web analytics

ติดต่อเรา

ภูเก็ตนำร่อง “เมืองน่าอยู่ ท่องเที่ยวปลอดภัย”

ปัจจุบันปัญหาหลักที่ทางจังหวัดภูเก็ต กำลังเผชิญและยังไม่สามารถดำเนินการแก้ไขให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น คือปัญหาด้านความปลอดภัย โดยเฉพาะอุบัติเหตุที่เกิดจากการใช้ยานพาหนะไม่เหมาะสม หรือไม่ได้มาตรฐานมีปริมาณเพิ่มขึ้น รวมทั้งการเดินทางด้วยรถโดยสารภายในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ฝ่ายปกครองและฝ่ายกำกับ รวมถึงสถาบันการเงิน ได้แก่ หน่วยงานราชการจังหวัดภูเก็ต, กรมการขนส่งทางบก, ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) จำกัด (มหาชน), ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน), บริษัทผู้ผลิตรถโดยสารซันลอง (sunlong) รวมไปถึงรัฐวิสาหกิจจากประเทศจีน (norinco) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมมือกันแก้ไขปัญหาความไม่ปลอดภัย จากการเดินทางด้วยรถโดยสาร เพื่อลดอุบัติเหตุในพื้นที่ ด้วยการจัดหารถโดยสารที่มีคุณภาพ และมาตรฐานรวมเป็นจำนวนกว่า 600 คัน

ภาพประกอบ (1)ทั้งหมดนี้จะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาใช้บริการ ส่งผลให้จังหวัดภูเก็ต เป็นเมืองน่าอยู่ และปลอดภัยสำหรับการท่องเที่ยว ตลอดจนสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ให้เมืองภูเก็ตเพิ่มมากขึ้นในปีต่อๆไป เพื่อตอบสนองนโยบาย “การลงทุนสร้างแหล่งท่องเที่ยวระยะยาว”

ซึ่งภายในงานแถลงข่าว ณ แกรนด์บอลรูมบี โรงแรมฮิลตั้น จังหวัดภูเก็ต ได้รับเกียรติจากพ่อเมืองภูเก็ต จำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ประธานพิธี พร้อมด้วย จาง เผย ตง ฑูตพาณิชย์สาธารณะรัฐประชาชนจีนประจำราชอาณาจักรไทย, ณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก, วิชัย เสี้ยมสอน นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอันดามัน และ เค่อ นั่ว หลิน ประธานบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด

จำเริญ กล่าวว่า “นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางกรมการขนส่งทางบก สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอันดามัน และบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด ได้จับมือร่วมกันเปิดตัวโครงการดีๆ เพื่อยกระดับมาตรฐาน ส่งเสริมการให้บริการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ภายใต้แนวคิดที่ว่า “เมืองน่าอยู่ ท่องเที่ยวปลอดภัย” ทุกวันนี้มีข่าวและเรื่องราวความไม่ปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ซึ่งส่งผลกระทบกระทบโดยตรงกับภาพลักษณ์ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในหัวใจหลักที่ผลักดันภาคเศรษฐกิจในประเทศไทย ในทางปฏิบัตินั้นโครงการได้ดำเนินการปรับเปลี่ยนรถบัสโดยสารเดิมที่มีประสิทธิภาพค่อนข้างต่ำ ทั้งในด้านความสะดวกสบายของผู้โดยสารและผู้ขับขี่ ที่สำคัญคือระบบความปลอดภัยที่ต่ำกว่ามาตรฐาน ให้เป็นรถบัสโดยสารใหม่ที่มีความพร้อมในทุกด้าน

นอกจากประโยชน์ในด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวแล้ว โครงการนี้ยังก่อให้เกิดการยกระดับและสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับกิจการท่องเที่ยวภายในภูมิภาค การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานโดยเฉพาะด้านการคมนาคมขนส่งให้กับชุมชน และที่สำคัญคือ การสร้างงานให้กับบุคลากรในท้องถิ่น ซึ่งส่งผลให้เกิดรายได้ไหลเข้ามาสู่ประชากรในท้องที่มากยิ่งขึ้น โดยเน้นถึงความปลอดภัยเป็นหลัก เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ สร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวให้มีความปลอดภัยและยั่งยืน”

1ด้าน เค่อนัว หลิน ประธานบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด กล่าวเพิ่มเติมสร้างความมั่นใจแก่ผู้ประกอบการด้านรถโดยสารว่า “ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทุกท่านให้เกียรติ รถบัสโดยสาร “ซันลอง” เข้ามาสร้างความมั่นใจ แก่นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการด้านการให้บริการรถโดยสาร ทั้งนี้ในเรื่องความปลอดภัย เราจำหน่ายในเมืองไทยมาแล้วกว่า 5,000 คันรวมทั้งมีไลน์การผลิตที่ทันสมัย ที่สำคัญคือการบริหารการจัดการที่รวมอยู่ที่ศูนย์กลางสามารถผลิต หรือทำตามความต้องการของลูกค้าได้ มีระบบควบคุมคุณภาพที่เป็นสากล มีการรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าเพื่อนำมาพัฒนาตลอดเวลา ทุ่มเทกับการค้นคว้าและวิจัยด้านการผลิตและการขายรถโดยสารอย่างต่อเนื่อง มีสินค้าที่ออกจำหน่ายครอบคลุมทุกเซกเม้นท์ของตลาดรถโดยสาร ไม่ว่าจะเป็นรถโดยสารนั่งส่วนบุคคล รับส่งนักท่องเที่ยว หรือใช้สำหรับขนส่งมวลชน นอกจากนี้ ซันลองยังร่วมมือกับองค์กรชั้นนำของโลกในการผลิตรถไม่ว่าจะเป็น คัมมินส์ ZF เซี่ยงไฮ้ มิชลิน เป็นต้น

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *