web analytics

ติดต่อเรา

3 โซนสินค้าน่าช้อปฯ ต้องห้ามพลาด ในนิทรรศการ “วิจิตรพัสตรา 84 พรรษา บรมราชินีนาถ”

เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559“ ศูนย์การค้าชั้นนำอย่างเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และห้างเซ็นทรัลชิดลม ได้จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ “วิจิตรพัสตรา 84 พรรษา พระบรมราชินีนาถ” ขึ้น ซึ่งนอกจากผู้เข้าชมงานจะได้มีโอกาสชื่นชม 7 ฉลองพระองค์ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ จากพิพิธภัณฑ์ผ้าฯ การนำเสนอพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถในการช่วยเหลือพสกนิกรไทยให้มีอาชีพเสริมสร้างรายได้เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น การจัดแสดงเรื่องงานปักไทยอันโดดเด่นแล้ว ภายในงานนี้ยังมีโซนที่รวบรวมสินค้าจากโครงการในพระราชดำริฯที่หายากและน่าช้อปฯ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี อีกด้วย

IMG_0057 (1)                            IMG_0058 (1)

1. ตื่นตา 18 ชุดผ้าไทยลายปักหนึ่งเดียวในโลกจาก 10 สุดยอดไทยดีไซเนอร์ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากพระราชจริยวัตรและพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระบรมราชินีนาถ นอกจากจะสวยงามด้วยลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์แล้ว แต่ละชุดยังสะท้อนตัวตนของของเหล่าดีไซเนอร์ชื่อดังที่ต้องการนำเสนอความงามในแบบฉบับของตนเองซึ่งแต่ละชุดที่ออกแบบยังถือเป็นงานศิลปะที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลกเท่านั้น

ผลงานทั้งหมดเกิดจากฝีมือของ 3 สุดยอดดีไซเนอร์ระดับตำนานแห่งวงการแฟชั่นไทย ได้แก่ ธีระพันธ์ วรรณรัตน์ แห่งแบรนด์ TIRAPAN (ธีระพันธ์), พิจิตรา บุณยรัตพันธุ์ แบรนด์ PICHITA (พิจิตรา), นคร สัมพันธารักษ์ แบรนด์ NAGARA (นาการ่า) และอีก 7 ดีไซเนอร์ชั้นนำของไทย ได้แก่ อัญชลี วิกสิตนาคกุล แบรนด์ ANCHAVIKA (อัญชวิกา), พลพัฒน์ อัศวะประภา แบรนด์ ASAVA (อาซาว่า), อภิษฎา นิมิตรวานิช แบรนด์ CALISTA (คาลิสต้า), กรัชเพชร อิสสระ แบรนด์ KEMISSARA (เข็มอิสสระ), มลลิกา เรืองกฤตยา แบรนด์ KLOSET (คลอเส็ท), ปฏิญญา เกี่ยวข้อง แบรนด์ PATINYA (ปฏิญญา) และ ธีร์รัฐ ว่องวัฒนะสิน แบรนด์ VICKTEERUT (วิกธีร์รัฐ) ทุกชุดเปี่ยมด้วยพลังสร้างสรรค์ และทุ่มเทเพื่องานนี้โดยเฉพาะ เพื่อจำหน่ายนำรายได้สมทบมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ

IMG_0061 (1)                      IMG_0062 (1) (1)

2. “ผ้าไทย” ภูมิปัญญาสุดล้ำค่า จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ในงานวิจิตรพัสตรา 84 พรรษา พระบรมราชินีนาถ ยังมีผ้าไทยหลากหลายประเภทจัดจำหน่ายในราคาสุดพิเศษ อาทิ ผ้าปักซอยฝีมือละเอียดประณีต ลวดลายวิจิตรทั้งลายดอกไม้ ลายสัตว์ รวมถึงผ้าไหมลายต่าง ๆ ทั้งผ้าไหมที่ได้รับตรานกยูงพระราชทาน บ่งบอกถึงความเป็นไหมแท้ ทอด้วยกี่มือ ซึ่งหาได้ยากในปัจจุบัน และผ้าไหมแพรวา ผ้าทอมืออันเป็นเอกลักษณ์ของชาวผู้ไทยหรือภูไท นิยมทอด้วยไหมทั้งผืน สีสันสวยงาม นิยมลงลวดลายอย่างละเอียด ทั้งนี้ ลวดลายอันประณีตบนผ้าไทย นอกจากจะเหมาะแก่การนำไปตัดเย็บเป็นชุดออกงานต่าง ๆ แล้ว ยังสามารถใช้เป็นเครื่องประดับตกแต่งบ้านได้อีกด้วย

IMG_0063

3. ผลิตภัณฑ์คัดสรรจากธรรมชาติ ในโครงการฟาร์มตัวอย่างฯ และโครงการเกษตรที่สูงตามพระราชดำริฯ ภายในงานนี้ยังรวบรวมผลิตภัณฑ์ธรรมชาติที่นำมาจากโครงการฟาร์มตัวอย่างตามพระราชดำริฯ และโครงการสถานีเกษตรที่สูงตามพระราชดำริฯ จากทั่วประเทศ ซึ่งโดยปกติแล้วสินค้าเหล่านี้จะจำหน่ายเฉพาะที่ร้านในโครงการพระราชดำริฯ เท่านั้น แต่ในงานนี้ ได้รวบรวมสินค้าคุณภาพมารวมอยู่ในงานนี้ให้ได้ช้อปกันได้อย่างเพลิดเพลิน อาทิ ไอดอกเกลือ และเกลือที่มาจากฟาร์มทะเล ข้าวสังข์หยดจากพัทลุง ซึ่งถือเป็นข้าวที่มีคุณค่าทางโภชนาการและวิตามิน E สูง รวมถึงน้ำผลหม่อน หรือ มัลเบอรี่ รสชาติกลมกล่อม มีคุณประโยชน์ช่วยต่อต้านมะเร็งได้

ร่วมอุดหนุนผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ โครงการสถานีเกษตรที่สูงตามพระราชดำริ และโครงการฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้ที่บริเวณโซน เดอะ บัลโคนี ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 21 ส.ค. 59 เวลา 10:00-22:00 น.

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *