web analytics

ติดต่อเรา

TMI ฟันกำไร Q1/59 โตต่อเนื่อง

ธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMI เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาสที่ 1 ของบริษัทฯ สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2559 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 2.84 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.15 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 5.57% เมื่อเทียบกับผลประกอบการในไตรมาสที่ 1 ปี 2559 ที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 2.69 ล้านบาท โดยที่ในไตรมาสแรกของปีนี้บริษัทฯมีการบริหารจัดการต้นทุน และค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้อัตรากำไรสุทธิของบริษัทฯ ปรับตัวสูงขึ้นมาอยู่ที่ 2.37% จากสิ้นปี 2558 ที่มีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 0.11%

ขณะที่ในปี 2559 บริษัทฯคาดว่าจะสามารถทำกำไรสุทธิได้สูงกว่าปีก่อนที่ทำได้ 0.62 ล้านบาทพร้อมตั้งเป้ารายได้เติบโตที่ 20% จากปีก่อน โดยบริษัทฯจะรุกตลาดหลอดไฟ LED สำหรับผู้บริโภค หรือ Consumer Market เพิ่มมากขึ้น และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์ GATA อีก 2-3 รายการภายในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ รวมถึงเร่งขยายฐานการส่งออกให้ครอบคลุมตลาด AEC ทั้งหมดจากในปัจจุบันที่มีการส่งออกไปยังกัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม หรือ CLMV เพื่อเป็นการขยายตลาดให้กว้างมากขึ้นรวมถึงยังเป็นการกระจายความเสี่ยงของธุรกิจอีกด้วย

‘เป็นสัญญาณที่ดีของบริษัทฯที่สามารถมีกำไรได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯหวังว่าจะสามารถทำผลประกอบการได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ แต่จุดหนึ่งที่สำคัญคือการที่เราสามารถบริหารค่าใช้จ่ายได้ดีมากขึ้น ทำให้มีมาร์จิ้นที่เพิ่มสูงขึ้นได้ และมีโอกาสที่จะเพิ่มสูงขึ้นได้อีกในอนาคต’

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *