web analytics

ติดต่อเรา

AIT โชว์ไตรมาส 2/59 ทำกำไรสุทธิ 112.60 ล้านบาท

ศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT ผู้นำในธุรกิจบริการออกแบบและรับเหมาวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ประจำปี 2559 (เมษายน-มิถุนายน) ตามงบการเงินเฉพาะกิจการ มีรายได้รวม 1,212.60 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสแรกที่มีรายได้รวม 1,122.70 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 112.60 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.4% เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสแรกที่มีกำไรสุทธิ 112.11 ล้านบาท

โดยผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ที่เติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสแรกนั้น เป็นผลมาจากการรับรู้รายได้จากการส่งมอบงานระบบโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารให้แก่ลูกค้าได้ตามแผนที่วางไว้ ประกอบกับบริษัทฯ สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในการบริหารและการขายในช่วงไตรมาส 2 ปี 2559 ปรับตัวลงเมื่อเทียบกับไตรมาสแรก ทั้งนี้ จากผลการดำเนินงานดังกล่าว ช่วยผลักดันภาพรวมผลการดำเนินงานตามงบการเงินเฉพาะกิจการในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2559 (มกราคม-มิถุนายน) บริษัทฯ มีรายได้รวม 2,334.87 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 224.72 ล้านบาท

“ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เราสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในการบริหารได้ค่อนข้างดี ขณะที่โครงการวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารก็สามารถบริหารจัดการให้แล้วเสร็จได้ตามกรอบระยะเวลาที่วางไว้ ซึ่งถือว่าบริษัทฯ สามารถทำผลงานอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจเมื่อเปรียบเทียบกับภาพรวมเศรษฐกิจที่ยังไม่ได้ฟื้นตัวอย่างชัดเจนมากนัก”

ดังนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากงวดผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก ในอัตราหุ้นละ 0.50 บาท โดยกำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 25 เดือน สิงหาคม 2559 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 9 เดือน กันยายน 2559 ซึ่งสะท้อนถึงฐานะทางการเงินของบริษัทฯ ที่แข็งแกร่งและแนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจที่ดีในอนาคต

ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AIT กล่าวว่า แนวโน้มอุตสาหกรรมรับเหมาวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในช่วงครึ่งปีหลัง ประเมินว่าจะมีความคึกคักเพิ่มขึ้นจากการที่รัฐบาลมีนโยบายผลักดันการใช้จ่ายเงินงบประมาณภาครัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจ จึงคาดว่าจะมีการเปิดประมูลโครงการที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีและการสื่อสารออกสู่ตลาดเพิ่มขึ้น โดย AIT มีศักยภาพและความพร้อมในด้านทีมงานที่จะเข้าร่วมประมูลงานใหม่ เพื่อผลักดันมูลค่างานที่รอรับรู้รายได้ (แบ็กล็อก) ในมือเพิ่มสูงขึ้น จาก ณ สิ้นไตรมาส 2 ปี 2559 ที่มีมูลค่าแบ็กล็อกรวม 1,979.85 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ารักษาการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง โดยวางกลยุทธ์ขยายไลน์ธุรกิจเพื่อสร้างรายได้จากค่าเช่าที่มั่นคงในระยะยาวและผลักดันผลการดำเนินงานในปีนี้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งล่าสุดบริษัทฯ ได้บรรลุข้อตกลงการเข้าร่วมลงทุนกับพันธมิตรอีก 2 ราย ในการจัดตั้งบริษัทฯ ร่วมทุนเพื่อรุกขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับเทคโนโลยีสารสนเทศ โดย AIT และพันธมิตรอีก 2 ราย จะเข้าถือหุ้นในบริษัทฯ ร่วมทุนในสัดส่วนเท่ากันที่รายละ 1 ใน 3 ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วจำนวน 210 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจใหม่ ๆ และผลักดันผลการดำเนินงานในอนาคตเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *