web analytics

ติดต่อเรา

วิทยาลัยการบิน ‘เอทิฮัด’ ได้รับมอบเครื่องบินเอมบราเออร์ ฟีนอม 100อี ลำใหม่

วิทยาลัยการบินเอทิฮัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของสายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งสายการบินเป็นเจ้าของทั้งหมด ได้รับมอบเครื่องบินเอมบราเออร์ ฟีนอม 100อี ลำแรกจากสี่ลำ วิทยาลัยการบินเอทิฮัดจะเป็นโรงเรียนการบินแห่งแรกในโลกที่ใช้เครื่องบินฟีนอม 100อีในระยะแรกของการฝึกอบรมการบิน

เครื่องบินเจ็ทสำหรับฝึกแบบสองเครื่องยนต์ นั้นจะเริ่มให้บริการในวิทยาลัยการบินในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2559 เครื่องบินลำที่สองนั้นจะมาถึงที่วิทยาลัยการบินที่อยู่ที่เมืองอัลอินภายในเดือนนี้  ส่วนเครื่องบินเจ็ทอีกสองลำจะได้รับมอบในต้นปี พ.ศ. 2560

เครื่องบินฟีนอมจะนำมาใช้ในการสอนศิษย์การบินในหลักสูตรใบอนุญาตนักบินที่ใช้ลูกเรือหลายตำแหน่ง (MPL) หลักสูตรนี้เป็นนวัตกรรมด้านวิธีการฝึกอบรมการบินด้านทักษะที่จะใช้เครื่องบินหลายเครื่องยนต์ โดยการเริ่มทำความรู้จักกับการทำการบินด้วยนักบินหลายคนตั้งแต่การฝึกอบรมด้านการบินนั้นจะมีประสิทธิภาพมากกว่า เพราะว่านักบินของสายการบินนั้นปฏิบัติการกันเป็นทีม ซึ่งในวิธีการแบบเดิม ๆ นักบินจะได้รับการฝึกอบรมเป็นรายบุคคล

เครื่องบินได้มาถึงที่ทำการของวิทยาลัยการบินเอทิฮัดในเมืองอัลอิน หลังจากการเดินทางเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 10 วันจากฐานการผลิตของบริษัทเอมบราเออร์ที่เซา โฮเซ โดส คัมโปส ในบราซิล เที่ยวบินส่งมอบนั้นผ่านสี่ทวีปเป็นระยะทางกว่า 12,500 ไมล์ และได้รับการควบคุมโดยผู้จัดการหลักสูตรใบอนุญาตนักบินที่ใช้ลูกเรือหลายตำแหน่ง  นักบินอาวุโส ทิโมธี โชนาวเออร์  เส้นทางที่ทำการบินเป็น 18 ระยะจากบราซิล ผ่านสองเกาะในคาริเบียน ฟลอริดา เวอร์จิเนีย เมน นิวฟาวด์แลนด์ กรีนแลนด์ ไอซ์แลนด์ เบลฟาสต์ อัมสเตอร์ดัม อิตาลี กรีซ อียิปต์ และซาอุดิอาระเบีย ก่อนจะเดินทางถึงอัลอิน

มร. ฟิลิป ชานด์เลอร์ ผู้จัดการทั่วไปของวิทยาลัยการบินเอทิฮัดกล่าวว่า “วิทยาลัยการบินของเรานั้นเป็นศูนย์การฝึกอบรมระดับโลก ผลิตนักบินที่ได้รับการอบรมอย่างดีและเปี่ยมทักษะอย่างต่อเนื่องโดยส่วนใหญ่เป็นชาวเอมิราติ สำหรับการเติบโตอย่างรวดเร็วของสายการบินเอทิฮัด  ฟีนอม 100อี นั้นเป็นสินทรัพย์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นของวิทยาลัยการบินเอทิฮัด ด้วยเทคโนโลยีระดับสายการบินประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือทำให้ฟีนอมนั้นเป็นเครื่องฝึกบินในอุดมคติสำหรับระยะเริ่มแรกเพื่อจะเตรียมศิษย์การบินของเราสำหรับการปฏิบัติการในสายงาน”

มร. มาร์โก ทูลิโอ เพลเลกรินี ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอ็มบราเออร์ เอ็กซ์เซคคิวทีฟ  เจ็ทส์  กล่าวว่า  “ด้วยการออกแบบสำหรับรอบการใช้งานที่สูง ด้วยห้องนักบินที่เป็นมิตรกับนักบิน และคุณภาพการทำการบินที่ง่าย เครื่องบินฟีนอม 100อีนั้นได้ถูกมองว่าเป็นตัวเลือกที่เด่นชัดสำหรับสายการบินที่จะเตรียมศิษย์การบินของตนสำหรับการปฏิบัติงานบนเครื่องบินเจ็ท ผมมีความยินดีที่จะได้เริ่มการส่งมอบฝูงเครื่องบินฟีนอม 100อี ให้วิทยาลัยการบินเอทิฮัดซึ่งจะเป็นโรงเรียนการบินแห่งแรก ที่จะใช้เครื่องบินรุ่นนี้ในระยะเริ่มแรกของการฝึกการบิน”

คำสั่งซื้อเครื่องบินเอ็มบราเออร์ ฟีนอม 100อี จำนวน 4 ลำนี้ได้รับการประกาศเมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2558 เมื่อส่งมอบครบแล้ว เครื่องบินใหม่ทั้ง 4 ลำจะทำให้จำนวนรวมของฝูงบินสำหรับฝึกอบรมนั้นเป็น 22 ลำ  ซึ่งรวมเครื่องบิน เซสน่า172เอสพี สกายฮอว์ค 10 ลำ ไดมอนด์ ดีเอ42เอ็นจี 6ลำ และเอ็กซ์ตรา 300 อีก  2 ลำ

ปัจจุบันมีศิษย์การบินจำนวน 186 คนในหลักสูตรต่าง ๆ ของวิทยาลัยการบินเอทิฮัด ในจำนวนนี้  122 คนเป็นชาวเอมิราติ นอกเหนือจากการฝึกอบรมนักบินสำหรับสายการบินเอทิฮัดแล้ว วิทยาลัยการบินเอทิฮัดยังฝึกอบรมนักบินสำหรับสายการบินพันธมิตรสองสายการบินที่เอทิฮัดถือหุ้นได้แก่อาลิตาเลียและแอร์เซเชลส์

สายการบินเอทิฮัดนั้นมีการว่าจ้างนักบินกว่า 2,200 คนในปัจจุบัน และปฏิบัติการด้วยฝูงบินแอร์บัสและโบอิ้งจำนวน 122 และมียอดคำสั่งซื้อที่ยืนยันแล้วอีกกว่า 204 ลำ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *