web analytics

ติดต่อเรา

ปอร์เช่ เผย ผลประกอบการและผลงานที่ยอดเยี่ยม !

นี่คือการก้าวเดินไปบนเส้นทางแห่งความสำเร็จในช่วงไตรมาสแรกของปี 2016 ปอร์เช่มีผลประกอบการที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน เมื่อเปรียบเทียบผลงานและยอดส่งมอบรถกับปีที่ผ่านมา บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำของโลกสามารถสร้างผลประกอบการที่กระเตื้องขึ้นจากเดิมกว่า 5.4 พันล้านยูโร (+6 %) และมีผลการดำเนินงานที่ 896 ล้านยูโร (+17 %) ยอดการส่งมอบรถยนต์ทำได้สูงถึง 55,974 คัน (+10 %) ผลตอบแทนจากการดำเนินงานอยู่ที่ 16.7 % ทั้งหมดนี้ส่งผลให้ปอร์เช่คือบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่มีผลกำไรสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของโลก

สำหรับ Oliver Blume ประธานกรรมการบริหารของ ปอร์เช่ AG กล่าวว่าตัวเลขนี้แสดงให้เห็นว่าบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตระดับโลกแห่งนี้ อยู่ในสถานะที่มั่นคงที่สุดในประวัติศาสตร์ขององค์กร ด้วยการส่งมอบยนตกรรมที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์อันดึงดูดใจและมีความหลากหลาย ตอบรับทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น 911 ใหม่ 718 บ็อกซ์เตอร์ (718 Boxster) และ 718 เคย์แมน (718 Cayman) ล้วนแล้วแต่เป็นรถสปอร์ตที่สร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ Blume ยังชี้ให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการสร้างผลกำไร และความรับผิดชอบที่มีต่อสังคมของปอร์เช่ จุดมุ่งหมายของเราไม่ใช่เพียงเพื่อบรรลุยอดการส่งมอบรถยนต์ให้ได้ตามเป้าเท่านั้น แต่เรายังคงแน่วแน่ในจุดยืนที่จะเติบโตและพัฒนาไปพร้อมกับการสร้างคุณค่า โดยมีรากฐานจากความเชื่อถือและความไว้วางใจในการทำงานของเรา ซึ่งนี่คือคำยืนยันในเจตนารมณ์ของ Blume ทั้งนี้เมื่อสิ้นสุดไตรมาสแรกของปี 2016 ปอร์เช่มีบุคลากรผู้ปฏิบัติงานในอัตราที่เติบโตขึ้นถึง 25,081 ตำแหน่ง โดยในปีที่แล้วมีจำนวนพนักงานอยู่ที่ 22,945 ตำแหน่ง (+9 %)

Lutz Meschke รองประธานและหนึ่งในสมาชิกกรรมการบริหารผู้รับผิดชอบด้านเงินทุนและเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) อธิบายถึงผลสัมฤทธิ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้เป็นการบ่งชี้ถึงตัวเลขยอดการจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มและสถานการณ์ในปัจจุบัน “สิ่งที่เกิดขึ้นเหมือนกับการที่เรากำลังวิ่งโดยมีกระแสลมหนุนหลัง” นอกจากนั้น เขายังพยายามชี้ให้เห็นว่า ปอร์เช่จะสามารถบรรลุเป้าหมายในกลยุทธการสร้างผลกำไรที่ 15% ภายในปีงบประมาณ 2016

“เราทุกคนต่างก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง ตามเส้นทางที่ปอร์เช่ได้วางเอาไว้ ความสำเร็จที่เกิดขึ้นนั้นสะท้อนให้เห็นจากตัวเลขกระแสเงินสดที่เพิ่มมากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสแรกของปีที่แล้ว” นี่คือคำกล่าวย้ำจาก CFO ของปอร์เช่

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *