web analytics

ติดต่อเรา

สมาคมกีฬาหมากล้อมฯ จับมือ มังคิ คิง ฟูด จัดการแข่งขันหมากล้อมชิงแชมป์ มิกุ 2016

สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท มังคิ คิง ฟูด จำกัด ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากเมล็ดธัญพืชพร้อมรับประทานเพื่อสุขภาพ, สถาบันหมากล้อมและศิลปะจินโป๋ และบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น เตรียมจัดการแข่งขันกีฬาหมากล้อมชิงแชมป์ มิกุ 2016 (MIKU GO CUP CHAMPIONSHIP 2016) ระหว่างวันที่ 3 กันยายน – 1 ตุลาคม 2559 ที่ห้องประชุม 1111AB ชั้น 11 ซีพี ทาวเวอร์ ถ.สีลม โดยมีนักกีฬาระดับฝีมือระดับแถวหน้าของเมืองไทยกว่า 100 คน ร่วมประชันฝีมือเพื่อค้นหาสุดยอดนักหมากล้อมหนึ่งเดียว ชิงถ้วยรางวัลและเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 250,000 บาท

Miku (10)ก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย และประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาหมากล้อมชิงแชมป์ มิกุ 2016 ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท มังคิ คิง ฟูด จำกัด เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้กีฬาหมากล้อมในประเทศไทยมีเวทีประลองฝีมือเพื่อช่วยพัฒนาฝีมือและเพิ่มทักษะการเล่นให้กับนักหมากล้อมไทยให้มีศักภาพเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันขึ้นเป็นครั้งแรก สำหรับการแข่งขันหมากล้อมชิงแชมป์มิกุ 2016 นี้ จะมีความแตกต่างและพิเศษจากการแข่งขันหมากล้อมอื่น ๆ

โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันจะแบ่งกลุ่มออกเป็น 8 กลุ่มที่แบ่งเป็นชื่อของเมล็ดธัญพืชและผลไม้ 8 ชนิด ได้แก่ กลุ่มข้าวบาเล่ย์ คือ กลุ่มเปิดที่ไม่จำกัดอายุและระดับฝีมือ, กลุ่มข้าวเหนียวดำ คือ กลุ่มของนักหมากล้อมที่มาจากต่างจังหวัด, กลุ่มมะพร้าว คือ กลุ่มนักหมากล้อมเพศหญิง, กลุ่มถั่วแดง คือ กลุ่มเยาวชนหมากล้อมที่มีอายุไม่เกิน 18 ปี มีฝีมือระดับดั้ง, กลุ่มถั่วเขียว คือ กลุ่มนักหมากล้อมที่มีอายุไม่เกิน 18 ปี มีระดับฝีมือระดับคิว, กลุ่มข้าวโพด คือ กลุ่มนักหมากล้อมระดับมหาวิทยาลัย, กลุ่มถั่วลิสง คือ กลุ่มนักหมากล้อมตัวแทนบริษัทต่าง ๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน และ กลุ่มเม็ดบัว คือ กลุ่มครูผู้สอนหมากล้อม โดยทุกกลุ่มจะใช้รูปแบบการแข่งขันในระบบ Swiss System ในรอบ 4-6 เพื่อคัดเลือก 4 คนสุดท้ายของแต่ละกลุ่มมาแข่งขันเพื่อหาหนึ่งเดียวที่จะคว้าถ้วยแชมป์มิกุ 2016 การแข่งขันจะมีขึ้นตั้งแต่วันเสาร์ที่ 3 กันยายน – 1 ตุลาคม 2559 ที่ห้องประชุม 1111AB ชั้น 11 ซีพี ทาวเวอร์ ถ.สีลม

“ในฐานะนายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย พร้อมให้การสนับสนุนในการจัดการหมากล้อมอย่างเต็มที่ เพราะเชื่อมั่นว่าการมีเวทีให้นักกีฬาหมากล้อมไทยได้แสดงความสามารถจะช่วยเสริมสร้างประสบการณ์พัฒนากระบวนความคิดและกลยุทธ์ในการเล่นหมากล้อมได้เป็นอย่างดี” ก่อศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

หวาง คัง ผิง กรรมการผู้จัดการ บริษัท มังคิ คิง ฟูด จำกัด ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เมล็ดธัญพืชพร้อมรับประทานเพื่อสุขภาพ กล่าวว่า การแข่งขันชิงแชมป์หมากล้อมมิกุ 2016 ครั้งนี้ บริษัท มังคิ คิง ฟูด จำกัด เป็นผู้สนับสนุนแต่เพียงผู้เดียวในการแข่งขัน ซึ่งได้รับความร่วมมือกับสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทยและบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด มหาชน ทั้งสองเป็นผู้จัดการแข่งขัน และมีสถาบันหมากล้อมและศิลปะจินโป๋เป็นผู้ดำเนินการแข่งขัน บริษัท มังคิ คิง ฟูด จำกัด สนับสนุนให้เด็ก ๆ ทุกคนเล่นหมากล้อม การเล่นหมากล้อมจะทำให้เด็กๆมีพัฒนาการทางด้านสติปัญญา สมาธิ การมองภาพโดยรวม จนเมื่อพวกเขาเติบโตขึ้นมา สิ่งเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมพวกเขาอย่างมาก

“ผมเชื่อว่า การแข่งขันชิงแชมป์หมากล้อมมิกุ 2016 จะมีครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 ต่อไป และหวังว่าจะสามารถจัดไปได้ไปตลอดไม่หยุดยั้ง กลายเป็นการแข่งขันที่ทุกคนชื่นชอบและอยากสมัครเข้าร่วมอย่างกระตือรือล้นในทุกปี เพื่อผลักดันวงการหมากล้อมไทยให้เติบโตไปข้างหน้า แม้ว่าเป็นส่วนเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับทั้งวงการก็ตาม” หวาง คัง ผิง กล่าวทิ้งท้าย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *