยกัน”

PEPSI FOOD CAMPAIGN_2กลยุทธ์แรก คือ (1) การสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา ครอบคลุมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดยชูจุดขายในเรื่องการดื่มเป๊ปซี่คู่กับการรับประทานอาหารที่ช่วยเพิ่มรสชาติและเติมเต็มสีสันให้กับทุกมื้อ โดยได้สองดาราระดับแม่เหล็กอย่าง ‘เจมส์ มาร์’ และ ‘คิมเบอร์ลี’ มาร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งจะปรากฏตัวทั้งในภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ตลอดจนสื่อสนับสนุนต่าง ๆ อาทิ สื่อกลางแจ้ง สื่อในโรงภาพยนตร์ สื่อ ณ จุดขายและในร้านค้า รวมทั้งกิจกรรมบนดิจิตอลแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ ยังเตรียมส่ง “เป๊ปซี่ ไลน์ สติ๊กเกอร์” ชุดใหม่ที่จะมาชวนให้ทุกคนได้เอ็นจอยอร่อยซ่าไปกับ “เจมส์ & คิม” ผ่าน 16 ลายพิเศษ ซึ่งพร้อมให้ดาวน์โหลดได้ฟรีตั้งแต่วันที่ 20 กันยายนเป็นต้นไป

สำหรับกลยุทธ์ที่สอง คือ (2) การผนึกพันธมิตรกับตัวจริงของวงการอาหาร โดย เป๊ปซี่ ยังคงสานต่อ ความร่วมมือกับ WONGNAI (วงใน) เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นรีวิวร้านอาหารอันดับหนึ่งในประเทศไทยต่อเนื่องเป็นปีที่สอง ผ่านกิจกรรมการตลาดร่วม ไม่ว่าจะเป็น การพัฒนาฟังก์ชั่นรีวิวร้านอาหารสุดล้ำที่เพิ่มลูกเล่นมากขึ้นด้วยฟีเจอร์ใหม่กับการรีวิวในรูปแบบวิดีโอเพื่อให้ผู้ใช้ได้เข้าถึงข้อมูลจานเด็ดได้แบบใกล้ชิด และตื่นตายิ่งขึ้น การทำสกู๊ปแนะนำสุดยอดร้านอาหารที่ต้องลอง! ครอบคลุม 16 ประเภทอาหารที่คนไทยค้นหาสูงสุด รวมถึงการมอบประกาศนียบัตรรับรองความอร่อยโดยวงในและเป๊ปซี่ พร้อมป้ายไฟบอกพิกัดให้กับ 300 ร้านเด็ด ทั่วประเทศที่คนไทยพลาดไม่ได้!

นอกจากนี้ เป๊ปซี่ ยังได้จับมือกับพันธมิตรรายใหม่อย่าง FOOD PANDA (ฟู้ดแพนด้า) ผู้นำตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ที่มีเครือข่ายร้านอาหารกว่า 700 แห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้เพื่อตอบรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่นิยมสั่งอาหารออนไลน์มากขึ้น โดยได้ร่วมทำกิจกรรมการตลาดผ่านทั้งทางเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น การทำโปรโมชั่นร่วม เมื่อสั่งซื้อสินค้าครบ 500 บาทขึ้นไป รวมไปถึงการตกแต่งรถส่งอาหาร ไม่เพียงเท่านั้น เป๊ปซี่ยังตอกย้ำความเป็นผู้นำเทรนด์ด้วยการผนึกพันธมิตรกับ LINE MAN (ไลน์แมน) แอพพลิเคชั่นมาแรงล่าสุดจาก LINE ที่ให้บริการสั่งซื้ออาหารจานเด็ดกว่า 10,000 ร้านทั่วกรุงเทพฯ ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยการพัฒนาฟังก์ชั่นแนะนำและสั่งอาหารจากร้านเด็ดทั่วกรุงกว่า 100 ร้าน

ในส่วนสุดท้าย คือ (3) การสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้บริโภคผ่านกิจกรรมออนกราวด์ โดย เป๊ปซี่เตรียมจัดฟู้ดอีเว้นท์แห่งกับงาน “เป๊ปซี่อร่อยซ่า…ตามล่าร้านเด็ด” เพื่อรวบรวม 30 สุดยอดร้านอร่อยแห่งปี! (WONGNAI Users’ Choice 2016) ซึ่งได้รับการโหวตจากสมาชิกของวงในที่มีมากกว่า 2 ล้านคน มาให้ทุกคนได้สัมผัสกับประสบการณ์ความอร่อยซ่ากันแบบเต็มอิ่มพร้อมกันในที่เดียว ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 16 – 18 กันยายนนี้ อาทิ เจ๊โอวข้ามต้มเป็ด แหลมเกตุ ฉั่วกิมเฮง วัฒนาพานิชก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ฯลฯ เคล้าบรรยากาศเสียงเพลงจากมินิคอนเสิร์ตของสองพรีเซ็นเตอร์ รวมถึงวงดนตรีสุดแนวอย่าง โพลีแคท และเดอะพาร์กินสัน พร้อมกันนี้ยังเตรียมเอาใจผู้บริโภคในต่างจังหวัดกับกิจกรรมโรดโชว์ “เป๊ปซี่อร่อยซ่า ดื่มปั๊บรับโชค” โดยมีสองดีเจคู่ซี้ ‘ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์’ และ ‘เผือก พงศธร’ ที่จะนำทีมไปกับ ‘เป๊ปซี่ ทรัค คาราวาน’ (Pepsi Truck Caravan) เพื่อมอบความสนุกด้วยเกมและกิจกรรมสุดมันส์เพื่อลุ้นรางวัลกินฟรี! กันถึงที่ตลอดเดือนกันยายนนี้

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *