web analytics

ติดต่อเรา

กรุงศรี คอนซูมเมอร์” เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกเข้าเป้า !

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกเติบโตแข็งแกร่ง ยอดสินเชื่อสูงกว่า 124,000 ล้าน ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร สูงกว่า 135,000 ล้าน เพิ่มขึ้น 8% เทียบกับปีก่อน จำนวนบัญชีลูกค้าพุ่งกว่า 7.7 ล้านบัญชี คาดผลประกอบการปีนี้เป็นไปตามเป้าหมาย

ฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิตอล แบงค์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลประกอบการครึ่งปีแรก (สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559) ของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้ให้บริการบัตรเครดิตกรุงศรี เซ็นทรัล เครดิตคาร์ด บัตรเครดิตเทสโก้วีซ่า บัตรเครดิตเอไอเอวีซ่า บัตรเครดิตโฮมโปร บัตรเครดิตซิมเพิลวีซ่า บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ และบัตรเพาเวอร์บายว่า “ภาพรวมธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลในปีนี้นับว่ายังรักษาอัตราเติบโตได้เป็นที่น่าพอใจ สำหรับ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ซึ่งนับว่าเป็นผู้นำในธุรกิจ โดยมีจำนวนลูกค้ากว่า 7.7 ล้านบัญชี

ผลประกอบการของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาเติบโตแข็งแกร่ง มียอดสินเชื่อใหม่ 40,000 ล้านบาท หรือเติบโต 12% เทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2558 ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรสูงถึง 135,000 ล้านบาท หรือเติบโต 8% เทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2558 ส่งผลให้ยอดสินเชื่อรวมสูงถึง 124,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีจำนวนบัญชีลูกค้าใหม่สูงถึงกว่า 400,000 บัญชี หรือเติบโต 18% โดยหมวดการใช้จ่ายที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรก ได้แก่ หมวดการใช้จ่ายในหมวดไฮเปอร์มาร์เก็ตและซุปเปอร์มาร์เก็ต เบี้ยประกันภัย และหมวดท่องเที่ยว รวมถึงโปรแกรมผ่อนชำระที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท คือ บัตรกรุงศรี เจซีบี แพลทินัม เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์แบบญี่ปุ่น ซึ่งได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี ส่งผลให้มีจำนวนบัญชีลูกค้าใหม่เพิ่มสูงขึ้น”

“สำหรับกลยุทธ์การตลาดในครึ่งปีหลังนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จะยังคงเน้นการนำเสนอแคมเปญที่สอดคล้องกับความต้องการและ ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เช่น หมวดห้างสรรพสินค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต และซุปเปอร์มาร์เก็ต หมวดการท่องเที่ยว หมวดร้านอาหาร และหมวดโรงพยาบาล รวมทั้งให้สิทธิผ่อนชำระแบบปลอดดอกเบี้ยหรือดอกเบี้ยต่ำในกลุ่มสินค้าที่มีศักยภาพการเติบโตสูง อาทิ คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แท็ปเล็ต สถานเสริมความงามและสุขภาพ ร้านทอง และเครื่องใช้ไฟฟ้า”

“ทั้งนี้ บริษัทยังคงยึดมั่นในนโยบายการให้สินเชื่อด้วยความรับผิดชอบ และการบริหารความเสี่ยงอย่างรัดกุม ส่งผลให้คุณภาพของสินเชื่ออยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ โดยยอดหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ ของสินเชื่อบุคคลเฉลี่ยราว 3.3% และของบัตรเครดิตเฉลี่ยราว 1.4% ซึ่งนับว่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของทั้งระบบ โดยบริษัทคาดว่ายอดสินเชื่อในปีนี้น่าจะเติบโตตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ที่ 135,000 ล้านบาท ยอดใช้จ่ายรวม 340,000 ล้านบาท และบัญชีลูกค้าใหม่ 800,000 บัญชี” ฐากรกล่าวสรุป

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *