web analytics

ติดต่อเรา

ฮ่องกงเตรียมท้าประลองความเร็ว จัดแข่งขัน “FIA Formula E Hong Kong ePrix”

ฮ่องกงเตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงาน “FIA Formula E Hong Kong ePrix” สุดยอดรายการแข่งขันรถแข่งไฟฟ้าระดับนานาชาติ ที่จะดึงดูดแฟนพันธุ์แท้กีฬามอเตอร์สปอร์ตทั่วทั้งเอเชียมาร่วมส่งเสียงเชียร์เจ้าแห่งความเร็วไปด้วยกัน การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นรายการแข่งขันรถแข่งสูตรพลังงานไฟฟ้าครั้งแรกของโลก จัดโดยสมาพันธ์รถแข่งนานาชาติ หรือเอฟไอเอใช้เส้นทางการแข่งตามแนวเซ็นทรัลฮาร์เบอร์ฟร้อนท์ ระยะทางรวม 2 กิโลเมตร ประกอบด้วยทางตรงและทางโค้งรูปตัวยู ท่ามกลางวิวอ่าววิคตอเรียและตึกระฟ้าสุดงดงามตระการตาของมหานครฮ่องกงเป็นฉากหลัง อัฒจันทร์ผู้ชมจะตั้งอยู่ริมเส้นทางการแข่งช่วงทางตรงระยะทาง 555 เมตร บนถนนหล่งหว่อ (Lung Wo) สวนสาธารณะทามาร์ (Tamar Park) และชิงช้าสวรรค์ฮ่องกง เพื่อให้คอกีฬาได้รับชมเกมส์มอเตอร์สปอร์ตสุดมันส์และใหม่ล่าสุดของโลกรายการนี้กันแบบใกล้ชิด โดยอัฒจันทร์ทั้งสามแห่งสามารถจุผู้ชมรวมมากกว่า 6,000 ที่นั่ง และทางคณะผู้จัดงานก็คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้ราว 30,000 คน

เพิ่มดีกรีความตื่นเต้นเร้าใจด้วยโซน e-village สุดวีไอพี

เพื่อตอบรับกระแสความร้อนแรงของกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับเวิลด์คลาส จึงมีการสร้างโซน eVillage สุดพิเศษขึ้น เพื่อสร้างบรรยากาศความตื่นเต้นเร้าใจในเกมส์การแข่งขัน FIA Formula E Hong Kong ePrix ให้คอกีฬาได้สัมผัสกันอย่างทั่วถึง นอกจากนี้ ภายในโซน eVillage จะมีเครื่องเล่นและกิจกรรมความบันเทิงที่ยกทัพมาสร้างความสนุกกันจนแน่นมินิสเตจ รวมทั้งโซนสนุก ๆ สำหรับเด็ก ๆ บูธเกมส์ และอีกสารพัดความบันเทิง อาทิ เกมส์แข่งรถสูตรฟอร์มูล่าอีแบบจำลอง ซึ่งจะช่วยสร้างอารมณ์ความคึกคักให้กับเหล่าแฟน ๆ และครอบครัวที่มาร่วมงานได้อย่างร้อนแรงเลยทีเดียว

และเพื่อเน้นย้ำถึงความสำคัญของการใช้พลังงานแบบยั่งยืนซึ่งการแข่งขัน ePrix ส่งเสริมมาโดยตลอด โซน eVillage จะมีการจัดแสดงเทคโนโลยีพลังงานยั่งยืนแบบอินเทอร์แอคทีฟล่าสุดให้ผู้มาร่วมงานได้ชม รวมถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ๆ จากแบรนด์รถยนต์ระดับโลกด้วย

เกี่ยวกับการแข่งขันรถยนต์ไฟฟ้า FIA Formula E Championship

การแข่งขันรถยนต์สูตรฟอร์มูล่าอี เป็นรายการแข่งขันรถยนต์สูตรพลังงานไฟฟ้าครั้งแรกของโลก จัดโดยสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ หรือเอฟไอเอ ที่สะท้อนวิสัยทัศน์ในอนาคตของวงการยานยนต์ ตลอดจนเป็นกรอบแนวคิดสำหรับงานวิจัยและพัฒนาเกี่ยวกับยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า กระตุ้นความสนใจของผู้คนที่มีต่อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและส่งเสริมการใช้พลังงานแบบยั่งยืน ซีซั่นแรกของรายการแข่งขันเปิดฉากขึ้นในเดือนกันยายน 2557 ที่กรุงปักกิ่งและสิ้นสุดลงในเดือนมิถุนายน 2556 ที่กรุงลอนดอน ครอบคลุม 11 เส้นทางการแข่งในกว่า 10 เมืองใหญ่ทั่วโลก โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 9 ทีม แต่ละทีมมีคนขับ 2 คน เข้าร่วมชิงชัยและสร้างปรากฏการณ์เกมส์การแข่งรถสุดเร้าใจที่ออกแบบมาเพื่อเอาใจคอกีฬามอเตอร์สปอร์ตรุ่นใหม่โดยเฉพาะ ส่วนซีซั่นสองได้เปิดฉากขึ้นในเดือนตุลาคม ปีที่ผ่านมา ณ กรุงปักกิ่ง และกลายเป็นการแข่งขันแบบโอเพ่นที่อนุญาตให้ผู้ผลิตรถยนต์ที่ได้รับการเห็นชอบแล้วสามารถผลิตโซลูชั่นระบบขับเคลื่อนยานยนต์ (powertrain solutions) รุ่นใหม่ได้ สำหรับซีซั่นต่อ ๆ ไปในอนาคต เราอาจได้เห็นกฎระเบียบใหม่ ๆ ที่เปิดกว้างมากขึ้นเพื่อให้ผู้ผลิตรถยนต์มุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่ให้ดีขึ้นด้วย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *