web analytics

ติดต่อเรา

ขยายเครือข่ายซัพพลายเชนระดับภูมิภาคผ่านฮ่องกง

โครงการพัฒนาความร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง หรือ จีเอ็มเอส (GMS: Greater Mekong Sub-region) และการเปิดตัวกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ได้เปลี่ยนแปลงวิถีการบริหารจัดการซัพพลายเชนของธุรกิจต่าง ๆ ในเอเชีย

ในขณะที่ระบบอีคอมเมิร์ซ คือประตูโอกาสในการขยายธุรกิจของผู้ประกอบการในภูมิภาคนี้ ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ระดับสากลของฮ่องกงอาสาช่วยธุรกิจไทยสร้างประโยชน์จากโอกาสดังกล่าวเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ประเด็นดังกล่าวนี้ จะเป็นหนึ่งในหัวข้อในการประชุมกลุ่มย่อย งานประชุมสัมมนา “In Style • Hong Kong” ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) ในวันที่ 6 ตุลาคม ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี

กระตุ้นการขยายธุรกิจ

อุตสาหกรรมโลจิสติกส์คือหนึ่งเสาหลักของเศรษฐกิจฮ่องกงที่เน้นการเติบโตจากภายนอกและบริษัทฮ่องกงชั้นนำระดับโลกต่าง ๆ ก็ขยายธุรกิจมายังประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน

ฮ่องกงในฐานะผู้นำทางการค้าและศูนย์กลางทางโลจิสติกส์ระดับโลกมานานหลายทศวรรษ ทำหน้าที่เชื่อมโยงฮ่องกงและประเทศจีนกับประเทศอื่นทั่วโลก และเมื่อไม่นานมานี้ อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ของฮ่องกงได้เข้ามามีส่วนร่วมกับบริษัทในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการกระจายสินค้าไทยสู่ตลาดจีนและตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการกระจายสินค้าภายในประเทศด้วย

ซันนี่ เชาว์ ผู้อำนวยการ HKTDC ประจำประเทศไทย เผย “บริษัทโลจิสติกส์สัญชาติฮ่องกงมีชื่อเสียงด้านบริการที่มีคุณภาพ รวดเร็ว และมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการกระจายสินค้าในประเทศจีน ซึ่งบริษัทไทยที่ร่วมมือกับบริษัท โลจิสติกส์สัญชาติฮ่องกงจะสามารถประสบความสำเร็จในการกระจายสินค้าสู่ตลาดจีนได้ อีกทั้งบริษัทโลจิสติกส์สัญชาติฮ่องกง ยังเป็นที่ยอมรับด้านการบริการที่มีประสิทธิภาพเหนือชั้นในตลาดภูมิภาคเอเชียและประเทศไทย”

บริษัทโลจิสติกส์สัญชาติฮ่องกง ได้สร้างมาตรฐานของอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ในหลายประเทศทั่วโลก ด้วยการรับประกันการส่งถึงปลายทางภายในวันถัดไป ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์สัญชาติฮ่องกงจึงเป็นบริการที่ขาดไม่ได้สำหรับการทำธุรกิจในประเทศไทย เช่นเดียวกับภาคอุตสาหกรรมอื่น ๆ

อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ของฮ่องกง ตั้งอยู่บนโครงสร้างที่เอื้อต่อการดำเนินธุรกิจของฮ่องกง โดยฮ่องกงมีบุคลากรที่มากด้วยความสามารถทั้งด้านโลจิสติกส์และการบริหารจัดการซัพพลายเชน ประกอบกับระบบกฎหมายที่แข็งแกร่ง ทำให้ฮ่องกงเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ของบริษัทจากทั่วโลก

เคอรี่ โลจิสติคส์ – จากจีนสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เคอรี่ โลจิสติคส์ ผู้นำอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ของฮ่องกง ที่ขยายธุรกิจไปยังประเทศต่าง ๆ แล้วกว่า 6 ทวีป ส่งมอบบริการอย่างผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการซัพพลายเชนและโลจิสติกส์แก่บริษัทชั้นนำทั่วโลก เคอรี่ โลจิสติคส์ เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2545 ด้วยบริการด้านการจัดการซัพพลายเชนและโลจิสติกส์

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เคอรี่ได้ขยายธุรกิจจนเป็นเครือข่ายกระจายสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียนในประเทศไทย เคอรี่ โลจิสติคส์ จัดการการส่งออกให้แก่สินค้าไทยเกือบทุกประเภท

ไม่ว่าจะเป็น เครื่องใช้ไฟฟ้า ชิ้นส่วนยานยนต์ เครื่องอุปโภคบริโภค ผลิตภัณฑ์สิ่งทอและอื่น ๆ อีกมากมาย สู่ปลายทางอื่นทั่วโลก สำหรับการจัดส่งภายในประเทศ บริษัทได้รับความนิยมอย่างสูงจากการการันตีการให้บริการจัดส่งแบบภายในวันถัดไป ไม่ว่าจุดหมายนั้น จะเป็นจุดหมายใดในประเทศ

“อุตสาหกรรมการผลิตของประเทศไทยคือจุดเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมของเราในภูมิภาคนี้ ปัจจุบัน เราจัดส่งสินค้ามากมายหลายประเภททั้งในประเทศไทยและข้ามประเทศ เราจัดส่งสินค้าส่งออกชั้นนำของไทยทุกประเภท รวมถึงบริการจัดส่งสินค้าภายในประเทศและทำงานร่วมมือกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำ ประเทศไทยและภูมิภาคนี้มีศักยภาพสูง

ยิ่งไปกว่านั้นการพัฒนาของกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ช่วยให้โอกาสทางธุรกิจนั้นมีมากยิ่งขึ้น” อเล็กซ์ อึ้ง กรรมการและผู้จัดการทั่วไปของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส กล่าว

ลาล่ามูฟ – โซลูชั่นส์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับระบบโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพ

ลาล่ามูฟ คือดาวรุ่งในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ ที่ก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีการขนส่งอย่างรวดเร็ว พลิกโฉมวงการขนส่งด้วยนวัตกรรม เช่น การเชื่อมโยงบริการกับผู้ใช้อย่างรวดเร็ว การใช้ระบบนำทาง GPS เพื่อติดตามการส่งสินค้า ระบบให้คะแนนคนขับและการบริการออนไลน์ และตัวเลือกการจ่ายเงินแบบไม่ต้องใช้เงินสด

ธุรกิจลาล่ามูฟ เริ่มต้นจากการเป็นแพล็ตฟอร์มบนมือถือที่เชื่อมโยงลูกค้าที่ต้องการบริการขนส่งกับบริษัทขนส่งต่าง ๆ และด้วยการบริการที่ยอดเยี่ยมและคุ้มค่า ทำให้ธุรกิจของลาล่ามูฟได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างรวดเร็ว

ปัจจุบัน ลาล่ามูฟ คือ ผู้ให้บริการขนส่งรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย ทำหน้าที่เชื่องโยงลูกค้ากับผู้ประกอบอาชีพขับรถขนส่ง ทั้งรถมอเตอร์ไซค์ รถตู้ รถกระบะ และรถบรรทุก ในปีพ.ศ. 2557 ลาล่ามูฟได้เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ณัฐธีร์ ตั้งรัชตะอารีย์ ผู้จัดการฝ่ายขาย ลาล่ามูฟ เปิดเผยว่า “ท่ามกลางสภาพแวดล้อมปัจจุบันที่มือถือและเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญ ลาล่ามูฟได้เปิดรับและนำพลังของยุคอินเทอร์เน็ตมาให้บริการด้านขนส่งที่ดีกว่า

สำหรับชาวไทย เราคือผู้นำบริการด้านการจัดส่งภายในหนึ่งวันในประเทศไทย และเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจที่ดีจากกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เรามีความเชื่อมั่นว่าบริษัทอีคอมเมิร์ซสัญชาติไทยหลายแห่ง เป็นบริษัทชั้นนำระดับภูมิภาค และเมื่อความต้องการผลิตภัณฑ์นั้นมีมากขึ้น โอกาสทางธุรกิจของเราก็เติบโตยิ่งขึ้นเช่นกัน”

ทางลัดสู่ระบบอีคอมเมิร์ซโลจิสติกส์

ในการประชุมหัวข้อย่อยเกี่ยวกับโลจิสติกส์ของงานสัมมนา “In Style • Hong Kong” นั้น ได้รับเกียรติจากวิทยากรระดับสูงชาวฮ่องกงและไทยกว่า 30 ท่าน ที่จะมาแบ่งปันทัศนะในหัวข้อต่าง ๆ อาทิ บริการทางการเงิน การพัฒนาเมืองอัจฉริยะ การตลาด และบริการด้านกฎหมาย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *