web analytics

ติดต่อเรา

ผ่านฉลุย! TMI อนุมัติออกหุ้นกู้ 1,000 ลบ. ขยายธุรกิจ

ผู้ถือหุ้น ‘ธีระมงคล อุตสาหกรรม’ โหวตอนุมัติออกหุ้นกู้จำนวน 1,000 ลบ. เดินหน้าต่อยอดธุรกิจหลอด LED ตอกย้ำความเชื่อมั่น สร้างผลตอบแทนนักลงทุน

ธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMI เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ บริษัทฯ มีมติอนุมัติให้ออกหุ้นกู้ทุกประเภท และรูปแบบ (มีหลักประกัน หรือไม่มีหลักประกัน) วงเงินรวมไม่เกิน 1,000 ล้านบาท อายุไม่เกิน 5 ปี นับตั้งแต่วันที่เสนอขายในแต่ละคราว โดยสามารถเสนอขายหุ้นกู้ในคราวเดียว หรือหลายคราว โดยสามารถเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป และผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง รวมถึงผู้ลงทุนประเภทสถาบันในประเทศ และต่างประเทศ โดยผู้ถือหุ้นได้อนุมัติเพิ่มทุนดังกล่าวด้วยมติเห็นด้วย 510,498,924 เสียง คิดเป็น100% จากจำนวนเสียงของผู้ถือหุ้นที่ร่วมประชุมทั้งหมด 510,498,924 เสียง

ทั้งนี้ในการเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าวของบริษัทฯ มีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ เพื่อใช้ในการขยายธุรกิจเพื่อที่จะต่อยอดจากธุรกิจเดิม รองรับการขยายตัวของตลาดหลอดไฟ LED เช่นโครงการเปลี่ยนถ่ายหลอดไฟแบบเดิมเป็น LED ของทั้งภาครัฐและเอกชนซึ่งบริษัทฯมีการนำเสนอโครงการเพื่อเข้ารับงานอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปในบางโครงการได้ภายในปีนี้ ในขณะเดียวกันบริษัทฯยังมีแผนที่จะเข้าไปลงทุนในธุรกิจพลังงานในอนาคต ซึ่งการเข้าไปลงทุนดังกล่าวจะช่วยให้ผลการดำเนินการของบริษัทฯเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมั่นคง และที่สำคัญจะเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้น

‘‘เราขอขอบคุณผู้ถือหุ้นของบริษัทฯที่ให้ความเชื่อมั่นในการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ซึ่งถือว่ามีความสำคัญอย่างมากสำหรับการขยายธุรกิจของบริษัทฯ เนื่องจากเราเห็นว่าในช่วงนี้เป็นช่วงดอกเบี้ยขาลง ถือเป็นโอกาสที่ดีในการเสนอขายหุ้นกู้ ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องมือทางการเงินอย่างหนึ่งนอกเหนือจากการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน ถึงแม้ว่าเราจะยังไม่มีความจำเป็นที่เร่งด่วน แต่ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อการขยายธุรกิจในอนาคตอีกด้วย และที่สำคัญที่สุด เราขอยืนยันว่าจะตั้งใจเดินหน้าลุยงานตามแผนธุรกิจที่ได้วางไว้ เพื่อสร้างรายได้ และผลตอบแทนที่ดีสำหรับบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นทุกท่านที่ได้ให้ความไว้วางใจในครั้งนี้’

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *