web analytics

ติดต่อเรา

ปอร์เช่ ยนตรกรรมแห่งความพึงพอใจ!

แบรนด์รถยนต์ปอร์เช่สามารถคว้ารางวัลเกียรติยศสูงสุด J.D. Power APEAL ซึ่งศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคในตลาดสหรัฐอเมริกาโดยสถาบันรับรอง J.D. Power ทั้งนี้รถยนต์ปอร์เช่ในรุ่น 911, บ็อกซเตอร์ (Boxster), และ มาคันน์ (Macan) คือรถยนต์ที่ได้รับตำแหน่งอันดับ 1 ในประเภทของรถยนต์ระดับเดียวกัน ซึ่งข้อมูลที่ได้นั้นมาจากผลการสอบถามเจ้าของรถยนต์ใหม่มากกว่า 80,000 ราย และผ่านการพิจารณารถยนต์รุ่นต่างๆ มากกว่า 245 รุ่น จาก 33 โรงงานผู้ผลิต อีกทั้งยังจำแนกได้อีกถึง 10 ประเภท

Oliver Blume“ผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้ขับขี่นั้น คือสิ่งที่ยืนยันถึงความสำเร็จด้านกลยุทธของเราได้เป็นอย่างดี” Oliver Blume, ประธานกรรมการ บริหารของ Porsche AG กล่าวต่อไปว่า “ทิศทางที่ทุกหน่วยงานของเรากำลังมุ่งหน้าไป มีเป้าหมายเดียวคือลูกค้าของเราเท่านั้น เราไม่เพียงพัฒนาตัวผลิตภัณฑ์แต่ยังรวมไปถึงการบริการและการติดต่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าของเราทั่วโลกนั่นคือสิ่งที่มีความสำคัญสำหรับปอร์เช่อย่างแท้จริง”

จากการที่รถยนต์ปอร์เช่คว้าอันดับ 1 มาครองครอง นั่นหมายความว่า บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตระดับแนวหน้าของโลกแห่งนี้สามารถยืนอยู่บนตำแหน่งสูงสุดในด้านของความพึงพอใจโดยรวมของผลิตภัณฑ์ยานยนต์มายาวนานถึง 12 ครั้งติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา ผู้บริโภคชาวสหรัฐอเมริกาให้ความไว้วางใจในคุณภาพอันยอดเยี่ยมของรถสปอร์ตจาก Zuffenhausen ซึ่งตอบสนองความพึงพอใจของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี ด้วยผลลัพธ์ 877 จากคะแนนเต็มทั้งหมด 1,000 คะแนน คือสิ่งที่รับประกันความเป็นเลิศของยนตกรรมสปอร์ตจากปอร์เช่

WA16MODPE0004_lowนอกเหนือจากรางวัลความพึงพอใจโดยรวมของผลิตภัณฑ์แล้ว รถยนต์ปอร์เช่อีก 3 รุ่นยังสามารถคว้าอันดับสูงสุดในประเภทของรถยนต์ระดับเดียวกันอันประกอบด้วย ปอร์เช่ 911 คือผู้ชนะในประเภท “Midsize Premium Sporty Car” ด้วยผลคะแนน 893 ตามด้วยปอร์เช่ บ็อกซเตอร์ (Boxster) คือผู้ชนะในประเภท “Compact Premium Sporty Car” ด้วยผลคะแนน 892 และปิดท้ายด้วยปอร์เช่ มาคันน์ (Macan) สมาชิกใหม่จากสายพันธุ์สปอร์ต คือรถยนต์ที่คว้าตำแหน่งผู้นำด้วยผลคะแนน 876 ในประเภทของ “Compact Premium SUV”

ผลการค้นคว้าวิจัย APEAL Study ดังกล่าวนั้น ได้รับการจัดทำขึ้นเป็นประจำทุกปีโดยสถาบัน J.D. Power จากการสำรวจกลุ่มลูกค้าผู้ขับขี่ใช้งานรถยนต์ใหม่เป็นระยะเวลา 90 วันหลังจากส่งมอบเป็นที่เรียบร้อย โดยในปีนี้นับเป็นการสำรวจด้วยแบบสอบถามฉบับที่ 21 ซึ่งใช้ในการเก็บข้อมูลของผู้ขับขี่รถยนต์ใหม่ในประเทศสหรัฐอเมริกาผ่านรูปแบบคำถามถึง 77 หัวข้อและจำแนกได้อีกกว่า 10 ประเภท การสำรวจดังกล่าวมีขึ้นในระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2015 ถึง เดือนกุมภาพันธ์ 2016 ทั้งนี้หัวข้อการประเมินได้รวมเอาความคิดเห็นจากลูกค้าในส่วนของ “คุณภาพภายในห้องโดยสาร” และ “การขับขี่สไตล์สปอร์ต” เอาไว้ด้วย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *