web analytics

ติดต่อเรา

“บีอาร์จี” ตุนคะแนนสะสมสนามแรก…ภูเก็ต ลั่นสนามหน้า “โคราช” บู๊ขึ้นโพเดี่ยม

สมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส ประธานกรรมการบริหาร บีอาร์จีกรุ๊ป เปิดเผยว่า ผลการแข่งขัน อัลติส วันเมค เรซ ในรายการโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต 2016 สนามแรกจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 2-3 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า ผลงานยังไม่โดดเด่นเท่าที่ควร เนื่องจากระยะเวลาเตรียมรถแข่งสั้นไป ประกอบกับทีมเซอร์วิสและนักแข่งยังประสานงานไม่ลงตัว แต่ก็สามารถเก็บคะแนนสะสมประจำได้ 3 แต้ม ซึ่งหลังจาก นี้ต้องเร่งปรับปรุงทีมเซอร์วิส พร้อมทั้งเสริมจำนวนช่างเทคนิคให้สมบูรณ์มากขึ้น มั่นใจว่าสนามที่ 2 ของปีที่จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 13-14 สิงหาคม 2559 น่าจะทำผลงานได้ดีกว่าสนามแรก

สมศักดิ์ กล่าวว่า รถแข่งปีนี้ “บีอาร์จี กรุ๊ป“ ได้ปรับเปลี่ยนสีรถจากเดิมสีขาวมาเป็นสีดำขลิบทอง เพื่อให้สอดรับกับโลโก้ของบริษัท ในขณะที่พันธมิตรหลักก็ยังให้การสนับสนุนครบถ้วน ทั้งเอ็มเอ็มเอส บ๊อช เซอร์วิส ศูนย์ซ่อมบำรุงรถยนต์หลังหมดอายุรับประกัน, ริเวอร์ เอ็นจิเนียริ่ง ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกัน อุทกภัยและรักษาสิ่งแวดล้อม, เรือยอชต์หรู แครนชี่ จากประเทศอิตาลี ยางรถยนต์คอนติเนนตัล และ carzanova.com เว็บไซต์วาไรตี้เรื่องยานยนต์

IMG_9528 2“บีอาร์จี กรุ๊ป” ยังมั่นใจว่า การขยายกิจกรรมการตลาดสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตจะเป็นส่วนสำคัญ เพื่อช่วยผลักดันและพัฒนากีฬาการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบของประเทศไทยให้มีความยิ่งใหญ่ และ ยกระดับสู่มาตรฐานสากล นอกจากนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ “บีอาร์จี กรุ๊ป” ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายอีกด้วย”

ขณะที่นักแข่งทีมทีม “บีอาร์จี กรุ๊ป” หมายเลข 54 “แอมป์” ปรม พวงงาม  บรรณาธิการบริหาร เว็บไซต์ carzanova.com กล่าวเสริมว่า สนามหน้าคงต้องซ้อมให้หนักขึ้นและขับให้ดุดันมากขึ้น สนามภูเก็ตค่อนข้างอันตราย แม้ว่าทางผู้จัดทีอาร์ดีจะปรับปรุงแทร็กให้ขับสนุกและปลอดภัยมากขึ้นแล้วก็ตาม โดยเฉพาะช่วงโค้งแรกสุดทางตรงต่อเนื่องโค้งที่สอง ซื่งได้ขยายรันออฟเอเรียออกไป แต่ก็ยังมีรถเกิด อุบัติเหตุหลายคัน ซึ่งนักแข่งต้องใช้ทักษะและความใจเย็นประคับประคองรถให้หลุดพ้นจากอุบัติเหตุ

นักแข่งในรุ่นอัลติสวันเมคเรซ คลาสบี ส่วนใหญ่มีประสบการณ์แข่งขันมาอย่างโชกโชน เวลาวิ่งต่อรอบ 1.5 กม. เพียง 59 วินาทีถึงหนึ่งนาทีเท่านั้น ซึ่งแต่ละคันแตกต่างกันเพียงเศษเสี้ยววินาที เพราะฉะนั้นจังหวะใครดี โอกาสอำนวยก็มีสิทธิ์ขึ้นโพเดี้ยมทุกคัน สนามนี้หัวแถวยังเป็นนักแข่งจากประเทศญี่ปุ่นทั้ง นาโอกิ คา วามูระ และชิบะ เคนทาโร นักแข่งทีมบีอาร์จีกล่าว

สำหรับการแข่งขันโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016 ปีนี้ค่อนข้างสนุกประกอบกับแชมป์ประจำปีในแต่ละรุ่น นอกจากได้รับเงินรางวัล และการเป็นตัวแทนร่วมแข่งขันในประเทศญี่ปุ่นแล้ว ยังได้รับรางวัล “รถยนต์” ตามรุ่นที่ลงแข่งอีกด้วย ทำให้มีนักแข่งสนใจและสมัครเพิ่มมากขึ้นผิดหูผิดตา ส่วนการแข่งขันมีทั้งหมด 5 สนามทั่วประเทศ สนามแรกผ่านไปเรียบร้อย เมื่อวันที่ 2-3 กรกฎาคม จ.ภูเก็ต , สนามที่ 2 วันที่ 13-14 สิงหาคม จ.นครราชสีมา, สนามที่ 3 วันที่ 17-18 กันยายน จ.เชียงใหม่, สนามที่ 4 วันที่ 8-9 ตุลาคม จ.บุรีรัมย์, และปิดท้ายสนามที่ 5 วันที่ 25-27 พฤศจิกายน ริมหาดบางแสน จ.ชลบุรี ร่วมติดตามความเคลื่อนไหวการแข่งขันในรายการดังกล่าว และร่วมเชียร์ทีมแข่ง BRG MMS Bosch Service by Carzanava Racing ได้ ทาง www.brg.co.th และ www.facebook.com/brgthailand กับ www.carzanova.com และ www.facebook.com/carzanovathai

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *