web analytics

ติดต่อเรา

อีซูซุ ส่งเจ้าหนูนักหวดยุวชนทีมชาติไทย สู้ศึกเบสบอลนานาชาติที่เกาหลี!

0210กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยอัดฉีดเงินสนับสนุนแก่สมาคมเบสบอลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยในการนำนักเบสบอลยุวชนทีมชาติไทย (Little League Baseball Thailand National Team) รุ่นอายุ 11-13 ปี ร่วมการแข่งขันเบสบอลระดับนานาชาติ “Little League Asia-Pacific Regional Tournament” ณ ประเทศเกาหลี  ระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม ศกนี้ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 13  เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาให้กับเยาวชนไทย

โทชิอากิ  มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ช่วยสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาของทีมเบสบอลยุวชนทีมชาติไทย   ซึ่งเบสบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น  เด็กๆ ญี่ปุ่นจะได้รับการฝึกฝนเรื่องความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา  ความสามัคคี ความมีวินัย  การวางแผนร่วมกันทำงานเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพจากกีฬาเบสบอล  จึงอยากให้เด็กไทยได้เรียนรู้สิ่งเหล่านี้จากการแข่งขันเบสบอล ซึ่งจะกลายเป็นประสบการณ์อันมีค่า อันจะเป็นรากฐานสำคัญต่อการดำเนินชีวิตในอนาคต  นอกจากนี้เบสบอลยังได้รับเลือกเป็นหนึ่งในกีฬาอย่างเป็นทางของโตเกียวโอลิมปิกที่จะมีขึ้นในปี 2020  จึงอยากให้เด็กๆ ทุกคนให้ต่อสู้และเอาชัยมาให้ได้  และมีส่วนร่วมในทีมชาติต่อไป จากลิตเติ้ลลีคไปเป็นเมเจอร์ลีคในวันข้างหน้า”

ทั้งนี้ก่อนที่เหล่าเจ้าหนูนักหวดจะเดินทางไปเก็บตัวซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 20 – 23 มิถุนายน  จากนั้นจะเดินทางต่อไปเข้าร่วมแข่งขัน “Little League Asia-Pacific Regional Tournament”  ณ ประเทศเกาหลี ซึ่งมีทีมเบสบอลจากนานาชาติตอบรับเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 10 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย กวม ไซปัน ฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลี จีน และประเทศไทย ระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม ศกนี้

0242คณะผู้บริหารอีซูซุได้ทำพิธีส่งมอบเงินสนับสนุนจำนวน 500,000 บาท พร้อมชุดเครื่องแบบประจำทีมแก่นายสมศักดิ์ พรผุดผ่อง นายกสมาคมเบสบอลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งได้จัดทีมร่วมลงสนามแข่งขันเบสบอลนัดกระชับมิตรกับน้องๆ ทีมเบสบอลยุวชนทีมชาติไทย ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา คลอง 6 จังหวัดปทุมธานี เพื่อเรียกพลังความเชื่อมั่นและขวัญกำลังใจก่อนลงแข่งขันจริง ซึ่งเหล่านักเบสบอลตัวจิ๋วต่างก็ได้แสดงฝีไม้ลายมือต่อกรได้อย่างสมศักดิ์ศรี

สำหรับนักกีฬาเบสบอลยุวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุ 11-13 ปี ไม่เพียงมีแค่เยาวชนไทยและญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังมีเยาวชนจากหลายเชื้อชาติที่รักในกีฬาเบสบอลมาร่วมทีมมากขึ้น โดย อิซาโอะ อาโอยาม่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “ผมดีใจที่เด็กๆ ให้ความสนใจในกีฬาเบสบอลมากขึ้นเรื่อยๆ  และที่น่าดีใจกว่า คือทีมเบสบอลเราในปีนี้แข็งแรงขึ้นมาก เด็กๆ ทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ มองเห็นพัฒนาการของพวกเขามาตลอด และคาดว่าสำหรับการแข่งขัน Little League Asia-Pacific Regional Tournament ที่ประเทศเกาหลีครั้งนี้ ผลงานน่าจะออกมาดีและเป็นที่พอใจ”

0380             0533

ส่วนน้องภูรินท์ชัย เงินเรียง ในฐานะตัวแทนที่จะไปแข่งขันในปีนี้ ยังได้ขอแรงใจของคนไทยทั่วประเทศอีกว่า “แม้จะฝึกหนักอย่างไรก็ไม่มีใครท้อครับ พวกเราสัญญาว่าจะทำอย่างเต็มที่ไม่ทำให้ผิดหวังและตั้งใจจะคว้าแชมป์กลับมาฝากคนไทยทุกคนให้ได้”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *