web analytics

ติดต่อเรา

เอไอเอ เปิดตัวโครงการ เอไอเอ ไวทัลลิตี้ โปรแกรมสุขภาพเชิงรุกแนวใหม่ !

unnamedข่าวดีสำหรับผู้อยากมีสุขภาพดี เมื่อ เอไอเอ เปิดตัว “เอไอเอ ไวทัลลิตี้” ครั้งแรกในประเทศไทย กับโครงการดูแลสุขภาพชั้นนำระดับโลก ที่พัฒนาขึ้นมาจากพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ โดยมุ่งให้ข้อมูลความรู้และวิธีการดูแลสุขภาพ รวมทั้งสร้างแรงจูงใจเพื่อกระตุ้นให้มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและใช้ชีวิตแบบส่งเสริมสุขภาพได้อย่างต่อเนื่องท่ามกลางสิ่งแวดล้อมและวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

ดร. ปิยวัฒน์ เกตุวงศา รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาองค์กรและสารสนเทศ สถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล ให้ความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ด้านสุขภาพว่า “การลงทุนกับสุขภาพไม่จำเป็นต้องใช้เงินทองเยอะแยะมากมายเหมือนกับการลงทุนประเภทอื่น ๆ แต่การมีสุขภาพดีต้องลงทุนด้วยใจ และต้องอาศัยการติดตามผลและการประเมินวิเคราะห์ที่มีประสิทธิภาพ ดังนั้น บุคคลจำนวนมากที่กำลังมีปัญหาหรือไม่มีความมุ่งมั่นหรือแรงบันดาลใจเพียงพอ ก็อาจถอดใจไปในระหว่างการดูแลรักษาสุขภาพได้ และคนจำนวนมากที่ถอดใจไปก่อนนี้ ในที่สุดก็ต้องตกเป็นเหยื่อของภาวะสุขภาพไม่ดีหรือโรคร้ายต่าง ๆ โดยเฉพาะในกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (Non-communicable Diseases หรือ NCDs) เช่น โรคหัวใจ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และมะเร็ง ซึ่งเป็นโรคที่สามารถป้องกันได้หากเรารู้จักใช้ชีวิตอย่างคำนึงถึงสุขภาพมากขึ้น ดังนั้น การมุ่งมั่นที่จะดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่องในระยะยาวและสร้างสภาพแวดล้อมที่กระตุ้นให้ตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีต่อสุขภาพ จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านสุขภาพเพื่อลดความเสี่ยงต่อโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง”

ซาลูน ธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “ในฐานะบริษัทประกันชีวิตที่เข้าใจชีวิต เข้าใจคุณ อย่างแท้จริง เอไอเอ มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้คนไทยได้ใช้ชีวิตย่างมีสุขภาพดีและมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ดี ไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตที่ไม่เหมาะสมเป็นสาเหตุของการเกิดโรคภัยต่าง ๆ กว่า 80%  และนำไปสู่ของการเสียชีวิตได้ถึง 50% ของจำนวนผู้เสียชีวิตทั่วโลก โครงการ เอไอเอ ไวทัลลิตี้ จะช่วยส่งเสริมให้คนไทยเปลี่ยนพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมได้อย่างยั่งยืน ใช้ชีวิตที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี เพื่อการบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพและเปิดโอกาสในการค้นพบศักยภาพใหม่ ๆ ของตัวเอง สอดคล้องกับสโลแกนของเอไอเอ ไวทัลลิตี้ที่ว่า ‘สุขภาพดี คุณกำหนดเอง’ เพราะเอไอเอ เชื่อว่าการมีสุขภาพดีไม่ได้ขึ้นอยู่กับวัย ถ้าคุณมีพฤติกรรมที่ส่งเสริมสุขภาพ ไม่ว่าจะอายุเท่าไรก็สามารถใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีได้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวคุณเองและสิ่งที่คุณเลือก”

unnamed (1)เอไอเอ ไวทัลลิตี้ เป็นโครงการพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อแบบประกันชีวิตและประกันสุขภาพของเอไอเอไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โดย เอไอเอ ไวทัลลิตี้ จะช่วยให้สมาชิกมีความรู้ในการดูแลสุขภาพ มีเครื่องมือในการพัฒนาสุขภาพ และค้นพบเป้าหมายด้านสุขภาพของตน พร้อมรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เมื่อมีสุขภาพดีขึ้นเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการก้าวไปสู่การใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดี ตอกย้ำปณิธานของเอไอเอที่มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพชีวิตและการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันในระดับบุคคลและครอบครัว ทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

สำหรับเส้นทางสู่การมีสุขภาพที่ดี 3 ขั้นตอนของเอไอเอ ไวทัลลิตี้ คือ ขั้นตอนที่ 1: รู้จักสุขภาพของตนเอง โดยสามารถตรวจประเมินสุขภาพของตนเองทางออนไลน์ที่  aiavitality.co.th เพื่อวิเคราะห์สุขภาพ โภชนาการ ความสมบูรณ์ของร่างกายและสุขภาพฟัน  ขั้นตอนที่ 2: ดูแลสุขภาพของตนเองให้ดียิ่งขึ้น สนับสนุนการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดี ด้วยการมอบส่วนลดและสิทธิประโยชน์พิเศษจากพันธมิตรของเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ที่ครอบคลุม ทั้งสินค้าและบริการด้านสุขภาพต่าง ๆ อาทิ ฟิตเนส/โยคะ อุปกรณ์เสริมเพื่อการดูแลสุขภาพ อุปกรณ์กีฬา และอาหารเพื่อสุขภาพ และ ขั้นตอนที่ 3: เพลิดเพลินกับสิทธิประโยชน์สุดพิเศษ คะแนนสะสมจากเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ยิ่งสะสมมากเท่าไร ก็จะทำให้สถานะเอไอเอ ไวทัลลิตี้ สูงขึ้น และทำให้ได้รับสิทธิประโยชน์มากขึ้น เพื่อกระตุ้นให้สมาชิกมีส่วนร่วมกับโครงการและสามารถรักษาพฤติกรรมส่งเสริมสุขภาพได้อย่างต่อเนื่อง

นับเป็นครั้งแรกของวงการสุขภาพและการประกันชีวิตกับการมอบส่วนลดเบี้ยประกันและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เมื่อมีสุขภาพดีขึ้น โดยเฉพาะสิทธิประโยชน์ด้านส่วนลดค่าเบี้ยประกัน เอไอเอ ไวทัลลิตี้ เป็นโครงการแรกของไทยที่มอบส่วนลดเบี้ยประกันแก่สมาชิกเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ทั้งส่วนลดแรกเข้า 5-15% และส่วนลดในปีถัด ๆ ไปสูงสุดถึง 25% ขึ้นอยู่กับสถานะเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ของสมาชิก ที่ยิ่งสูง สัดส่วนของส่วนลดก็จะยิ่งเพิ่มสูงขึ้น โดยแบบประกันของเอไอเอที่เข้าร่วมโครงการเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ได้แก่

  1. แพ็คเกจ ดูแลสุขภาพรอบด้าน ซึ่งรวมถึงแบบประกันสุขภาพและแบบประกันโรคร้ายแรง
  2. แพ็คเกจ คุ้มครองชีวิต ได้แก่ เอไอเอ ไลฟ์ โพรเทคเตอร์ 70 และ เอไอเอ ไลฟ์ โพรเทคเตอร์ 80
  3. แพ็คเกจ คุ้มครองชีวิตและสุขภาพ

นอกจากนี้ ยังมีสิทธิประโยชน์สุดพิเศษจากพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำ ครอบคลุมสินค้าและบริการด้านสุขภาพ ความบันเทิง และการท่องเที่ยว ตั้งแต่ส่วนลดค่าบริการตรวจสุขภาพ สมาชิกฟิตเนสและโยคะ อุปกรณ์กีฬา อาหารเพื่อสุขภาพ บัตรชมภาพยนตร์ ส่วนลดตั๋วเครื่องบินและโรงแรม นอกจากนี้ สมาชิกเอไอเอ ไวทัลลิตี้ ยังได้รับส่วนลด ค่าเบี้ยจากแบบประกันที่ร่วมโครงการอีกด้วย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *