web analytics

ติดต่อเรา

ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ เดินหน้าขยายสาขา !

ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อมุ่งขยายสาขาที่มีคุณภาพด้วยการใช้ข้อมูลจากแผนที่อัจฉริยะนอสตร้า ที่ทำให้ยอดสินเชื่อของบริษัทเติบโตมากกว่าปกติถึง 3 เท่าภายในเวลา 6 เดือน โดยมีการเพิ่มสาขาเพียง 18% แต่สามารถขยายฐานลูกค้าทำให้มีมูลค่าพอร์ตสินเชื่อรวมกว่า 17,000 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่าอันดับหนึ่งของประเทศ เชื่อมั่นว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าสินเชื่อรายย่อยได้ไม่ต่ำกว่า 50% และขยายสาขาด้วยการใช้แผนที่นอสตร้าเพิ่มเป็น 500 สาขา ภายในปี 2560

twin1ธีวินท์ จิตรสถาพร ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาสาขา บริษัท เงินติดล้อ จำกัด หรือ “ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ” กล่าวว่า “จากวิสัยทัศน์ของบริษัท ในการเป็นองค์กรที่ช่วยให้ประชาชนที่ใช้บริการเงินกู้นอกระบบให้เข้ามาอยู่ในระบบมากขึ้นเพื่อลดปัญหาดอกเบี้ยเงินกู้ที่สูงเกินความเป็นจริง การติดตามทวงหนี้ไม่เป็นธรรม เราได้เล็งเห็นว่ากลุ่มสินเชื่อรายย่อย อย่างสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์เป็นกลุ่มลูกค้าที่สำคัญและน่าสนใจ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงหนี้เสียต่ำ อีกทั้งยังเป็นกลุ่มที่ช่วยขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นได้อย่างรวดเร็ว เงินติดล้อจึงมุ่งเน้นเพิ่มกลุ่มลูกค้ารายย่อยอย่างจริงจัง”

เพื่อให้การเปิดสาขาใหม่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพตรงกลุ่มเป้าหมาย และได้มาตรฐานงานบริการลูกค้าอย่างแท้จริง เงินติดล้อได้เลือกใช้เทคโนโลยีจาก นอสตร้า แมพ ( NOSTRA MAP ) ข้อมูลแผนที่ดิจิทัลที่มีความละเอียด ถูกต้อง และทันสมัยสูงสุดของไทย ตลอดจนบริการข้อมูลพิกัดตำแหน่งครบทุกรูปแบบ เมื่อนำเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ หรือ GIS เทคโนโลยีที่มีความสามารถในการจัดการ และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพื้นที่ด้วยระบบคอมพิวเตอร์มาเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลต่าง ๆ ของ “นอสตร้า แมพ” ในการนำมาใช้วิเคราะห์และอธิบาย ไม่ว่าจะเป็นแผนที่ ข้อมูลด้านภูมิศาสตร์ ประชากร ข้อมูลด้านการขนส่ง การตลาด และข้อมูลของคู่แข่งทางธุรกิจ ที่นำมาช่วยวิเคราะห์และช่วยตัดสินใจในการขยายสาขาไปยังทำเลที่ถูกต้องได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว

ธีวินท์กล่าวต่อว่า “ผลจากการใช้แผนที่นอสตร้า ทำให้พอร์ตสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์เติบโตอย่างรวดเร็วแบบก้าวกระโดดมากกว่าสาขาปกติถึง 3 เท่า โดยในปี 2558 เงินติดล้อเพิ่มสาขาเพียง 18% แต่สามารถขยายฐานลูกค้าจนทำให้พอร์ตสินเชื่อจำนำทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์เติบโตถึง 32% ทำให้มีพอร์ตลูกหนี้รวมมูลค่าประมาณ 17,000 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นมูลค่าพอร์ตอันดับหนึ่งของประเทศ และในปี 2559 นี้ บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าในผลิตภัณฑ์สินเชื่อประเภทนี้ได้ไม่ต่ำกว่า 50%”

นอกจากนี้ เงินติดล้อยังใช้ประโยชน์จากแผนที่นอสตร้าในการตั้งเป้าสาขา คำนวณกำลังคนที่เหมาะสมกับปริมาณงานในการบริหารงานติดตามหนี้ของแต่ละสาขา การกำหนดเส้นทางรถกระจายเสียงตามชุมชนในสาขาที่เปิดใหม่ รวมถึงเส้นทางการเดินทางของพนักงานสาขาที่ต้องเข้าไปแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ในชุมชนก็สามารถทำได้มีประสิทธิภาพ ลดค่าใช้จ่าย และตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

“ปัจจุบัน ในปี 2559 เงินติดล้อ มีสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 420 สาขาทั่วประเทศจากการใช้แผนที่นอสตร้าในการวางแผนขยายสาขา และเราตั้งเป้าไว้ที่ 500 สาขาในปี 2560 เนื่องจากฐานข้อมูลบ่งชี้ว่า เรายังสามารถตั้งสาขาเพิ่มได้อีกทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด รวมถึงประสิทธิภาพของแต่ละสาขาก็สามารถพัฒนาได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ เงินติดล้อยังมีโมเดลของการตั้งสาขาใหม่อีกหลายโมเดลที่พัฒนาจากแผนที่นอสตร้า เพื่อให้สามารถเลือกใช้ได้ในอนาคตตามความเหมาะสมต่อลูกค้าสะดวกรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพผ่านการนำเสนอจากพนักงานที่จริงใจอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน” ธีวินท์กล่าวปิดท้าย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *