web analytics

ติดต่อเรา

“บุรีรัมย์ ซูเปอร์ เรซ 2016” ควบ 4 เรซระดับบิ๊ก! ระเบิดความมันส์ 22-24 ก.ค.นี้

WCK_7410“ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์” สนามแข่งรถระดับโลก เตรียมเสิร์ฟความมันส์ส่งตรงถึงแฟน ความเร็วชาวไทยในมหกรรมมอเตอร์สปอร์ต “บุรีรัมย์ ซูเปอร์ เรซ 2016” ครั้งแรกของเมืองไทยกับ 4 รายการ แข่งขันระดับทวีป สุดยอดซูเปอร์คาร์ที่คนทั่วโลกหลงใหล “ลัมบอร์กินี บลองค์แปง ซูเปอร์ โทรฟิโอ เอเชีย ซีรีส์ 2016” และ “ออดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอส คัพ 2016” พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่กับรถล้อเปิด “ฟอร์มูล่า มาสเตอร์ ไชน่า ซีรีส์ 2016” และเติมเต็มอรรถรสกีฬามอเตอร์สปอร์ตด้วย “ทัวริ่งคาร์ ซีรีส์ อิน เอเชีย 2016” ระเบิดความมันส์ 22-24 กรกฎาคมนี้
บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ร่วมกับ บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และพันธมิตรผู้ร่วมก่อตั้งสนาม จับมือแถลงข่าวมหกรรมมอเตอร์สปอร์ต “บุรีรัมย์ ซูเปอร์ เรซ 2016” (Buriram Super Race 2016) โดยรวมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตชั้นนำของเอเชีย 4 รายการ ไว้ใน สุดสัปดาห์เดียวกัน โดยงานแถลงข่าวมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคมนี้ ก่อนจะเปิดฉากดวลความเร็ว อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 22-24 กรกฎาคมนี้ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์
โดยมี เนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, ยศ คูวารีวงศ์ ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์ บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และ ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการ ผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, วิทวัส ชินบารมี กรรมการบริหาร บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด รวมถึงตัวแทนจากผู้สนับสนุนอย่าง บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอ.พี ฮอนด้า จำกัด, บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน), บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน), ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นสักขีพยานในงาน แถลงข่าวด้วย
BN1_2086เนวิน เปิดเผยว่า “การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นเรซที่น่าสนใจ และจะทำให้วงการมอเตอร์สปอร์ต เมืองไทยตื่นตัวมากขึ้นอีกครั้ง ต้องบอกว่ารถที่ใช้ในการแข่งขันครั้งนี้อย่าง ลัมบอร์กินี, ออดี้, รถฟอร์มูล่า มาสเตอร์ และรถที่ใช้ในทัวริ่งคาร์ ล้วนแล้วแต่เป็นรถในฝันของเหล่าแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตทั้งนั้น ซึ่งเชื่อว่า หากรายการนี้ประสบความสำเร็จ มีผู้ชมมากขึ้น มันก็จะส่งผลต่อยอดไปถึงภายหน้า ซึ่งการแข่งขันรายการ ระดับโลกจะมาชิงชัยในแผ่นดินไทยให้แฟนๆ ได้ชมกัน”
ทั้งนี้ มหกรรมมอเตอร์สปอร์ต “บุรีรัมย์ ซูเปอร์ เรซ 2016” ประกอบด้วยการแข่งขัน มอเตอร์สปอร์ตถึง 4 รายการ นำโดย 2 รายการใหญ่ประเภทวันเมคเรซระดับซูเปอร์คาร์ของค่ายรถยนต์ ระดับพรีเมี่ยม 2 แบรนด์ดังอย่าง “ลัมบอร์กินี บลองค์แปง ซูเปอร์ โทรฟิโอ เอเชีย ซีรีส์ 2016” (Lamborghini Blancpain Super Trofeo Asia Series 2016) ที่รวมรถแข่งระดับพระกาฬไว้กว่า 30 คัน มีความโดดเด่น ด้วยรูปลักษณ์สปอร์ตและสมรรถนะเครื่องยนต์ “วี10” โดยหนึ่งในนั้นคือนักขับไทยอย่าง ศุภชัย วีรบวรพงศ์ จาก สยามแก๊ส เรซซิ่ง โดยประเทศไทยถูกบรรจุให้เป็นสนามที่ 3 ของฤดูกาล
อีกรายการคือ “ออดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอส คัพ 2016” (Audi R8 LMS Cup 2016) อีกหนึ่งรายการ วันเมคเรซ ระดับซูเปอร์คาร์ของรถยนต์ ออดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอส ที่การันตีความแรงด้วยเครื่องยนต์ “วี10” ความจุ 5,200 ซี.ซี. พละกำลัง 585 แรงม้า กว่า 30 คัน พร้อมกับเสียงเครื่องยนต์กระหึ่มอันเป็นที่ หลงใหลของแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก และนี่คือครั้งแรกที่การแข่งขันรายการนี้เกิดขึ้นในเมืองไทยโดยนับ เป็นสนามที่ 3-4 ของฤดูกาล
BN1_2012นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันแบบล้อเปิดรายการใหญ่ของเอเชีย ซึ่งมีฐานใหญ่อยู่ในประเทศจีนอย่าง “ฟอร์มูล่า มาสเตอร์ ไชน่า ซีรีส์ 2016” (Formula Master China Series 2016) ซึ่งเป็นศูนย์รวมนักขับดาวรุ่ง อนาคตใกลของทวีปเอเชีย โดยนักขับหลายคนพัฒนาจากรายการนี้ ก่อนจะต่อยอดไปสู่การแข่งขันมอเตอร์ สปอร์ตในระดับที่สูงขึ้น โดยฝันสูงสุกของนักขับในรายการนี้คือการต่อยอดไปจนถึงเวทีฟอร์มูล่าวัน นั่นเอง
ขณะเดียวกัน ในสุดสัปดาห์ดังกล่าวจะมีการแข่งขันประเภททัวริ่งคาร์อันดับ 1 ของทวีปเอเชียอย่าง “ทัวริ่งคาร์ ซีรีส์ อิน เอเชีย 2016” (Touring Car Series In Asia 2016) ซึ่งเป็นศูนย์รวมนักขับชั้นนำของ เอเชียที่มีสไตล์การขับที่ดุดัน นอกจากนี้ยังเป็นการแข่งขันที่เต็มไปด้วยรถแข่งทัวริ่งคาร์ที่น่าสนใจกับแบรนด์ รถยนต์ที่มีใช้จริงตามท้องถนน ถือเป็นหนึ่งในศึกมอเตอร์สปอร์ตที่อยู่ใกล้ตัวผู้ชมมากที่สุด
ด้าน ตนัยศิริ กล่าวเพิ่มเติมถึงความน่าสนใจของ บุรีรัมย์ ซูเปอร์ เรซ 2016 ว่า “การแข่งขัน นี้ได้รวม 4 ความเร้าใจระดับทวีปมารวมกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากที่สนามแข่งรถบนโลกนี้ จะทำการรวบรวม รายการความเร็วต่างศึกต่างสายมารวมกันให้ได้เห็นในสุดสัปดาห์เดียว ก่อนหน้านี้หลายๆ รายการได้ชื่นชม ความพร้อมของสนามช้างฯ ที่มีมาตรฐานของแทร็ก รวมถึงการจัดการที่ดี และมีความพร้อมในทุกด้าน ทำให้หลายๆ รายการที่เคยมาแล้วอยากจะกลับมาที่นี่อีก และอีกหลายๆ รายการที่ยังไม่เคยมาสนาม ของเรา ก็อยากที่จะทำการแข่งขันเช่นกัน ด้วยเหตุนี้นี้จึงเป็นโอกาสดีที่เราจะได้เห็นการแข่งขัน 4 ความเร้าใจ ในครั้งนี้”
“ด้านความพร้อมของสนาม เราต้องเตรียมการให้รัดกุมเช่นเดียวกับหลายๆ รายการที่เกิดขึ้นที่นี่ เพราะถือเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่มีความเร็วสูง เรามั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ในความพร้อมด้านต่างๆ เนื่องจาก ภายหลังจบการแข่งขันแต่ละสุดสัปดาห์ ก็จะมีการทำนุบำรุงสนามอย่างต่อเนื่อง อยากขอเชิญชวนแฟนๆ ชาวไทยให้เข้าร่วมประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตแบบ “บวก4” ในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นอีกครั้งที่ทุกท่านได้สัมผัส เรซที่ใกล้เคียงระดับโลกมากที่สุดอีกหนึ่งรายการ”
สำหรับมหกรรมมอเตอร์สปอร์ต “บุรีรัมย์ ซูเปอร์ เรซ 2016” จะเปิดฉากดวลความเร็วอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 22-24 กรกฎาคมนี้ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์
โดยเปิดขายบัตรเข้าชมแล้ววันนี้เป็นต้นไปบริเวณหน้า สนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม จ.บุรีรัมย์ และ ผ่านทาง “ไทยทิคเก็ตเมจอร์” ทุกสาขา บัตรแกรนด์สแตนด์ราคา 300 บาท/1วัน, 500 บาท/2 วัน และ บัตรไซด์สแตนด์ราคา 100 บาท/1 วัน, 150 บาท/2 วัน ซึ่งผู้ที่มีบัตรเข้าชมสามารถชมการแข่งขันในรอบ ฝึกซ้อมฟรีในวันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคมนี้

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *