web analytics

ติดต่อเรา

ถ้าเป็นเรื่องการบริหารจัดการอาคารครบวงจร (TFM) ต้องยกให้ของ “โอซีเอส” ดูแล

“คุณดูแลเรื่องการบริหารจัดการธุรกิจหลักของคุณไป ส่วนโอซีเอส (OCS) จะดูแลเรื่องอาคารและความปลอดภัยให้คุณ” คำพูดที่หนักแน่นของ บุญเกียรติ วิสิทธิกาศ ผู้อำนวยการงานบริหารจัดการอาคารแบบครบวงจรในโอกาสที่ก้าวเข้ามาเป็นส่วนสำคัญ ในการเข้ามาดูแลภาพรวมส่วนการบริหารจัดการอาคารแบบครบวงจร หรือ Total Facilities Management (TFM) บริษัท รักษาความปลอดภัย พีซีเอส และฟาซิลิตี้ เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้ให้บริการบริหารจัดการอาคารแบบครบวงจรในเครือโอซีเอส กรุ๊ป ประเทศอังกฤษ

TFM เป็นผู้ที่ควบคุมดูแลทุกบริการที่จำเป็นสำหรับที่อยู่อาศัย สถานที่ทำงาน สถานพยาบาล สถานศึกษา โรงงานอุตสาหกรรม ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีก สาธารณูปโภค และโครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ ที่จำเป็นต้องมีเช่น งานทำความสะอาด (แม่บ้าน) งานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) งานสวน หรือแม้แต่งานวิศวกรรม ซึ่งธุรกิจประเภทนี้เกิดขึ้นมากมายซึ่งส่วนใหญ่ก็มีการจัดจ้างบริษัทที่ให้บริการแต่ละประเภทจากหลาย ๆ แห่ง แต่โอซีเอสให้บริการครอบคลุมทั้งหมด ทั้งพนักงานรักษาความปลอดภัย บริการทำความสะอาด บริการสุขอนามัยภายในห้องน้ำ บริการดูแลสวน บริการกำจัดแมลงหรือสัตว์รบกวน หรือแม้แต่บริการตรวจนับสินค้าและจัดส่งสินค้า เป็นต้น

โอซีเอส จึงมีความเป็นเอกภาพเรื่องการบริหารจัดการระบบได้อย่างดีเยี่ยม ควบคุมให้ทุกงานบริการ มีมาตรฐาน โอซีเอสจึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจากหลากหลายธุรกิจ ล่าสุดเราได้รับเกียรติจากโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ กรุงเทพ ในการร่วมเป็นวิทยากรในงานประชุม Health & Safety Conference เวทีแลกเปลี่ยนข้อมูลการบริหารจัดการด้านสุขภาพและความปลอดภัยในโรงเรียนนานาชาติ

ในครั้งนี้โอซีเอสได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการวางระบบบริหารจัดการเพื่อสุขอนามัยและความปลอดภัยที่ดีในสถานศึกษา ถือมีความสำคัญอย่างมาก ซึ่งดูจากข่าวสารต่าง ๆ ที่เกิดเหตุการณ์ร้ายในสถานศึกษา ความสำคัญของระบบนี้เราต้องมั่นใจว่าเด็กจะได้รับความปลอดภัย ทั้งในเรื่องของอาหาร สุขอนามัยต่าง ๆ เช่นในห้องน้ำหรือระบบปรับอากาศก็ต้องควบคุมความสะอาด แม้แต่การตรวจการเข้าออกของบุคคลภายนอก รวมถึงการจราจรที่ดีในโรงเรียน สำคัญสุดต้องมั่นใจว่าระบบอุปกรณ์ต่าง ๆ จะไม่สร้างอุบัติเหตุแก่เด็กนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียน นอกจากโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ที่โอซีเอสดูแลเรื่อง การบริหารจัดการอาคารแบบครบวงจร (TFM) แล้ว เรายังได้รับความไว้วางใจให้ดูแลมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในไทย และโรงเรียนนานาชาติในประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย อีกด้วย

การบริหารจัดการอาคารแบบครบวงจร (TFM) มีความแตกต่างกันตามความต้องการของกลุ่มลูกค้า เช่น โรงพยาบาลก็จะเน้นเรื่องการบริการคนไข้ ดังนั้นความสะอาด สุขอนามัยก็ต้องมาเป็นอันดับต้น ๆ หรือโรงงานอุตสาหกรรมจะเน้นเรื่องการรักษาความปลอดภัยและการป้องกันทรัพย์สินสูญหาย ซึ่งการที่โอซีเอสมีประสบการณ์ด้านการให้บริการลูกค้าจากหลากหลายธุรกิจ และมีเครือข่ายอยู่ทั่วโลกที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด ถือเป็นความแตกต่างที่ทำให้เรากลายเป็นผู้นำการบริหารจัดการอาคารแบบครบวงจร (TFM)

ตราบใดที่งานทำความสะอาด งานรักษาความปลอดภัย และงานวิศวกรรมอาคาร M&E (Mechanical and Electrical) การดูแลสาธารณูปโภคภายในองค์กรหรืออาคาร ยังเป็นความต้องการสำคัญต่อธุรกิจ นั่นก็หมายถึงความเติบโตของโอซีเอส ที่จะขยายตลาดให้เติบโตมากขึ้น พร้อมกับการพัฒนาการบริหารจัดการอาคารแบบครบวงจร (TFM) ให้มีมาตรฐานสมกับการเป็นผู้นำอีกด้วย” คุณบุญเกียรติ วิสิทธิกาศ TFM Director กล่าวทิ้งท้าย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *