web analytics

ติดต่อเรา

ฟอร์ด ประเทศไทยได้รับรางวัลชนะเลิศโครงการ Bill Ford Better World Challenge

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เริ่มประกาศการแสดงพลังขององค์กรอาสาสมัครฟอร์ดในกิจกรรม Ford Global Caring Month ตลอดเดือนกันยายนนี้ ด้วยการประกาศโครงการเพื่อสังคมที่ชนะเลิศในโครงการ Bill Ford Better World Challenge ซึ่งฟอร์ด ประเทศไทย ได้รับรางวัลชนะเลิศในโครงการน้ำสะอาดเพื่อชุมชนของประเทศไทย โดยโครงการดังกล่าวจะได้รับทุนในการจัดทำกิจกรรมมูลค่า 200,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 6.9 ล้านบาท)

อาสาสมัครฟอร์ดหลายร้อยคนจะร่วมกันสร้างและปรับปรุงระบบน้ำให้กับชุมชนในจังหวัดจันทบุรี เพื่อเป็นแหล่งน้ำให้กับโรงเรียนและคนที่อยู่อาศัยในท้องถิ่นกว่า 3,300 คน อาสาสมัครฟอร์ดจะช่วยซ่อมแซมแท็งก์น้ำ และติดตั้งเครื่องกรองน้ำตัวใหม่ อ่างน้ำ รวมไปถึงอุปกรณ์อื่น ๆ สำหรับห้องน้ำ นอกจากนี้ น้ำจากแหล่งน้ำนี้จะนำไปใช้ในการเพาะปลูกและบำรุงรักษาไร่สวนในชุมชน และอาสาสมัครฟอร์ดจะร่วมแบ่งปันประสบการณ์ตรงในการทำกิจกรรมดัง กล่าวให้กับนักเรียนและครอบครัวของคนในชุมชนด้วยเช่นกัน

“น้ำสะอาดเป็นสิ่งจำเป็นขั้นพื้นฐานในการดำรงชีวิตของมนุษย์ แต่ก็ยังเป็นทรัพยากรที่ขาดแคลนในหลากหลายพื้นที่ทั่วโลก” จิม เวลล่า ประธานของกองทุนฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าว “โครงการนี้คือโครงการที่มุ่งเน้นการช่วยพัฒนาให้มนุษย์มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างแท้จริง และพอดีกับช่วงเวลาที่เรากำลังเริ่มกิจกรรม Global Caring Month เราจึงสามารถดึงเอาพลังของอาสาสมัครของเรามาช่วยในการพัฒนาชุมชนได้อย่างเต็มที่ด้วยเช่นกัน”

โครงการ Bill Ford Better World Challenge เป็นโครงการที่ริเริ่มขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา และเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี องค์กรอาสาสมัครฟอร์ด นอกจากโครงการน้ำสะอาดเพื่อชุมชนของประเทศไทย โครงการ Bill Ford Better World Challenge ยังได้มอบเงินทุน 200,000 เหรียญ (หรือประมาณ 6.9 ล้านบาท) ให้กับแอพพลิเคชั่นมือถือที่ไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อการพัฒนาซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นมือถือที่สามารถทำงานร่วมกันและเชื่อมโยงอาสาสมัครฟอร์ดกับผู้ขับขี่และรถยนต์ที่ไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อการเคลื่อนย้ายอาหาร อุปกรณ์ก่อสร้าง และขนส่งสิ่งจำเป็นอื่น ๆ ไปยังสถานที่ที่เหล่าอาสาสมัครสามารถสร้างคุณประโยชน์ให้กับชุมชนได้ ไอเดียที่ได้รับการเสนอจากพนักงานฟอร์ดจะถูกนำไปสร้างสรรค์และพัฒนาโดยมหาวิทยาลัยดีทรอยต์-เมอร์ซี และนำไปใช้กับองค์กรต่าง ๆ ในสหราชอาณาจักร และทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐมิชิแกน

“ผมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับการตอบรับอย่างล้นหลามจากพนักงานของเรา หลังจากที่เราเชิญชวนให้พนักงานมาช่วยเสนอไอเดียในการสร้างสรรค์โลกที่น่าอยู่กว่าเดิมด้วยกัน” บิล ฟอร์ด ประธานบริหาร ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าว “การริเริ่มเหล่านี้จะช่วยให้เราสร้างสรรค์และพัฒนาสิ่งจำเป็นตามความต้องการในแต่ละชุมชน และช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับผู้คนเหล่านี้ได้”

ในระหว่างกิจกรรม Ford Global Caring Month ในเดือนกันยายนนี้ อาสาสมัครฟอร์ดกว่า 20,000 คน จะเข้าร่วมโครงการอาสาพัฒนาชุมชมกว่าหลายร้อยโครงการทั่วโลก โดยกิจกรรม Global Caring Month นับเป็นกิจกรรมประจำปีขององค์กรอาสาสมัคร ตั้งแต่มีการเปิดตัวโครงการในปี 2005 สมาชิกขององค์กรอาสาสมัครฟอร์ดได้สร้างคุณประโยชน์ผ่านการทำงานเพื่ออาสาพัฒนาชุมชนไปแล้วกว่าหนึ่งล้านชั่วโมงใน 48 ประเทศทั่วโลก หรือคิดเป็นมูลค่าการลงทุนในการทำงานเพื่อสังคมไปแล้วกว่า 29 ล้านเหรียญ

สำหรับโครงการอาสาสมัครต่างๆ ภายใต้กิจกรรม Global Caring Month ในปีนี้ ได้แก่

  • แองโกล่า – โครงการทาสี ซ่อมบำรุง และปรับปรุงโรงเรียนมัธยม
  • ออสเตรเลีย – โครงการตกแต่งบริเวณโดยรอบสถานที่พักผ่อนของครอบครัวซึ่งดำเนินการโดยซาลเวชั่น อาร์มี่
  • บราซิล – โครงการปรับปรุงและซ่อมบำรุงสถานรับเลี้ยงและดูแลเด็กเล็กและห้องสมุดสำหรับเด็ก
  • โคลัมเบีย – การจัดตั้งบริการจัดส่งธนาคารอาหารในพื้นที่และการดูแลการรับบริจาค
  • เยอรมนี – โครงการออกแบบและพัฒนาสวนในเมือง และช่วยเหลือด้านการก่อสร้างให้กับโรงเรียนมัธยมปลาย
  • อินเดีย – โครงการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้กับผู้อาวุโส
  • แม็กซิโก – โครงการพัฒนาสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า สร้างแหล่งกักเก็บน้ำ และบรรเทาความหิวโหย
  • แอฟริกาใต้ – โครงการปรับปรุงห้องน้ำ ซ่อมแซมเพดาน ประตู และทาสีบ้านสำหรับเด็ก
  • สหราชอาณาจักร – โครงการปรับปรุงและพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสุขภาพจิตให้ทันสมัย

     

อาสารสมัครฟอร์ดจากกว่า 36 ประเทศทั่วโลกได้สมัครเข้าร่วมโครงการอาสาต่าง ๆ เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นในตลาดเกิดใหม่ ทั้งในประเทศกัมพูชา มาเลเซีย รวมไปถึงกวม และซาเมา ส่วนในสหรัฐอเมริกา พนักงานฟอร์ดจะเข้าร่วมกิจกรรมอาสากว่า 160 กิจกรรม ใน 16 รัฐทั่วประเทศตลอดทั้งเดือนนี้ ซึ่งรวมถึงกิจกรรมวัน Ford Accelerated Action Day ในวันที่ 16 กันยายนนี้ด้วย

กองทุนฟอร์ดยังได้มอบเงินทุนเพิ่มขึ้นให้กับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรต่าง ๆ ในตลอดเดือนแห่งกิจกรรม Ford Global Caring Month โดยได้มอบเงินทุนรวมมูลค่ากว่า 700,000 เหรียญ (หรือประมาณ 24 ล้านบาท) ในการจัดซื้ออุปกรณ์และสิ่งจำเป็นอื่น ๆ

สำหรับกิจกรรมและโครงการอาสาเพื่อชุมชนต่างๆ ในเดือนนี้ด้วยเช่นกัน “พลังด้านบวกและผลลัพธ์อันยิ่งใหญ่ของกิจกรรมนี้ได้ส่งผลต่อผู้คนและชุมชนต่าง ๆ อย่างน่าอัศจรรย์” เจเน็ต ลอว์สัน ผู้อำนวยการองค์กรอาสาสมัครฟอร์ด กล่าว “ในแต่ละปีโลกของเราได้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ ผ่านพลังและความพยายามที่ใส่ใจจากพนักงานฟอร์ด และองค์กรพันธมิตรที่ไม่แสวงหาผลกำไรของเรา”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *