web analytics

ติดต่อเรา

มิตซูบิชิ ขนขบวน ‘รถจิ๋ว ที่โคตรแจ๋ว’

IMG_8914หากเอ่ยถึงรถประเภท Eco car คันจิ๋ว ที่ขึ้นชื่อเรื่องของการประหยัดน้ำมันและขนาดกะทัดรัดขับขี่อย่างเหมาะมือ เชื่อว่าชื่อของ มิตซูบิชิ มิราจ และ มิตซูบิชิ แอททราจ จะต้องติดโผในใจใครของหลายคน ล่าสุด ทีมงานมิตซูบิชิ มอเตอร์ ประเทศไทย ได้เชิญสื่อมวลชนร่วมสัมผัสความเหนือชั้นของอีโคคาร์ ในกิจกรรม “Mitsubishi ECO Fun Drive : ขับสนุก สุดประหยัด กับมิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ และ แอททราจ ใหม่”  เพื่อตอกย้ำถึงสมรรถนะและเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่ช่วยให้การขับขี่สนุกยิ่งขึ้น

 

โดยตลอดระยะเวลาแห่งการขับขี่สิ่งที่เราสังเกตได้อย่างชัดเจนถึงความแปลกใหม่ในรถทั้งสองรุ่น อย่างแรกเลยคือความสวยงามที่ภายนอก ซึ่งมิซซูบิชิ มิราจ ก็ได้เพิ่มสีใหม่เข้ามาให้เลือกสรรเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 2 สีด้วยกัน ได้แก่ สีส้ม (Sunrise Orange) และสีเทาไทเทเนียม (Titanium Grey) พร้อมไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ Bi-XENON HID และไฟหรี่ Spectrum LED ในขณะที่ภายในได้รับการตกแต่งให้ความรู้สึกทันสมัยมากยิ่งขึ้น ด้านมิซซูบิชิ แอททราจ ก็ไม่น้อยหน้าด้วยเบาะสีดำเย็บด้ายสีแดงตามสไตล์รถสปอร์ต พร้อมด้วยพวงมาลัยหุ้มหนังแบบ 3 ก้าน ตกแต่งด้วยโครเมี่ยมและวัสดุสีดำแบบ Piano Black พร้อมกล้องมองหลังในรุ่น GLS-LTD

DSC_5549               DSC_5546

ส่วนระบบความบันเทิงของทั้งสองรุ่นนั้น ต่างติดตั้งระบบเครื่องเสียง 2 DIN พร้อมจอภาพระบบสัมผัสขนาด 5 นิ้ว วิทยุ-เครื่องเล่นดีวีดี MP3 บลูทูธ และระบบนำทางในรถยนต์  พร้อมสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย (เฉพาะรุ่น  GLS-LTD) สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงและควบคุมการสั่งงานด้วยเสียง รวมทั้งปุ่มรับสาย-วางสายโทรศัพท์ที่พวงมาลัย (ในรุ่น GLX และ GLS)

IMG_5804ต่อมาคือเรื่องของความปลอดภัย ที่ถึงแม้จะเป็นรถอีโค คาร์ แต่กลับให้ความปลอดภัยสูงสุด ด้วยโครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบ RISE Body และโครงสร้างส่วนรับแรงกระแทกที่ผลิตจากเหล็ก “High Tensile Steel” ซึ่งมีความแข็งแรงเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งระบบเสริมความปลอดภัยไว้ให้อย่างครบครัน โดยเฉพาะระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (ที่ความเร็วต่ำ) และระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว (เฉพาะด้านหน้า) ซึ่งติดตั้งเป็นครั้งแรกในรถอีโค คาร์  รวมไปถึงระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว, ระบบป้องกันการลื่นไถล และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน รวมทั้งถุงลมคู่หน้าอีกด้วย

และที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้เลย สำหรับจุดเด่นของรถอีโค คาร์ อย่างการประหยัดน้ำมัน ซึ่งมิราจสามารถทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยการประหยัดสูงสุดถึง 23.8 กม./ลิตร ซึ่งถือว่าประหยัดสุดเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกันในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ในขณะที่แอททราจประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 23.3 กม./ลิตร จึงช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายต่อเดือนได้อีกมากโข

มาถึงส่วนสุดท้าย ที่โดดเด่นจนเราต้องบอกต่อนั่นคือระบบช่วงล่างของทั้งสองรุ่นที่ยึดเกาะถนน ในขณะที่เครื่องยนต์ขนาด 2 ลิตร พร้อมระบบวาล์วแปรผันไอดี MIVEC (Mitsubishi Innovative Valve Timing Electronic Control)  ยังช่วยให้แรงบิดดีขึ้นในรอบต่ำ เครื่องยนต์มีอัตราเร่งดีขึ้น ประหยัดน้ำมันขึ้นกว่ารุ่นก่อน และลดมลพิษได้ดียิ่งขึ้นโดยปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำสุดเพียง 99 กรัมต่อกิโลเมตรเท่านั้น

เรียกได้ว่าตลอดระยะเวลาทั้งวันที่ได้สัมผัสกับรถยนต์ใหม่ทั้งสองรุ่น ทำให้ได้เห็นถึงกระบวนการรังสรรนวัตกรรมยานยนต์ใหม่ๆ ที่พัฒนาขึ้นจากรุ่นเก่าได้อย่างน่าประทับใจ รวมทั้งยังพ่วงความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้มิตซูบิชิ มิราจ และ มิตซูบิชิ แอททราจ ใหม่ รุ่นปี 2016 กลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกลำดับต้น ๆ ของรถอีโค คาร์ ประจำปีนี้ไปเลยทีเดียว

ประมวลภาพภายในรถ

DSC_5620               DSC_5577

DSC_5557

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *