web analytics

ติดต่อเรา

คริสตัล เดินหน้ายึดพื้นที่น้ำดื่มขวัญใจคนไทย !

บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ปลื้มยอดขายน้ำดื่มคริสตัล 6 เดือนแรกเป็นไปตามเป้า ดันส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มเป็น 17.4% ของตลาดน้ำดื่มมูลค่า 34,000 ล้านบาท เปิดแคมเปญ “ไปไหนก็คริสตัล” (Crystal Everywhere) ชู 2 กลยุทธ์เดินหน้ายึดพื้นที่การเป็นแบรนด์น้ำดื่มอันดับหนึ่งในใจคนไทย ด้วยการเพิ่มกำลังการผลิตให้เพียงพอต่อความต้องการน้ำดื่มคริสตัลทั่วประเทศ ควบคู่กับการผลักดันให้แบรนด์คริสตัลเข้าไปอยู่ในไลฟ์สไตล์ของคนไทย มั่นใจขึ้นแท่นแบรนด์น้ำดื่มอันดับหนึ่งของประเทศแน่นอน

วิเวก ชาห์บรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด เปิดเผยว่า “ตลาดน้ำดื่มในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2559 มีการแข่งขันที่สูงขึ้น จากการเข้ามาทำตลาดของเฮาส์แบรนด์หลายยี่ห้อ มีการเติบโต 12% ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตช้าลงกว่าช่วงที่ผ่านมา ด้วยมูลค่า 34,000 ล้านบาท ในขณะที่ผลการดำเนินงานของ น้ำดื่มคริสตัลสามารถสร้างยอดขายเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ มีการเติบโตที่ 18% ซึ่งเติบโตสูงกว่าตลาดน้ำดื่มโดยรวม ส่งผลให้มีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 17.4% ซึ่งปัจจัยความสำเร็จของคริสตัลเป็นผลมาจากการเป็นแบรนด์น้ำดื่มที่มีคุณภาพ ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคทั่วทุกภูมิภาค ประกอบกับความแข็งแกร่งในการกระจายสินค้าและการบริการที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และครอบคลุมทั้งประเทศ รวมทั้งแคมเปญการตลาด “น้ำดื่มไม่ได้เหมือนกันหมด” ที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์การเป็นแบรนด์น้ำดื่มคุณภาพในการเติมความสดชื่นของคริสตัล”

“จากความมุ่งมั่นในการสร้างความแข็งแกร่งให้คริสตัลเป็นผลิตภัณฑ์เรือธง เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในเครือไทยเบฟให้มีสัดส่วนเป็น 70% ภายในปี 2564  และผลักดันคริสตัลให้เป็นแบรนด์น้ำดื่มอันดับหนึ่งของประเทศ เราจึงเดินหน้าเพิ่มการผลิตน้ำดื่มคุณภาพให้เพียงพอต่อความต้องการคริสตัลของคนไทย โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีการเติบโตของน้ำดื่มในระดับสูง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ขยายกำลังการผลิตในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป้าหมายต่อไปคือการขยายกำลังการผลิตในภาคใต้ด้วยงบประมาณ 135 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังเดินกลยุทธ์ที่สองควบคู่กันไป เพื่อผลักดันให้คริสตัลเข้าไปอยู่ในไลฟ์สไตล์ของคนไทย กับการจัดเต็มแคมเปญการตลาด “ไปไหนก็คริสตัล” (Crystal Everywhere) ตอกย้ำความเป็นผู้นำน้ำดื่มคุณภาพที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนทั่วไทยหรือทำกิจกรรมอะไรก็ต้องเลือกดื่มคริสตัล”

unnamed (1)ส่งแคมเปญ “ไปไหนก็คริสตัล” ดึง “นาย ณภัทร” ส่งน้ำดื่มคริสตัลเข้าไปนั่งกลางใจคนรุ่นใหม่

วิเวก กล่าวต่อว่า “แคมเปญการตลาด ‘ไปไหนก็คริสตัล’ ตอกย้ำจุดยืนของคริสตัลในการเป็นน้ำดื่มคุณภาพที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหน หรือทำกิจกรรมใด ก็จะต้องมีผลิตภัณฑ์คริสตัลเพียงพอต่อการจำหน่ายและเป็นแบรนด์น้ำดื่มตัวจริงที่ผู้บริโภคเลือกเป็นอันดับแรก เพราะเชื่อมั่นในคุณภาพจากการเป็นน้ำดื่มรายแรกของไทยที่ผ่านการรับรองมาตรฐานการผลิต NSF International จากสหรัฐอเมริกา และรางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ติดต่อกัน 3 ปีซ้อน คู่ควรกับการเป็นน้ำดื่มคุณภาพที่พร้อมสร้างความสดชื่นให้ผู้บริโภคได้เปล่งประกายความเป็นตัวเองทุกที่ทั่วประเทศอย่างแท้จริง”

นอกจากนี้ คริสตัลยังได้นำแบรนด์แอมบาสเดอร์สุดหล่อ “นาย ณภัทร เสียงสมบุญ” มาถ่ายทอดเรื่องราวของตัวเองในภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่ใช้ชื่อว่า “Fountain of Luck” ที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่รักอิสระ ชอบแชร์ประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยว และโมเม้นท์ที่ความสุขสนุกสนานในชีวิตประจำวันผ่านโชเซียลมีเดีย โดยเชื่อมั่นในคุณภาพของน้ำดื่มคริสตัลที่มีความสะอาดปลอดภัย ไม่ต้องเสี่ยงกับน้ำดื่มชนิดอื่น โดยจะเริ่มออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ชั้นนำตั้งแต่วันนี้ (8 สิงหาคม) เป็นต้นไป พร้อมทั้งการปฏิวัติสื่อโฆษณา ณ จุดขาย ที่สร้างประสบการณ์ Crystal Everywhere ที่ให้ความรู้สึกเหมือนมี “นาย ณภัทร” มานั่งทานข้าวพร้อมเสิร์ฟน้ำดื่มคริสตัลที่โต๊ะเดียวกัน และสื่อโฆษณากลางแจ้ง และสื่อในอาคารสำนักงานกว่า 50 แห่งทั่วกรุงเทพฯ เพื่อให้ได้สัมผัสถึงประสบการณ์ “ไปไหนก็คริสตัล” อย่างแท้จริง

โดยวิเวกกล่าวทิ้งท้ายว่า “เรามั่นใจว่าแคมเปญนี้จะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีเยี่ยม ผลักดันยอดขายของคริสตัล ให้ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์น้ำดื่มคุณภาพอันดับหนึ่งของเมืองไทยภายในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน”

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *