web analytics

ติดต่อเรา

MCLเร่งพัฒนาตลาดรอบด้านรับมือธุรกิจเครื่องสำอางแข่งขันสูง

จิรัฏฐ์ รุ่งสินเดชาพัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท หมอจุฬา จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแบรนด์ เอมซีแอล (MCL) และจุฬา ออริจิ้น (Jula Origin) เปิดเผยถึงสถานการณ์ของตลาดเครื่องสำอางว่า ที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความงามโดยเฉพาะสกินแคร์มีการแข่งขันค่อนข้างสูง เนื่องจากมีสินค้าแบรนด์ต่าง ๆ เกิดขึ้นในตลาดจำนวนมาก เพราะนอกจากแบรนด์ต่างประเทศแล้วยังมีแบรนด์ของคนไทยที่ปัจจุบันนี้มีทั้งผู้ประกอบการ SME สินค้าโอทอป รวมทั้งเจ้าของแบรนด์หน้าใหม่ที่หันมาลงทุนในธุรกิจเครื่องสำอางได้ง่ายขึ้น การเกิดขึ้นของแบรนด์ใหม่ ๆ

นอกจากจะส่งผลต่อการแข่งขันของตลาดแล้วยังกระทบต่อผู้บริโภค ทั้งในเรื่องของคุณภาพและความปลอดภัย เนื่องจากไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องการพัฒนาและวิจัยสินค้าในระดับที่ดีพอ บางยี่ห้อเน้นการลอกเลียนแบบทำให้เกิดความเสียหายในตลาด อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการรับมือกับการแข่งขันดังกล่าว เอมซีแอล (MCL) จึงให้ความสำคัญกับการรักษาและพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์สกินแคร์ทุกประเภท รวมทั้งเน้นการสร้างแบรนด์เพื่อตอกย้ำการรับรู้และสร้างภาพลักษณ์ให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่น จึงทำให้ผลิตภัณฑ์เอมซีแอลทุกกลุ่มยืนหยัดอยู่ในตลาดได้

นอกจากนี้แล้วบริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาตลาด ทั้งในเรื่องของการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง และการสื่อสารการตลาดในทุกรูปแบบ เช่น การขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านโดยเน้นกลุ่ม CLMV รวมทั้งประเทศจีน การเพิ่มช่องทางการขายไปยังต่างประเทศนั้นส่วนหนึ่งเป็นเพราะต้องการยกระดับธุรกิจไปสู่ตลาดนานาชาติ รวมทั้งต้องการก้าวข้ามการแข่งขันของตลาดภายในประเทศ โดยมีเป้าหมายชัดเจนที่จะเพิ่มสัดส่วนในการขายและเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ๆ ทั้งนี้ เอมซีแอล (MCL) ยังคงให้ความสำคัญกับผู้บริโภคชาวไทยที่ให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจในคุณภาพด้วยดีตลอดมา

จิรัฏฐ์กล่าวเปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับการสื่อสารการตลาดนั้น ขณะนี้บริษัทฯ ได้ใช้การสื่อสารผ่านโซเซียลเน็ตเวิร์คในทุกช่องทาง รวมทั้งมีนโยบายที่จะลงทุนและพัฒนาสื่อดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ทั่วโลก นอกจากนี้แล้วยังเน้นการสื่อสารกับผู้บริโภคผ่านรายการโทรทัศน์ โดยเน้นรายการขายสินค้าประเภทเครื่องสำอาง

โดยล่าสุดได้บันทึกรายการ “ปนัดดากำลังสอง” ซึ่งจะออกอากาศในวันที่ 5 สิงหาคม 2559 เวลา 16.00-16.30 น.ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 นอกจากนี้แล้วยังได้ร่วมออกรายการ Shop Channel ซึ่งสามารถรับชมได้ทางผู้ให้บริการดังนี้ จาน True vision ช่อง 369, 178 True TV ช่อง 50, 65 จาน PSI ช่อง 45,445 จาน SAMART ช่อง 17 จาน DTV ช่อง 61, 183 จาน GMM ช่อง 141ในวันที่ 3 สิงหาคม 2559 เวลา 17.00-18.00 น. และเวลา 20.00-21.00 น. วันที่ 16 สิงหาคม 2559 เวลา 15.00-16.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม 2559 เวลา 9.00-10.00 น.” เพื่อต้องการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในวงกว้าง พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจ โทรศัพท์สั่งซื้อในราคาพิเศษ และรับสิทธิอื่นๆ อีกมากมาย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *