web analytics

ติดต่อเรา

น้องลีน่า คว้า 2 รางวัลระดับโลก !

น้องลีน่า เด็กหญิง อำไพพร อธิพันธุ์อำไพ อายุ 12 ปี ลูกศิษย์ครูแอน นันทนา บุญ-หลง กับอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของเด็กไทยที่คว้า 2 รางวัลระดับโลกจาก American Protégé International Vocal Competition 2016

น้องลีน่า เด็กหญิง อำไพพร อธิพันธุ์อำไพน้องลีน่า ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทละครเพลง (Musical) และรับรางวัลนักร้องยอดเยี่ยมจากคณะกรรมการ ในเวทีประกวดร้องเพลงในเวทีระดับโลกAmerican Protégé International Vocal Competition 2016 ซึ่ง การประกวด American Protégé International Vocal Competition 2016 นั้นถือเป็นการแข่งขันประกวดร้องเพลงในเวทีระดับโลก แบ่งออกเป็น 4ประเภท ได้แก่ Opera, Classic, Traditional song และ Musical โดยน้องลีน่าได้ส่งคลิปเพลง Wishing you were somehow here again เพลงจากละครเพลงเรื่อง Phantom of the Opera และ Defying Gravity จากละครเพลงเรื่อง Wicked และน้องจะได้เดินทางไปรับรางวัลพร้อมร้องเพลงดังกล่าวโชว์ในงาน Winner’s Recital ที่ Carnegie Hall รัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาในเดือน ธ.ค.นี้

น้องลีน่ากำลังศึกษาอยู่ในระดับการศึกษา ประถมปีที่ 6 (Y7) โรงเรียน นานาชาติโชร์สเบอรี่ความสามารถพิเศษ ร้องเพลง เปียโน อูเลเล่ กีตาร์ อีกทั้งยังมีผลการเรียน สอบคณิตศาสตร์ได้คะแนนสูงสุดของชั้น Y7 และได้รางวัล Music award เป็นสมาชิกวง Senior Chamber Choir(by Audition) ที่อายุน้อยที่สุดในโรงเรียนด้วย

ทางด้านครูแอน นันทนา บุญ-หลง ครูสอนร้องเพลงกล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นและดีใจกับน้องลีน่าและครอบครัวน้องมากๆ เพราะนี่ถือเป็นเวทีมาตรฐานระดับโลก และจะเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆ อีกหลายคน เพราะน้องลีน่าได้พิสูจน์ให้ทั่วโลกเห็นแล้วว่าความสามารถของเด็กไทยก็ไม่แพ้ชาติไหนเหมือนกันค่ะ”

 

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *