web analytics

ติดต่อเรา

ดีแทค ชวน “ใช้หัวคลิก” หยุด Cyberbullying

dtac - 06ดีแทค ออกแคมเปญใหญ่กระตุ้นสำนึกสังคมออนไลน์ ใช้หัวคลิกหยุดดู หยุดแชร์ หยุดรังแกกันบนโลกออนไลน์ ชวนคนไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ไปพร้อมกับคนทั่วโลก เนื่องในวันต่อต้านการกลั่นแกล้งกันบนโลกออนไลน์ (STOP Cyberbullying Day)ซึ่งจัดเป็นประจำทุกวันศุกร์ที่สามของเดือนมิถุนายน พร้อมเผยโพลความเห็นคนไทย 80% เล่นออนไลน์แบบเอาสนุก โพสแชร์ความเห็นขำๆ ทำให้อัตราการเกิดปัญหา Cyberbullying เพิ่มสูงขึ้น โดยภายในงานได้ กวาง-มินตรา เรืองศักดิ์วิชิต ผู้ตกเป็นเหยื่อการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์มาร่วมแสดงความคิดเห็นและมุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งรณรงค์เรื่องนี้ด้วย

อรอุมา ฤกษ์พัฒนาพิพัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานสื่อสารองค์กรและการพัฒนาอย่างยั่งยืน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ปณิธานที่แน่วแน่ของดีแทคคือ การดำเนินธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม (Responsible Business) ที่ขณะนี้กำลังก้าวสู่การเป็นสังคมดิจิทัล (Digital Society) อย่างเต็มตัว ภายใต้โครงการ Safe Internet ที่มุ่งเน้นการให้ความรู้เท่าทัน การเสริมสร้างทักษะ การสร้างจิตสำนึกในการใช้อินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์ รวมไปถึงเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นสังคมให้เกิดการแก้ปัญหาอย่างจริงจัง

โดยเฉพาะเรื่องการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ (Cyberbullying) ซึ่งเป็นปัญหาระดับโลกที่นานาประเทศให้ความสำคัญ จนได้ร่วมกันจัดตั้งวันต่อต้านการกลั่นแกล้งกันบนโลกออนไลน์ (STOP Cyberbullying Day) ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 17 มิถุนายน นั่นจึงเป็นแรงผลักดันให้ดีแทค เริ่มเดินหน้าทำโครงการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาดีแทคได้เน้น  เรื่องของการให้ความรู้เป็นหลัก แต่แค่ความรู้คงไม่เท่าการกระทำ ในปีนี้จึงได้จัดแคมเปญรณรงค์ภายใต้ชื่อ ใช้หัวคลิกรณรงค์เพื่อหยุดรังแกกันบนโลกออนไลน์ เพื่อกระตุ้นให้คนไทยในโลกออนไลน์ลุกขึ้นมาแสดงสัญลักษณ์ในการต่อต้านปัญหานี้ด้วยกัน ดีเดย์เริ่มแสดงพลังในวัน STOP Cyberbullying Day นี้
dtac - 05ปารมี ทองเจริญ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานแบรนด์ คอมมูนิเคชั่น ดีแทค เผยว่า แคมเปญ ใช้หัวคลิก หยุดดู หยุดแชร์ หยุดรังแกกันบนโลกออนไลน์จะเป็นแคมเปญออนไลน์ที่เน้นเรื่องของการมีส่วนร่วมในการแสดงพลังต่อต้านปัญหา CyberBullying โดยดีแทคได้จัดทำหนังสั้นภายใต้แนวคิด หนังสั้นที่อยากให้คนหยุดดูเพื่อสะท้อนให้เห็นว่าโลกออนไลน์มีผลต่อชีวิตใครหลายคนมากกว่าที่คุณคิด

หนังสั้นเรื่องแรกที่ทำขึ้นเพื่อให้คนดูเป็นคนกำหนดตอนจบได้เอง โดยผู้กำกับมือรางวัล เต๋อ- นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ โดยนำเรื่องราวที่เกิดจากการที่ทำไปโดยไม่รู้ตัว เพราะคิดว่ามันเป็นเรื่องเล็กๆ เรื่องเล่นๆ หรือแม้กระทั่งหวังดี จึงดูและแชร์ไป โดยไม่คิดว่าจะมีผลร้ายอะไร แต่เรื่องที่เล็กๆ ในชีวิตจริง ที่อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่บนโลกออนไลน์จนทำร้ายชีวิตใครสักคนได้ ซึ่งในภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ อยากเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาที่ง่ายและมีประสิทธิภาพมากที่สุด นั่นคือการ หยุดหยุดดู หยุดแชร์เรื่องต่างๆที่เข้าข่าย CyberBullying หยุดตอนที่ยังหยุดได้ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไปแล้วโลกออนไลน์จะดีขึ้นได้เพียง ใช้หัวคลิกก่อนการโพสต์ แชร์ คอมเมนท์ ทั้งนี้ หนังสั้นจะถูกปล่อยในวัน Stop CyberBullying Day นี้ ในทุกช่องทางโซเชียลมีเดีย และทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมรณรงค์ครั้งนี้ได้ด้วยการแสดงสัญลักษณ์หน้าโปรไฟล์เฟสบุ๊ก พร้อมติดแฮชแทก #STOPCyberBullying โดยสามารถติดตามผ่านช่องทาง Youtube Channel : dtac”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *