web analytics

ติดต่อเรา

ทดสอบสมรรถนะซีวิคใหม่ ไปกับความอิ่มอร่อย แบบอาลมดี !

image19หากพูดถึงรถรุ่นใหม่ที่เปิดตัวอย่างสวยหรูในชั่วโมงนี้ ถ้าไม่พูดถึง ฮอนด้า ซีวิคใหม่ ปี 2016 ก็คงจะไม่ได้แล้วล่ะ เพราะนอกจากกระแสตั้งแต่ก่อนเปิดตัว จนกระทั่งเวลานี้ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ฮอนด้า ซีวิค นั้นทำออกมาได้เจ๋งขนาดไหน ดังจะเห็นได้จากจำนวนรถที่โลดแล่นอยู่บนท้องถนน ซึ่งทีมงาน Benewsonline ก็ไม่พลาดที่จะลองสัมผัสความเท่แบบเรียบหรู ที่คุณเองก็จับต้องได้ ด้วยราคาที่สมกับคุณภาพ

โดยเจ้า ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ปี 2016 ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 10 ของตระกูล ซีวิค ออกแบบให้มีความทันสมัยและหรูหราในสไตล์สปอร์ต ที่ผสานการออกแบบอย่างลงตัว อีกทั้งยังเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ผลิตขึ้นที่โรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้าแห่งใหม่ในจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งได้ทำการส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลก จะว่าไปแล้ว ซีวิคใหม่ ถือว่าเป็นรถที่มีรูปทรงโฉบเฉี่ยว หรูหรา พร้อมเส้นสายความเป็นสปอร์ตอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเมื่อมองในครั้งแรกจะรู้สึกถึงความทันสมัย แปลกตา เพียงสัมผัสแรกก็บอกได้เลยว่าหลงรักรถคันนี้เข้าให้แล้ว

image20โดย ซีวิค จะมีเครื่องยนต์ให้เลือกอยู่ด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่ 1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO เกียร์อัตโนมัติ CVT ซึ่งทั้งเครื่องยนต์และระบบเกียร์ดังกล่าวได้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยี เอิร์ธดรีม ให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 220 นิวตันเมตร ที่ 1,700–5,500 รอบต่อนาที ให้กำลังเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร แต่มีอัตราการประหยัดน้ำมันเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร เท่านั้น

และเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร SOHC i-VTEC พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ให้การขับขี่ที่เร้าใจและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น ให้กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 174 นิวตัน-เมตร ที่ 4,300 รอบต่อนาที รองรับพลังงานทางเลือก E85

คำบอกเล่าเหล่านี้จะไม่ได้รับการเชื่อถือ ถ้าหากว่าเราไม่เริ่มต้นไปทดสอบรถรุ่นนี้ด้วยกัน โดยจุดหมายปลายทางในการทดสอบสมรรถนะรถคราวนี้ เราก็ไม่ได้ไปที่ไหนไกล แต่จะพาไปจิบกาแฟ แล้วนั่งเพลินๆ กันที่ ‘อาลมดี คาเฟ่’ ร้านสุดชิคในแถบบางกรวย จังหวัดนนทบุรีนี่เอง

image16              image18

เอาล่ะ ออกเดินทางกันดีกว่า ! สัมผัสแรกที่ขึ้นนั่งก็ชวนให้ตื่นเต้นแล้ว เริ่มจากเบาะที่ทำจากหนังแท้และวัสดุหนังสังเคราะห์ ที่มีทั้งสีเบจและสีดำ ซึ่งแสดงถึงความเท่แบบเรียบง่าย ซึ่งหมายรวมไปถึงพวงมาลัยหุ้มหนัง ที่ทำให้รู้สึกอ่อนนุ่มในขณะขับขี่ ส่วนความกว้างภายในตัวรถ ต้องยกนิ้วให้เลยกับพัฒนาการที่ทำออกมาให้ดูกว้างขวางขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับซีวิครุ่นก่อน เหมาะสำหรับคู่หนุ่มสาวและครอบครัวขนาดเล็กอย่างมากเลยล่ะ

ความโดดเด่นต่อมา ต้องยกให้ความนิ่ม ความเงียบในทุกจังหวะของการกดเท้าลงไปที่เบรค ต้องบอกเลยว่านุ่มนวลและไม่ทำให้ผิดหวัง อัตราเร่งในขณะแซงก็สามารถทำออกมาได้อย่างตอบโจทย์ แหม่ อ่านมาถึงตรงนี้ทุกคนก็คงคิดว่าอวยเกินจริงสินะ แต่เชื่อเถอะว่านี่คือของจริงและรอให้ทุกคนไปพิสูจน์ที่ทุกโชว์รูมของฮอนด้าเลยล่ะ

image3                      image11

และในที่สุดเราก็ขับลัดเลาะมาถึงร้านอาลมดี คาเฟ่ ร้านกาแฟริมน้ำ ที่เมื่อขับรถผ่านจะรู้สึกเหมือนต้องมนต์ให้ต้องแวะเข้ามานั่งชิลล์กันยามเย็น ซึ่งคนที่ไม่เคยมาก่อนนั้นก็ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะสังเกตหาไม่ยาก โดยอาลมดีอยู่ห่างจากเซ็ลทรัลปิ่นเกล้าเพียง10นาทีเท่านั้น หรือ ตั้งฮั้วเส็งบางพลัดเพียง 5 นาที หรือไม่ก็สามารถจิ้มพิกัดร้านผ่าน Google map ได้ไม่ยาก

image9โดยภายในร้านแบ่งที่นั่งออกเป็น 2 ส่วนคือ แบบรับลมเย็น ๆ ริมน้ำ และห้องแอร์ ซึ่งภายในร้านจะเป็นร้านแบบโปร่ง โล่งสบาย มีทั่นั่งให้เลือกหลายแบบ โดยเมนูสำหรับร้านนี้ค่อนข้างจะมีจำกัด ไม่มากนัก แต่ด้วยการตกแต่งของอาหารแต่ละอย่างทำให้ความธรรมดาของอาหารแต่ละเมนูดู สวยสด งดงาม ไปหมดทุกอย่าง ซึ่งเมนูสุดพิเศษที่ต้องสั่งเมื่อไปถึง ต้องลอง Vacation Time, Flower For U และ Mocktail  รับรองว่าร้านนี้จะเป็นร้านสำหรับการพักผ่อนในราคาแบบมิตรภาพ ใครที่อยากสัมผัสชีวิตสโลว์ไลฟ์ ได้สัมผัสธรรมชาติที่หาได้ยาก มาลองกันได้ที่ อาลมดี คาเฟ่ เวลาเปิด-ปิด: 11.00-21.00 น. (หยุดวันอังคาร) โทร: 02-883- 6093

 

image2                  image10

image8                  image6

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *