web analytics

ติดต่อเรา

คิวทีซี ตั้งเป้าติด 1 ใน 10 บริษัทชั้นนำ ในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์

ธิติวัฒน์ เงินนำโชคธนรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซีกรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า จากวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจงานวิศวกรรมระบบประกอบอาคารแบบครบวงจรซึ่งริเริ่มโดย อนันต์ ทองกูล ซึ่งได้พัฒนาและวางรากฐานให้บริษัท คิวทีซีกรุ๊ป จำกัด ก้าวไปเป็นองค์กรชั้นนำที่ได้รับความเชื่อมั่นในศักยภาพ ด้านวิศวกรรมงานระบบ ทำให้ได้รับความไว้วางใจ ให้ดำเนินโครงการขนาดใหญ่จากหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ซึ่งในปัจจุบันบริษัท  มีความพร้อมที่จะก้าวต่อไปในการเป็นบริษัทชั้นนำด้านวิศวกรรมงานระบบ พร้อมก้าวขึ้นสู่การเป็น 1 ใน 10 ของบริษัทชั้นนำในภูมิภาคเอเซียอาคเนย์

ทั้งนี้ในปัจจุบัน บริษัท คิวทีซีกรุ๊ป จำกัด มีงานที่อยู่ในระหว่างดำเนินการหลายโครงการ อาทิ โครงการ The Zpell@Future Park Rangsit โครงการ The Stable โครงการดาต้า เซ็นเตอร์ โครงการ Show DC Mall และ Lotte Duty Free เป็นต้น  โดยบริษัทมีผลการดำเนินงาน 3 ปีที่ผ่านมา ดังนี้  ปี 2556 มีรายได้ 571.34 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 13.66 ล้านบาท ปี2557 มีรายได้ 825.17 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 88.61 ล้านบาท ปี 2558 มีรายได้ 1,199.59 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 19.39 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาสแรกของปีนี้ มีรายได้ 263.17 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6.65 ล้านบาท

สำหรับแผนการณ์ในอนาคต บริษัทอยู่ในระหว่างการศึกษาโอกาส และความเป็นไปได้ในการ เข้ารับงานวิศวกรรมระบบในต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม ซึ่งกลุ่มประเทศดังกล่าว มีศักยภาพในการเติบโตที่ค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับประเทศอื่นในภูมิภาค ซึ่งทำให้ความต้องการงานวิศวกรรมระบบเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย และนอกเหนือจากการมองหาโอกาสในการเข้ารับงานอย่างต่อเนื่องแล้ว บริษัทยังมีแผนในการพัฒนาศักยภาพด้านงานวิศวกรรมระบบ ด้วยการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมของบริษัท เพื่อช่วยพัฒนาพื้นฐานการทำงานของบุคคลากรในทุกภาคส่วน ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับบริษัทต่อไปในอนาคต  นอกเหนือจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะเข้าระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งในปัจจุบันอยู่ในระหว่างการเตรียมความพร้อม

โดยได้มีการแต่งตั้ง บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่จะเปิดการค้าเสรีสู่ตลาด AEC ต่อไป

และหลังจากนี้บริษัทมีแผนการเข้าระดมทุนและจดทะเบียนผ่านตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งในปัจจุบันอยู่ในระหว่างการเตรียมตัว โดยได้มีการแต่งตั้ง บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการเตรียมความพร้อมดังกล่าวเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะเปิดการค้าเสรีสู่ตลาด AEC

โดยคาดว่ารายได้ในปีนี้จะอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับปีก่อนทั้งนี้บริษัทฯ มีผลประกอบการ 3 ปี ย้อนหลังดังนี้ ปี 2556 มีรายได้ 571.34 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 13.66 ล้านบาท ปี 2557 มีรายได้ 825.17 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 88.61 ล้านบาท ปี 2558 มีรายได้ 1,199.59 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 19.39 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาสแรกของปีนี้ มีรายได้ 263.17 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6.65 ล้านบาท

ในปัจจุบันบริษัทฯยังคงมองหาโอกาสในการเข้ารับงานวิศวกรรมระบบในต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม ซึ่งกลุ่มประเทศดังกล่าว มีศักยภาพในการเติบโตที่ค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับประเทศอื่นในภูมิภาค ซึ่งทำให้ความต้องการงานวิศวกรรมระบบเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย และนอกเหนือจากการมองหาโอกาสในการเข้ารับงานอย่างต่อเนื่องแล้ว บริษัทฯยังมีแผนในการพัฒนาศักยภาพด้านงานวิศวกรรมระบบ ด้วยการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมของบริษัทฯ เพื่อช่วยพัฒนาพื้นฐานการทำงานของบุคคลากรในทุกภาคส่วน ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับบริษัทฯต่อไป

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *