web analytics

ติดต่อเรา

ฮอนด้าชวนสื่อมวลชน รวมพลังกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย

unnamed (9)บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในสมาชิกของกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ชวนสื่อมวลชนเดินทางไปกับฮอนด้า ฮอนด้า บีอาร์-วี และเอชอาร์-วี เพื่อร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์พัฒนาแหล่งน้ำ ร่วมกับกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย และอาสาสมัครพนักงานกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย ผู้จำหน่าย ชุมชนท้องถิ่น รวมกว่า 200 คน สานต่อโครงการพัฒนาแหล่งน้ำตามแนวพระราชดำริในพื้นที่ลุ่มน้ำปราจีนบุรีต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับมือปัญหาน้ำหลากในช่วงฤดูฝนและรับมือปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืน ณ พื้นที่หนองปลาแขยง และคลองบุงกะเบา ตำบลเมืองเก่าและตำบลนาแขม อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี

กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อชุมชนในครั้งนี้ เป็นการเดินทางไปกับสุดยอดยนตรกรรมอเนกประสงค์ถึง 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ ฮอนด้า บีอาร์-วี ยนตรกรรมแอคทีฟสปอร์ตครอสโอเวอร์ใหม่ ที่มาพร้อมสมรรถนะของเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร SOHC i-VTEC และระบบเกียร์ CVT ใหม่ ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานระดับพรีเมียม อาทิ ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 6.1 นิ้ว ที่รองรับระบบ iOS และ Android เชื่อมต่อภาพและเสียงได้อย่างง่ายดาย และยังมีทั้งแบบเบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง และแบบเบาะนั่ง 2 แถว 5 ที่นั่ง ที่สามารถปรับเปลี่ยนตามการใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์

ส่วนอีกรุ่นหนึ่ง คือ ฮอนด้า เอชอาร์-วี ที่สุดแห่งยนตรกรรมสปอร์ตครอสโอเวอร์ระดับพรีเมียม ที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร SOHC i-VTEC และระบบเกียร์ CVT ใหม่ ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม พร้อมตอบสนองทุกการขับเคลื่อน ด้วยอัตราเร่งที่ทรงพลังและให้การประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมเช่นเดียวกัน ผสานกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัย ด้วยระบบเบรกมือไฟฟ้า (Electric Parking Brake) และระบบ Auto Brake Hold (Automatic Brake Hold) เพื่อความอุ่นใจในทุกการเดินทาง นอกจากนี้ ทั้งสองรุ่นยังรองรับพลังงานทางเลือก E85 ได้อีกด้วย

unnamed (8)กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย ร่วมกับมูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ สานต่อการสนับสนุนโครงการพัฒนาแหล่งน้ำตามแนวพระราชดำริในพื้นที่ลุ่มน้ำปราจีนบุรีต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยได้จัดกิจกรรมนำร่องเชิญชวนอาสาสมัครพนักงานกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย พร้อมด้วย ผู้จำหน่าย และชุมชนท้องถิ่น ร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์พัฒนาแหล่งน้ำด้วยการปรับปรุงฝายกักเก็บน้ำ เพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ทางการเกษตรและการอุปโภคบริโภค ตลอดจนการรณรงค์ปลูกหญ้าแฝกและพันธุ์ไม้ท้องถิ่นเพื่อการอนุรักษ์ดินและน้ำ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและเป็นแหล่งพักผ่อนให้ชุมชน สานต่อโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ตามแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการบริหารจัดการน้ำชุมชนอย่างยั่งยืน เพื่อรับมือปัญหาน้ำหลากและปัญหาภัยแล้ง

unnamed (7)สำหรับโครงการพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำปราจีนบุรีในครั้งนี้ เป็นโครงการต่อเนื่องจากปี 2558 โดยได้รับงบประมาณจากกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยรวมทั้งสิ้น 15.8 ล้านบาท ครอบคลุมพื้นที่ตำบลเมืองเก่าและตำบลนาแขม อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี โดยมีแผนพัฒนาปรับปรุงฟื้นฟูหนองปลาแขยง และคลองบุงกะเบา ซึ่งเป็นแหล่งกักเก็บน้ำที่สำคัญของชุมชนในช่วงฤดูแล้งและน้ำหลาก โดยคาดว่าหลังจากดำเนินงานแล้วเสร็จในปี 2559 จะสามารถบรรเทาปัญหาน้ำหลาก ซึ่งทำลายพื้นที่เพาะปลูกของทั้ง 2 ตำบลได้ถึง 10,000 ไร่ ส่งผลให้ภาครัฐประหยัดงบประมาณในการชดเชยความเสียหายได้ถึง 12,000,000 บาท และช่วยสำรองน้ำในพื้นที่โครงการแก้ปัญหาภัยแล้งรวม 16,000 ไร่ และเพิ่มรายได้การผลิตขั้นต่ำในช่วงฤดูแล้ง 64,000,000 บาท รวมทั้งสามารถเพิ่มปริมาณการกักเก็บน้ำได้รวม 3,459,821 ลูกบาศก์เมตรต่อปี มีพื้นที่เกษตรได้รับผลประโยชน์รวม 14,093 ไร่  และมีผู้ได้รับประโยชน์  4,485 ครัวเรือน

ตลอดระยะเวลากว่า 50 ปี ที่กลุ่มบริษัทฮอนด้าได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ฮอนด้ามีเจตนารมณ์มุ่งมั่นในการเป็นองค์กรที่สร้างสรรค์คุณค่าเพื่อสังคมและสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมมาโดยตลอด กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยจึงพร้อมสนับสนุน และช่วยเหลือพี่น้องชาวไทย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยพิบัติอย่างต่อเนื่อง พร้อมร่วมสร้างสรรค์สังคมไทยและอยู่เคียงข้างคนไทยตลอดไป

สิ้นสุดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อพัฒนาแหล่งน้ำตามแนวพระราชดำริในพื้นที่ลุ่มน้ำปราจีนบุรี ด้วยการปรับปรุงฝายกักเก็บน้ำ การปลูกหญ้าแฝกและพันธุ์ไม้ท้องถิ่นแล้ว ก็ออกเดินทางกันต่อเพื่อไปบริจาคอุปกรณ์การเรียนการสอนให้กับนักเรียนในชุมชนชนบท ที่โรงเรียนบ้านหนองหูช้าง นับเป็นการรวมพลังทำกิจกรรมจิตอาสาด้วยกันตลอดทั้งวัน ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ อย่างมีความสุข

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *