web analytics

ติดต่อเรา

ครึ่งปีแรก บาร์เทอร์คาร์ด ฉลุย!

บริษัท บาร์เทอร์คาร์ด ( ประเทศไทย ) จำกัด เปิดเผยตัวเลขยอดการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการต่าง ๆ โดยไม่ต้องใช้เงินสด ในครึ่งปีแรกทะลุ 450 ล้านบาท แสดงถึงภาพรวมของเศรษฐกิจประเทศที่ยังไม่ฟื้นตัว และนักธุรกิจยังคงหวงเงินสดในมือ ตั้งเป้าครึ่งปีหลังยอดจะทะลุ 500 ล้านบาท

เรวดี วัฏฏานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บาร์เทอร์คาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตัวเลขการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการต่าง ๆ โดยไม่ใช้เงินสด สามารถสะท้อนสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศได้ จากการเปิดดำเนินกิจการมากว่า 18 ปี ในประเทศไทยสังเกตเห็นว่า หากปีไหนภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศชะลอตัว ยอดการแลกเปลี่ยนจะสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน เนื่องจากนักธุรกิจต่างก็ระมัดระวังในการใช้จ่ายเงินสด การขออนุมัติสินเชื่อ หรือขอเครดิต หรือระบบการผ่อนชำระต่าง ๆ ยังคงไม่เพียงพอ บาร์เทอร์คาร์ด จึงเป็นเครืองมือหลักที่นักธุรกิจนิยมนำมาใช้ในการรักษากระแสเงินสดในมือ โดยที่ไม่ต้องชะลอหรือหยุดกิจกรรมด้านการตลาด

“ใน 2 ปีกว่านี้ ที่บาร์เทอร์คาร์ดมียอดการแลกเปลี่ยนสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงครึ่งปีแรกนี้มียอดการแลกเปลี่ยนกว่า 450 ล้านบาทจากสมาชิก 3,000 ธุรกิจในประเทศไทย สูงขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วกว่า 50 ล้านบาท โดยมียอดแลกเปลี่ยนทั้งปีของปีที่แล้ว 900 ล้านบาท บริษัทจึงตั้งเป้ายอดการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการโดยไม่ใช้เงินสดของทั้งปีนี้ ไว้ที่ 950 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เหตุผลหลักมาจากการที่มีผู้เข้าใจในระบบบาร์เทอร์คาร์ดเพิ่มมากขึ้น โดยในครึ่งปีแรกที่ผ่านมามีสมาชิกใหม่เข้าระบบแล้ว 250 บริษัท และคาดว่าในครึ่งปีหลังจะมีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นอีก 300 บริษัทเป็นอย่างน้อย” เรวดี กล่าว

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *